5 Tips สร้างบรรยากาศดีให้บ้านด้วย “บ่อปลาและการจัดสวน”

Decoration Tip5 Tips สร้างบรรยากาศดีให้บ้านด้วย “บ่อปลาและการจัดสวน”

5 Tips สร้างบรรยากาศดีให้บ้านด้วย “บ่อปลาและการจัดสวน”

วันนี้พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน ก็พก Tips การสร้างบรรยากาศดีๆด้วยการมีบ่อปลาและสวนสวยๆรอบๆแต่จะการทำทุกอย่างต้องมีการวางแผนในการเลือกจุดที่จะทำและเลือกปลาเลือกบ่อปลารวมถึงพรรณไม้ที่นำมาปลูกอย่างถูกหลักหากพร้อมแล้วตามไปดูกันเลย

 

 

 
การมองหาธรรมชาติในเมืองใหญ่อาจเป็นไปได้ยากและยิ่งสังคมปัจจุบันก็เน้นซื้อที่อยู่อาศัยประเภท บ้านจัดสรร หรือ คอนโด ยิ่งพบกับความเป็นธรรมชาติได้น้อยลงไป วันนี้เราเลยจะพาเพื่อนที่ซื้อบ้านมาสร้างความร่มรื่นด้วย Tips การมบ่อปลาและสวนภายในบ้านแบบถูกหลักและดีแถมงานนี้มีเรื่อง “ฮวงจุ้ย” มาฝากด้วยนะ

 

สร้างสีเขียวให้แนวรั้ว

สร้างสีเขียวให้แนวรั้ว

 

1.สร้างสีเขียวให้แนวรั้ว

 
ก่อนจะลงลึกไปถึงข้างในก็ต้องเริ่มจากจุดเริ่มต้นนั้นก็คือส่วนรั้วบ้านนั้นเอง ซึ่งบ้านส่วนใหญ่ก็จะเป็นกำแพงรั้วสีขาวธรรมดาๆ แต่ถ้าเราปรับให้เป็นธรรมชาติก็ต้องเพิ่มต้นไม้ตามแนวรั้วให้ดูร่มรื่นมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าไม่รู้ว่าควรใช้เป็นต้นไม้อะไรที่นี่มีคำตอบ 5 ต้นไม้สำหรับทำรั้ว สวย ทน จนไม่ต้องง้อกำแพง! แค่นี้บ้านก็ดูสนชื่นขึ้นอีกเป็นกอง

 

ปูพื้นดินเปล่าที่หน้าบ้านให้กลายเป็นสนามหญ้าสีเขียว

ปูพื้นดินเปล่าที่หน้าบ้านให้กลายเป็นสนามหญ้าสีเขียว

 

2.ปูพื้นดินเปล่าที่หน้าบ้านให้กลายเป็นสนามหญ้าสีเขียว

 
หากหน้าบ้านมีส่วนของพื้นดินเพื่อนสำหรับจัดสวนก็อาจจะปูพื้นด้วยการปลูกหญ้าแต่หากเป็นพื้นปูนก็อาจซื้อต้นไม้แบบในกระถางสำเร็จรูปมาปลูกเลยก็ได้ อีกนิดถ้าอยากปลูกแล้วรวยก็อย่าลืมเลือกแบบ 5 ต้นไม้เสริมดวง เสริมโชค ปลูกแล้วรวย! จะได้ปังๆกันทั้งปี

 
แต่ถ้ามีดินแต่ไม่อยากปลูกหญ้าเพราะบ้านไหนก็มี งานนี้ก็ต้องลงเป็น พรรณไม้คลุมดิน ปลูกแทน “หญ้า” เกิดง่าย โตไว! กันดูแล้วจะรู้ว่าทั้งสวยทั้งโตไวยิ่งช่วงฝนมาแบบนี้แพร่กระจายไว้ได้สวนงามๆกันอย่างแน่นอน

 

เลือกพรรณไม้มาปลูกเพื่อให้ความร่มรื่นแต่ไม่ทิ้งใบ

เลือกพรรณไม้มาปลูกเพื่อให้ความร่มรื่นแต่ไม่ทิ้งใบ

 

3.เลือกพรรณไม้มาปลูกเพื่อให้ความร่มรื่นแต่ไม่ทิ้งใบ

 
ใช่แล้วค่ะฟังไม่ผิด หากจะมีต้นไม้ประทานแบบให้ร่มเงาก็ปลูกได้แต่ต้องไม่ใกล้ตัวบ้านนักเพราะบางต้นอาจมีปัญหาเรื่องรากไปก่อกวนตัวบ้านทำให้บ้านร้าวได้ แต่ถ้าจะมีบ่อปลาควรเป็นต้นไม้พุ้มเตี้ยหรือ ต้นไม้เล็กที่นิยมนำมาจัดสวน เพื่อหมดปัญหาใบร่วงลงบ่อเพราะลงบ่อยๆน้ำปลามีเน่าได้เปลี่ยนบ่อยแน่ๆ

 

ดูจุดขุดบ่อปลา

ดูจุดขุดบ่อปลา

 

 

4.ดูจุดขุดบ่อปลา

 
เมื่องานต้นไม้เสร็จเรียบร้อยก็เริ่มมาดูแลงานบ่อปลาแต่ก่อนจะเริ่มก็ต้องดูก่อนว่ามุมไหนดีจุดไหนเหมาะ ที่จะทำเพราะทำทั้งทีขอส่งผลดีๆต่อทุกคนในบ้านไปเลย ด้วยการการเลือกทิศในการทำบ่อและดูรูปแบบของบ่องานนี้ต้องอาศัยเรื่อง 3 แบบบ่อปลาตามหลักฮวงจุ้ย สร้างถูกหลัก “รับทรัพย์ รับสุข” เข้ามาช่วยจะได้ไม่ผิดพลาด

 

เลือกปลาตามความเหมาะสม

เลือกปลาตามความเหมาะสม

 

5.เลือกปลาตามความเหมาะสม

 
บ่อมาแล้วปลาก็ต้องพร้อมแต่การเลือกปลาก็ขึ้นอยู่กับขนาดบ่อและความชอบชนิดปลาหากอยากเลี้ยงแบบเรียบง่ายก็อาจจะเป็นพวกปลาหางนกยุงเพราะไม่ต้องดูแลอะไรมาก แต่ถ้าเน้นเลี้ยงแล้วดีเสริมโชคก็ต้องเลือก 4 ปลามงคลเลี้ยงเสริมบารมี ชีวิตดี…ธุรกิจปัง มาไว้ในบ่จะได้มีแต่รวยกับรวยค่ะ

 

เพิ่มเติมอีกนิดสำหรับคนที่ชอบ ดอกไม้ อาจหามาปลูกรอบๆบ่อเพื่อเพิ่มสีสันได้ค่ะ จะได้ไม่เบื่อแต่ถ้ามีคุณตาคุณยายอยู่ด้วยแล้วชอบสไตล์การปลูก ว่านไม้ปลูกเสริมโชค ก็เอามาลงแทนดอดไม้ได้ค่ะ

 

เพื่อนๆ สามารถชม เนื้อหา ต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ

จัดสวน

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

 

author avatar
SASI Decorista
ประสบการณ์ด้านการให้คำแนะนำด้านการตกแต่ง ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ กว่า 10 ปี