6 สีทาบ้านยอดฮิต! สไตล์โมเดิร์น (Modern)

Decoration Tip6 สีทาบ้านยอดฮิต! สไตล์โมเดิร์น (Modern)

6 สีทาบ้านยอดฮิต! สไตล์โมเดิร์น (Modern)

พูดถึง “เรื่องสี” 3 วันก็ไม่จบค่ะเพราะเทคโนโลยีสมัยใหม่สามารถผสมสีได้หลายหมื่นสี แต่ถ้าอยากเปลี่ยนโฉมบ้านจากผนังขาวให้ดูโมเดิร์นแบบเฉิดฉายที่มองแล้วสบายตาไม่โหด จากบ้านกว้างกลายเป็นแคบ วันนี้พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน เลยรีบหามาฝากค่ะ

 

 

 

 

ที่นำมาให้ดูในวันนี้บอกเลยว่าไม่ได้โมเดิร์นแบบสายโหดที่เปลี่ยนจากบ้านกว้างให้ดูแคบแน่นอนเพราะเฉดที่นำมาจะเป็น แบบ Modern + neutral เป็นโทนสีเข้มไปผสมขาว เบรกสายตา สู่ความนิ่ง สงบ แบบมีเสน่ห์ดูมีรสนิยม จะบ้านเก่าหรือใหม่ไม่ต้องรออะไรไปเริ่มทาสีกันเลย แต่ถ้าไม่จ้างช่างก็ลองอ่าน   ทาสีบ้านเองง่ายๆ ด้วย 5 ขั้นตอน ดูก่อนนะจ๊ะจะได้ไม่พลาด!

 

Classic Silver @ โมเดริ์น (Modern)

Classic Silver @ โมเดิร์น (Modern)

 

1. Classic Silver สีแรกก็ต้องไม่พลาดนั้นก็คือสีเทา Classic Silver เป็นการเอาสีเทามาผสมสีขาว ให้ดูซอฟลงไม่ดุดันเหมาะสำหรับ ห้องที่มีพื้นที่จำกัด เพราะสีอ่อนทำให้ห้องดูไม่แคบนั้นเอง

 

Black Garnet @ โมเดริ์น (Modern)

Black Garnet @ โมเดิร์น (Modern)

http://www.cotemaison.fr

 

2.Black Garnet สายเข้มก็ตามมาติดๆ หากหลงใหลในความเข้มก็ต้องเป็นโทนนี้เลย เพราะเป็นสีดำแต่ไม่ถึงกับดำสนิทมีการใช้สีขาวผสมให้ดูเป็นสีดำเทา ห้องนี้สามารถเพิ่มความเด่นด้วยของแต่งบ้านโทนสีสว่าง ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่ม สีโซฟา การใช้หมอนอิงสีสดใสหรือ แต่งผนังด้วยกรอบรูป ก็ได้เช่นกันค่ะ

 

 

Aegean @ โมเดริ์น (Modern)

Aegean @ โมเดิร์น (Modern)

www.flickr.com

 

3.Aegean สีที่ 3 จะบอกว่าเป็นสีฟ้าน้ำทะเลก็ได้ค่ะ แต่น้ำลึกหน่อยเพราะเป็นฟ้าเข้มผสมเขียวนิดๆ ให้ความรู้สุกสบายๆผ่อนคลาย แต่ถ้าอยากให้เป็นสไตล์โมเดิร์นแบบติดชายทะเลก็ลองไปหา ของแต่งบ้านแนวทะเล มาเพิ่มได้นะจะได้เก๋ไปอีก

 

Boysenberry @ โมเดริ์น (Modern)

Boysenberry @ โมเดิร์น (Modern)

http://stylecurator.com.au

 

4.Boysenbrery หรือถ้าเรียกแบบภาษาชาวบ้านก็คือสีแดงมะเหมียว เป็นแดงอมชมพูผสมม่วงเป็นเฉดที่สาวมั่นชอบเป็นที่สุด แต่ไม่แนะนำให้ทาสีนี้ทั้งห้องนะคะเน้นทาไฮไลท์แค่ผนังเดียวก็พอ เดี๋ยวจะเยอะไป แต่ถ้าเป็นบ้านเก่าก็ลองไปดู  3 เคล็ดลับการทาสี เปลี่ยนบ้านเก่า เป็นบ้านใหม่ จะได้ออกมาเป๊ะ

 

Marigold @ โมเดริ์น (Modern)

Marigold @ โมเดิร์น (Modern)

s-media-cache-ak0.pinimg.com

 

5.Marigold เป็นสีเหลืองทองหรือการนำเอาสีเหลืองมาผสมสีส้มให้ดูเป็นเฉดทอง ซึ่งข้อดีของการนำสีเหลืองมีแต่งสไตล์โมเดิร์นคือทำได้ง่ายเพราะไม่ว่าจะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีขาวหรือดำก็ดูลงตัว และตามหลักจิตวิทยายังบอกไว้ว่าสีเหลืองจะช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง ช่วยให้กล้ามเนื้อมีกำลังและช่วยดึงดูดความสนใจและเป็นสีสือถึงความสดใสได้ดีอีกด้วย

 

Crocodile @ โมเดริ์น (Modern)

Crocodile @ โมเดิร์น (Modern)

http://stylecurator.com.au

 

6.Crocodile ขอปิดท้ายกันด้วย สีโทนเย็น (Cool Color) กันสีเขียวเหมือนสีของจระเข้ ซึ่งสีนี้ตามจริงแล้วพวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน บอกเลยว่าแต่งได้หลากหลายสไตล์ ทั้ง Modern Style และ Tropical Style ที่เน้นแนวการใช้โทนสีและเฟอร์นิเจอร์ แบบธรรมชาติ ตามสภาพภูมิอากาศแบบร้อนชื้นอย่างประเทศไทยนั้นเอง

 

 

เพื่อนๆ สามารถชม เทคนิคการตกแต่งบ้านด้วยโทนสี ได้ด้านล่างนี่เลย

สีทาบ้าน

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

 

author avatar
SASI Decorista
ประสบการณ์ด้านการให้คำแนะนำด้านการตกแต่ง ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ กว่า 10 ปี