5 TIPS การตกแต่งห้องสไตล์มินิมอล

Decoration Tip5 TIPS การตกแต่งห้องสไตล์มินิมอล

5 TIPS การตกแต่งห้องสไตล์มินิมอล

อีกหนึ่งสไตล์ที่ค่อนข้างได้รับความนิยมไม่น้อย สำหรับ “สไตล์มินิมอล” ซึ่งเป็นการตกแต่งที่เน้นความเรียบง่ายแต่ให้บรรยากาศของความอบอุ่นได้เป็นอย่างดี วันนี้เราจึงมี 5 TIPS การตกแต่งห้องสไตล์มินิมอลมาฝากเพื่อนๆ กัน สายมินินอลไม่ควรพลาด!


 
 

 

 

Minimal Style (มินิมอล สไตล์) หรือ Minimalism ได้รับแรงบันดาลใจ และอิทธิพลส่วนหนึ่งจากแนวปรัชญาพุทธนิกาย Zen ของเอเซีย ได้รับอิทธิพลการตกแต่งมาจากสถาปัตยกรรมของญี่ปุ่น ที่พบเห็นได้ชัดคือการเว้นให้มีพื้นที่ว่างภายในบ้าน ซึ่งทำให้เกิดความสงบของจิตใจ เหมาะสำหรับการพักผ่อน ให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลายไม่อึดอัดไปกับของแต่งบ้าน เพื่อนๆ ที่ชอบใช้ชีวิตแบบสงบเรียบง่าย และชอบความเป็นระเบียบ รักความสงบ การตกแต่งในแบบ มินิมอล สไตล์ สามารถตอบโจทย์ให้เพื่อนๆ ได้เป็นอย่างดี

 

แนวคิดหลักของ มินิมอล สไตล์ คือความเรียบง่าย สะดวกสบาย มีการตกแต่งเท่าที่จำเป็นเท่านั้น แต่รวมๆ แล้วจะต้องออกมาดูดีมีสไตล์ ตามแนวคิดที่ว่า “Less is More” แปลว่า “น้อยแต่มากด้วยประโยชน์” โดยเน้นประโยชน์ใช้สอยที่สอดคล้องกับการดำรงชีวิตประจำวัน
 
 

5 TIPS การตกแต่งห้องสไตล์มินิมอล

 

 

1. เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นที่ตอบโจทย์การใช้งาน

 

เริ่มต้นด้วยเฟอร์นิเจอร์กันก่อนเลย  สไตล์มินิมอลจะเป็นการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่มากนัก เน้นที่มีความจำเป็น เพื่อให้บรรยากาศภายในบ้านดูเรียบง่าย ปลอดโปร่ง สบายตาที่สุด  โดยวัสดุจะเลือกใช้เป็น “วัสดุไม้” เป็นหลัก เพราะจะได้ในเรื่องของความอบอุ่น และ ความเป็นธรรมชาติ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของสไตล์มินิมอล

 

แต่ถึงแม้จะตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น  Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบใน 1 ชิ้น เพื่อให้ตอบโจทย์ในเรื่องของฟังก์ชั่นการใช้งานนั้นเองค่ะ

 
 

 เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นที่ตอบโจทย์การใช้งาน

เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นที่ตอบโจทย์การใช้งาน

 

 

2. เน้นโทนสี Earth Tone

 

แต่งยังไงก็รอด สำหรับ ” โทนสี Earth Tone” ถือเป็นสีโทนกลาง ที่สามารถนำไปตกแต่งได้ทุกสไตล์ โดยสไตล์มินิมอลแนะนำให้เลือกเฉดสีอ่อนเป็นหลัก หรือแนวโมโนโทนก็ได้เช่นกัน แต่ต้องไม่เข้มหรือฉูดฉาด  ซึ่งโทนสีที่นิยมใช้จะเป็น โทนสีครีม น้ำตาล เขียว เป็นต้น

 

เน้นโทนสี Earth Tone

เน้นโทนสี Earth Tone

 

 

3. เปิดรับแสงธรรมชาติ

 

สไตล์มินิมอล เรื่องแสงถือเป็นเรื่องที่สำคัญ ซึ่งจะเน้นแสงธรรมชาติเป็นหลัก โดยบริเวณบานหน้าต่างขนาดใหญ่ การตกแต่งด้วยผ้าม่านโปร่งถือเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะจะช่วยทำให้แสงแดดที่ผ่านเข้ามานั้นดูซอฟต์ลง ไม่รู้สึกจ้าจนเกินไป อีกทั้งยังได้กลิ่นอายความอบอุ่นเพิ่มขึ้นอีกด้วย

 

สำหรับบานหน้าต่างขนาดเล็ก อาจเลือกใช้เป็นประเภทมู่ลี่ ซึ่งมีให้เลือกถึง 2 แบบ ด้วยกัน คือ มู่ลี่ไม้ และ มู่ลี่อลูมิเนียม ซึ่งข้อดีของมู่ลี่คือ สามารถปรับใบขึ้น-ลง เพื่อเปิดรับแสงได้ตามความต้องการ

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดูไอเดียการตกแต่งมู่ลี่เพิ่มเติมได้ที่นี่เลย  การตกแต่งห้องด้วย มู่ลี่ไม้ และ มู่ลี่อลูมิเนียม

 

 

เปิดรับแสงธรรมชาติ

เปิดรับแสงธรรมชาติ

 

 

4. เพิ่มบรรยากาศธรรมชาติ

 

ต้นไม้กับสายมินิมอลถือเป็นของคู่กัน ซึ่งการตกแต่งต้นไม้ ไม่เพียงได้ในเรื่องของความเป็นธรรมชาติและความสวยงามเท่านั้น แต่ยังได้รับประโยชน์จากต้นไม้อีกด้วย ขึ้นอยู่กับการเลือกประเภทต้นไม้ อาทิ ต้นไม้ฟอกอากาศ เป็นต้น

 

ซึ่งหากเพื่อนๆ คนไหนสนใจปลูกต้นไม้ฟอกอากาศ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  10 ต้นไม้ควรปลูก ช่วยกรองฝุ่น ดูดสารพิษ

 
 

 เพิ่มบรรยากาศธรรมชาติ

เพิ่มบรรยากาศธรรมชาติ

Source by realestate

 
 

5. โทนสีผ้าม่าน

 

ปิดท้ายด้วยการเลือกผ้าม่าน ซึ่งผ้าม่านถือเป็นเฟอร์นิเจอร์อีกหนึ่งชนิดเลยก็ว่าได้ เพราะมีขนาดใหญ่ และเห็นเด่นชัด ซึ่งโทนสีที่นิยมใช้จะเป็นโทนสีครีม สีขาว เพื่อความสบายตา แต่หากกลัวเลอะอาจขยับเฉดขึ้นมาเป็นโทนสีกลาง อย่าง สีน้ำตาล สีเทา ก็ได้เช่นกัน

 

หรือหากอยากเลือกใช้เป็นโทนสีเข้ม ก็ยังสามารถใช้ได้ เช่น ผ้าม่านโทนสีเทาเข้ม  ซึ่งภายในห้องแนะนำให้ตกแต่งโทนสีอ่อน เพื่อให้ผ้าม่านนั้นดูเด่น แต่ทั้งนี้จะได้ในบรรยากาศความโมเดิร์นเพิ่มเข้ามาค่ะ

 
 

โทนสีผ้าม่าน

โทนสีผ้าม่าน

 

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี