6 ฮวงจุ้ยต้องห้ามภายในบ้าน พร้อมวิธีแก้เคล็ด

Decoration Tip6 ฮวงจุ้ยต้องห้ามภายในบ้าน พร้อมวิธีแก้เคล็ด

6 ฮวงจุ้ยต้องห้ามภายในบ้าน พร้อมวิธีแก้เคล็ด

ฮวงจุ้ย ถือเป็นอีกสิ่งที่เพื่อนๆ หลายคนให้ความสนใจ และมีการนำมาปรับใช้ในการตกแต่งบ้าน วันนี้เราจึงมี 7 ฮวงจุ้ยต้องห้ามที่ส่งผลเสียภายในบ้าน พร้อมวิธีแก้เคล็ด มาฝากเพื่อนๆ กัน แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคลกันด้วยนะคะ

 

 

 

 

1. เตาไฟกับอ่างล้างจานอยู่ติดกัน

 

การที่เตาไฟอยู่ติดกับอ่างล้างจานนั้น ตามหลักฮวงจุ้ยถือว่าไม่เป็นมงคล เพราะจะส่งผลในเรื่องของเงินทองที่รั่วไหล เก็บเงินไม่อยู่ และยังทำให้คนในบ้านมีปากเสียงหรือทะเลาะกันอยู่บ่อยครั้ง

 

วิธีการแก้ไข/แก้เคล็ด : ในกรณีที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้  Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้เพื่อนๆ หาที่กั้น มากั้นระหว่างกลางก็จะพอช่วยได้ในระดับหนึ่งค่ะ

 

 

เตาไฟกับอ่างล้างจานอยู่ติดกัน

เตาไฟกับอ่างล้างจานอยู่ติดกัน

 
 

2. เตียงนอนอยู่บริเวณใต้คาน

 
การนอนใต้คานบ้าน ถือเป็นความเชื่อมาแต่โบราณว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควร  ตามหลักฮวงจุ้ยก็เช่นกัน เพราะมีความเชื่อว่าจะส่งผลเสียต่อผู้ที่นอน ในเรื่องของสุขภาพร่างกายที่ไม่ดี และทำให้เจ็บป่วยได้ง่าย

 

วิธีการแก้ไข/แก้เคล็ด : ควรย้ายเตียงไปอยู่ในตำแหน่งอื่น แต่ถ้าหากเคลื่อนย้ายไม่ได้ ให้นำขลุ่ยจีนผูกด้วยด้ายแดงมาแขวน ก็จะสามารถช่วยแก้เคล็ดได้ค่ะ

 

 

เตียงนอนอยู่บริเวณใต้คาน

เตียงนอนอยู่บริเวณใต้คาน

Source by remicoon

 

 

3. ห้องพระติดกับห้องน้ำ

 

สำหรับในข้อนี้ ถือเป็นสิ่งที่ไม่ควร เพราะพระถือเป็นสิ่งศักดื์สิทธื์ ที่ช่วยปกป้องคุ้มครองผู้ที่อยู่อาศัย หากนำมาอยู่ใกล้กับห้องน้ำนั้น จะทำให้ความศักดื์สิทธื์นั้นลดลง อีกทั้งยังส่งผลในเรื่องของเงินทองที่ติดๆ ขัดๆ อีกด้วยค่ะ

 

วิธีการแก้ไข/แก้เคล็ด : ให้นำตู้มากั้นบริเวณด้านหลังหิ้งพระ หรือ จะใช้เป็นไม้แผ่นก็ได้เช่นกัน

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดูฮวงจุ้ยการจัดห้องพระเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ   เสริมสิริมงคล!! 7 ฮวงจุ้ยการจัดห้องพระ

 

 

ห้องพระติดกับห้องน้ำ

ห้องพระติดกับห้องน้ำ

 

 

4. บันไดรูปทรงวน

 

บันไดรูปทรงวนอาจจะให้ในเรื่องของความสวยงาม แต่ในหลักฮวงจุ้ยนั้นกลับเป็นสิ่งที่ไม่ดี เพราะจะส่งผลกระทบต่อเรื่องการเงินที่รั่วไหล ปัญหาสุขภาพ รวมทั้งความเป็นอยู่ของคนในบ้าน

 

วิธีการแก้ไข/แก้เคล็ด : สำหรับในส่วนของบันไดทรงวน หากจะให้เคลื่อนย้ายก็คงจะเป็นไปได้ยาก ฉะนั้นแค่ทาสีเขียวอ่อนบันไดตรงบันได และ หากระจกบานเล็กมาเสริมบริเวณใต้บันไดเท่านี้ก็เพียงพอแล้วค่ะ

 

 

บันไดรูปทรงวน

บันไดรูปทรงวน

Source by herreriaartesanal

 

 

5. โต๊ะรับประทานอาหารไกลจากห้องครัว

 

โต๊ะรับประทานอาหารกับห้องครัวถือเป็นสิ่งที่อยู่คู่กัน ฉะนั้นไม่ควรให้อยู่ห่างกันมากจนเกินไป อีกทั้งตามหลักฮวงจุ้ยการที่โต๊ะรับประทานอาหารไกลจากห้องครัวนั้น จะส่งผลเสียต่อความเป็นอยู่ภายในครอบครัว รวมไปถึงเรื่องเงินทองรั่วไหลอีกด้วยค่ะ

 

วิธีการแก้ไข/แก้เคล็ด : เพียงแค่ย้ายโต๊ะรับประทานอาหารให้มาอยู่ใกล้ๆ บริเวณห้องครัว เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อย เพราะโต๊ะรับประทานอาหารถือเป็นสิ่งที่เคลื่อนย้ายได้ง่ายค่ะ

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดูฮวงจุ้ยการจัดโต๊ะรับประทานอาหารเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  5 Tips ฮวงจุ้ยโต๊ะกินข้าว เปลี่ยนแล้วชีวิตดี การเงินไม่มีติดขัด

 

 

โต๊ะรับประทานอาหารไกลจากห้องครัว

โต๊ะรับประทานอาหารไกลจากห้องครัว

Source by veneerdesigns

 

 

6. ติดตั้งตู้หรือชั้นวางบนหัวเตียง

 

การติดตั้งตู้หรือชั้นวางบนหัวเตียงอาจจะให้ในเรื่องของความสะดวกในการใช้งาน การเก็บของ  และความสวยงาม แต่ตามหลักฮวงจุ้ยนั้น ถือเป็นสิ่งที่ไม่ควร เพราะเสมือนมีอะไรมากดทับอยู่ตลอดเวลา และยังส่งผลในเรื่องของหน้าที่การงานที่ติดขัด รวมไปถึงสุขภาพร่างกายที่เจ็บป่วยอยู่บ่อยครั้งค่ะ

 

วิธีการแก้ไข/แก้เคล็ด : ควรนำตู้ ชั้นวางและสิ่งของต่างๆ ที่อยู่บริเวณหัวเตียงออกทั้งหมด แต่ถ้าหากไม่สามารถเอาได้ ก็ควรให้มีน้อยที่สุด หรือให้หัวเตียงดูโล่งมากที่สุดค่ะ

 

 

ติดตั้งตู้หรือชั้นวางบนหัวเตียง

ติดตั้งตู้หรือชั้นวางบนหัวเตียง

Source by nextbook

 

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี