5 วิธีเรียกเงินเข้าบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ย

Decoration Tip5 วิธีเรียกเงินเข้าบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ย

5 วิธีเรียกเงินเข้าบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยกับการตกแต่งบ้านย่อมเป็นของคู่กัน โดยเฉพาะฮวงจุ้ยที่ช่วยเสริมในเรื่องของเงินๆ ทองๆ  วันนี้เราจึงมี  5  วิธีเรียกทรัพย์หรือเรียกเงินเข้าบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ย มาฝากเพื่อนๆ กัน แต่ทั้งหมดนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคลกันด้วยนะคะ

 

 

 

 

1. เลี้ยงปลามงคล

 

การเลี้ยงปลามงคล ถือเป็นวิธีเรียกเงินเข้าบ้านอีกวิธีหนึ่ง เพราะปลามงคลตามหลักฮวงจุ้ยจะช่วยเสริมในเรื่องของโชคลาภ เงินทองนั้นเอง ส่วนปลามงคลที่ว่าก็มีหลากหลายชนิดให้เพื่อนๆ ได้เลี้ยงกัน ซึ่งเพื่อนๆ สามารถดูปลามงคลได้ที่นี่เลยค่ะ   4 ปลามงคลเลี้ยงเสริมบารมี โชคลาภ

 

 

เลี้ยงปลามงคล

เลี้ยงปลามงคล

Source by htc-wallpaper

 

 

2. ตกแต่งด้วยสีมงคลตามธาตุ

 

ในเรื่องของโทนสีก็ไม่ควรมองข้าม เพราะถือเป็นอีกสิ่งที่ช่วยเรียกทรัพย์ เรียกเงินเข้าบ้านได้เป็นอย่างดีเช่นกัน ซึ่งการตกแต่งควรเลือกใช้สีที่สื่อถึง ธาตุไม้ ธาตุน้ำ และธาตุดิน มาตกแต่งในส่วนที่เป็นพื้นที่การเงิน  อย่าง บริเวณผนัง หรือจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งต่างๆ ก็ได้เช่นกัน

 

โดยโทนสีของ ธาตุไม้ ธาตุน้ำ และธาตุดิน จะมี โทนสีเขียว สีน้ำตาล สีน้ำเงิน สีดำ สีส้มดิน และสีเหลืองอ่อน เป็นต้น แต่ทั้งนี้สีที่สื่อถึงธาตุไฟ อย่าง สีแดง สีส้ม สีม่วง และ ชมพู ก็สามารถนำมาตกแต่งได้ แต่ Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้ตกแต่งเพียงเล็กน้อยหรือพื้นที่เล็กๆ พอค่ะ

 

 

ตกแต่งด้วยสีมงคลตามธาตุ

ตกแต่งด้วยสีมงคลตามธาตุ

Source by brightside.me

 

 

3. ประดับเหรียญจีนโบราณ

 

สำหรับข้อนี้ถือเป็นวิธีที่ง่ายมากๆ ที่จะเรียกเงินเข้าบ้าน เพียงนำเหรียญจีนโบราณไปแขวนไว้บริเวณลูกบิดประตูข้างในบ้าน  หากเป็นสำนักงานก็สามารถแขวนได้เช่นกัน

 

โดยจำนวนเหรียญ ให้ใช้เพียง 3 เหรียญก็เพียงพอ ไม่จำเป็นต้องใช้จำนวนมาก โดยเฉพาะจำนวน 5 เหรียญ ห้ามมัดเข้าด้วยกันโดดเด็ดขาด เพราะจากเรื่องดีๆ จะกลายเป็นร้ายทันทีค่ะ

 

 

เหรียญจีนโบราณ

เหรียญจีนโบราณ

Source by thespruce

 

 

4. อย่าปล่อยให้ต้นไม้เหี่ยวแห้ง

 

ควรดูแลต้นไม้ ดอกไม้บริเวณภายในและภายนอกบ้านให้ดูสดใสอยู่เสมอ อย่าปล่อยให้เหี่ยวแห้งโดดเด็ดขาด เพราะการปล่อยให้ต้นไม้ ดอกไม้เหี่ยวแห้งหรือเฉา ตามหลักฮวงจุ้ยจะส่งผลทำให้โชคลาภ เงิน ทองไม่เข้าบ้านนั้นเอง

 

ทั้งนี้อาจมีการเสริมโชคลาภ ด้วยต้นไม้มงคลต่างๆ ก็ได้เช่นกัน แต่อย่างที่บอกคือ “อย่าปล่อยให้ต้นไม้เหี่ยวแห้ง” ซึ่งเพื่อนๆ สามารถชมต้นไม้มงคลต่างๆ ได้ที่นี่เลยค่ะ  5 ต้นไม้เสริมดวง เสริมโชค ปลูกแล้วรวย!!

 

 

อย่าปล่อยให้ต้นไม้เหี่ยวแห้ง

อย่าปล่อยให้ต้นไม้เหี่ยวแห้ง

Source by housebeautiful

 

5. ดูแลความสะอาดทางเข้าบ้าน

 

ปิดท้ายด้วยการดูแลความสะอาด เรียบร้อย บริเวณทางเข้าบ้าน ซึ่งถือเป็นส่วนที่ต้องพบเจอเป็นสิ่งแรก อีกทั้งยังเป็นส่วนเปิดรับพลังที่ดี ที่จะช่วยให้เงินไหลเข้ามายังภายในบ้านอีกด้วยค่ะ

 

 

เพื่อนๆ สามารถชม ฮวงจุ้ย ต่างๆ ของแต่ละห้องเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร   02-750-2563
ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี