6 สิ่งสำคัญใน "ห้องนอน" ที่ไม่ควรมองข้าม

Decoration Tip6 สิ่งสำคัญใน "ห้องนอน" ที่ไม่ควรมองข้าม

6 สิ่งสำคัญใน "ห้องนอน" ที่ไม่ควรมองข้าม

ห้องนอน คือห้องที่ใช้สำหรับการพักผ่อน และช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัว ซึ่งถือเป็นห้องที่สำคัญอีกหนึ่งห้องที่ควรใส่ใจเป็นพิเศษ แต่เพื่อนๆ หลายคนก็มักจะมองข้ามบางสิ่งบางอย่างที่สำคัญภายในห้องนอนไป ซึ่งมีผลต่อการพักผ่อน แต่จะเป็นสิ่งใดนั้น เราไปชมพร้อมๆ กันเลยค่ะ

 

 

 

 

1. โทนสีที่เหมาะกับการพักผ่อน

 

สำหรับโทนสีภายในห้องนอนนั้น แนะนำให้เลือกใช้เป็นโทนสีที่ให้ความสบายตา อย่าง โทนสีฟ้า สีเบจ หรือโทนสีอ่อนๆ เป็นต้น เพราะจะให้ความรู้สึกผ่อนคลาย และ เหมาะกับการพักผ่อนได้ดี

 

หากเลือกใช้เป็นโทนสีที่ฉูดฉาดหรือโทนสีร้อน อาจทำให้รู้สึกเครียด และส่งผลต่อการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอได้ โดยเพื่อนๆ สามารถดูเทคนิคการเลือกโทนสีให้เหมาะกับห้องต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  เทคนิค!!การเลือกโทนสีให้เหมาะกับห้อง

 

 

โทนสีที่เหมาะกับการพักผ่อน

โทนสีที่เหมาะกับการพักผ่อน

Source by juiceforskin

 

 

2. ที่นอน ที่หลับสบาย

 

ที่นอนถือเป็นสิ่งสำคัญที่ส่งผลต่อการพักผ่อนโดยตรง รวมไปถึงเรื่องของสุขภาพ ฉะนั้นควรมีการเลือกที่นอนให้เหมาะสมกับการพักผ่อน และ สรีระร่างกาย เพื่อการพักผ่อนที่ดี หลับสบายเต็มอิ่ม รวมไปถึงการมีสุขภาพร่างกายที่ดี

 

เพราะหากเลือกที่นอนที่ไม่ดีนั้น จะส่งผลทั้งในเรื่องของการพักผ่อน และอาการปวดเมื่อยต่างๆ ที่เกิดจากที่นอน ซึ่งเพื่อนๆ สามารถดูวิธีการเลือกที่นอนเพิ่มเติ่มได้ที่นี่เลยค่ะ เลือกที่นอนอย่างไร…? ให้หลับสบาย ไม่ปวดเมื่อย

 

 

ที่นอน ที่หลับสบาย

ที่นอน ที่หลับสบาย

Source by staceynaitoblog

 

 

3. การถ่ายเทอากาศที่ดี

 

การเปิดรับแสงจากภายนอก เพื่อให้มีการถ่ายเทอากาศที่ดีนั้น ถือเป็นสิ่งที่ช่วยเติมเต็มความสดชื่นได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความปลอดโปร่ง สบายตา รวมไปถึงยังช่วยลดกลิ่นอับภายในห้องได้อีกด้วย

 

ไม่เพียงแต่แสงธรรมชาติเท่านั้นที่สำคัญ แต่แสงไฟจากหลอดไฟก็ไม่ควรมองข้ามเช่นกัน ซึ่งควรเลือกใช้ให้มีแสงสว่างที่เพียงพอและเหมาะกับการใช้งานในบริเวณจุดต่างๆ ภายในห้อง เพื่อช่วยถนอมสายตาในการมองเห็น อาทิ บริเวณหัวเตียง โต๊ะทำงาน เป็นต้น

 

โดยเพื่อนสามารถดูเทคนิคการเลือกหลอดไฟเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ   เคล็ดลับจัดแสงไฟให้เหมาะกับห้องต่างๆ

 

 

การถ่ายเทอากาศที่ดี

การถ่ายเทอากาศที่ดี

Source by homebunch

 

 

4. ขั้นวางของที่พอดีกับห้องและการใช้งาน

 

อย่าปล่อยให้ภายในห้องรกเป็นอันขาด เพราะนั้นจะทำให้ชีวิตของเพื่อนๆ ยุ่ง วุ่นวายอย่างแน่นอน เนื่องจากต้องคอยหาของที่เก็บไม่เป็นที่ และคอยเดินหลบสิ่งของต่างๆ ที่ไม่เป็นระเบียบ อีกทั้งยังทำให้ภายในห้องดูแคบกว่าเดิมอีกด้วย

 

ฉะนั้นควรมีชั้นเก็บของ ที่เพียงพอต่อสิ่งของเครื่องใช้ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และง่ายต่อการใช้งาน แต่หากเป็นห้องที่มีขนาดเล็ก อาจเลือกใช้เป็นชั้นเก็บของแบบซ่อน อาทิ ลิ้นชักใต้เตียง เป็นต้น เพื่อช่วยประหยัดพื้นที่การใช้งานภายในห้องค่ะ

 

 

 ขั้นวางของที่พอดีกับห้องและการใช้งาน

ขั้นวางของที่พอดีกับห้องและการใช้งาน

Source by homedeco

 

 

5. มุมนั่งเล่นภายในห้อง

 

การเหลือพื้นที่ว่างจะช่วยทำให้ภายในห้องไม่รู้สึกอึดอัด ซึ่งเพื่อนๆ อาจทำเป็นมุมนั่งเล่นหรือทำงานเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวและทำให้บรรยากาศภายในห้องดูน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

 

แต่หากเป็นห้องขนาดเล็ก Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้ทำเป็นมินิบาร์เล็กๆ หรือโต๊ะที่สามารถพับเก็บได้ เพื่อช่วยประหยัดพื้นที่ภายในห้องนั้นเองค่ะ

 

 

มุมนั่งเล่นภายในห้อง

มุมนั่งเล่นภายในห้อง

Source by mydomaine

 

 

6. สีสันและความสดชื่น

 

เพิ่มความผ่อนคลายในการพักผ่อน ด้วยของตกแต่งน่ารักๆ หรือต้นไม้ ดอกไม้เล็กๆ ที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะช่วยทำให้ภายในห้องดูมีชิวิตชีวาและไม่น่าเบื่อค่ะ

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี