5 Tips! แต่งห้องนอนแคบให้ดูกว้าง ไม่อึดอัด

Decoration Tip5 Tips! แต่งห้องนอนแคบให้ดูกว้าง ไม่อึดอัด

5 Tips! แต่งห้องนอนแคบให้ดูกว้าง ไม่อึดอัด

สำหรับบ้านเพื่อนๆ คนไหนที่มีห้องนอนเล็กหรือแคบนั้น บอกเลยว่าห้ามพลาด เพราะวันนี้เรามี  5 เคล็ดลับ การตกแต่งห้องนอนแคบให้ดูกว้าง มาฝากเพื่อนๆ กัน ซึ่งห้องนอนถือเป็นห้องที่ควรใส่ใจ และเน้นในเรื่องของความปลอดโปร่ง เพื่อให้เหมาะสำหรับการพักผ่อนที่ดีนั้นเองค่ะ

 

 

 

 

1. ตกแต่งด้วยโทนสีอ่อน

 

เพราะโทนสีอ่อนจะช่วยทำให้ภายในห้องดูปลอดโปร่ง กว้างขวางยิ่งขึ้น อีกทั้งยังให้ความรู้สึกที่สบายตา และไม่อึดอัดอีกด้วย โดยสีที่นิยมใช้มักจะเป็นโทนสีเบจ  สีเทาอ่อน และ รวมไปถึงสีพาสเทลต่างๆ

 

แต่สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ชอบและรักในสีสัน ก็สามารถนำมาตกแต่งได้เช่นกัน แต่ควรตกแต่งเพียงบางจุดหรือบางส่วนของห้อง เพื่อให้ภายในห้องดูมีมิติยิ่งขึ้น อาทิ การไฮไลท์ผนังบริเวณหัวเตียง เป็นต้นค่ะ

 
 

ตกแต่งด้วยโทนสีอ่อน

ตกแต่งด้วยโทนสีอ่อน

Source by parachutehome

 
 

2. วางตำแหน่งของเตียงให้ถูกต้อง

 

โดยส่วนใหญ่ห้องที่มีขนาดเล็กหรือแคบมักจะนิยมให้ขนาดเตียงที่ไม่ค่อยใหญ่มากนักหรือเตียงสำหรับนอนคนเดียว (3.5 ฟุต) ซึ่งแนะนำให้วางเข้ามุมห้อง เพื่อที่จะได้เหลือพื้นที่ในการเดิน หรือ วางเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ

 

แต่หากอยากเลือกใช้เป็นเตียงที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อย หรือ เตียงคู่ (5 ฟุต) ก็สามารถใช้ได้เช่นกัน แต่แนะนำให้วางเตียงไว้บริเวณตรงกลางห้องโดยให้หัวเตียงชิดผนังด้านใดด้านหนึ่งของห้องค่ะ

 
 

วางตำแหน่งของเตียงให้ถูกต้อง

วางตำแหน่งของเตียงให้ถูกต้อง

Source by micasarevista

 
 

3. เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังค์ชั่นหลากหลาย

 

เนื่องจากขนาดห้องที่เล็ก Infinity Design ผ้าม่าน จึงไม่แนะนำให้ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์หลากหลายชิ้น เพราะจะยิ่งทำให้ภายในห้องดูแคบและอึดอัด  ฉะนั้น ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังค์ชั่นหลากหลาย สามารถใช้ประโยชน์ได้มากกว่าหนึ่ง  ซึ่งหากเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใดที่ต้องมีการปิด – เปิด อาทิ ตู้เสื้อผ้า แนะนำให้เลือกใช้เป็นบานสไลด์เพื่อช่วยประหยัดพื้นที่การใช้งาน

 

โดยรูปแบบของเฟอร์นิเจอร์นั้น ควรเลือกให้มีความเรียวบาง และ มีขาตั้งโปร่งๆ เพื่อไม่ให้รู้สึกอึดอัด  รวมไปถึงขนาดของเฟอร์นิเจอร์ที่ควรเลือกให้เหมาะสมกับขนาด พื้นที่ภายในห้องค่ะ

 

 

 เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังค์ชั่นหลากหลาย

เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังค์ชั่นหลากหลาย

Source by  melodijolola

 

 

4. ตกแต่งด้วยกระจกบานใหญ่เพื่อช่วยขยายพื้นที่ภายในห้อง

 

ด้วยการสะท้อนของกระจกจะช่วยทำให้ภายในห้องดูมีพื้นที่กว้างขวางยิ่งขึ้น ไม่เพียงแค่กระจกเงาเท่านั้น แต่กระจกใสๆ อย่างบานหน้าต่างกระจกก็สามารถช่วยได้เช่นกัน

 

ซึ่งหากเลือกใช้หน้าต่างเป็นแบบกระจก แทนบานหน้าต่างแบบทึบ ก็จะช่วยทำให้ภายในห้องปลอดโปร่ง  อีกทั้งยังช่วยในเรื่องการของการถ่ายเท่อากาศภายในห้องที่ดียิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ

 

 

ตกแต่งด้วยกระจกบานใหญ่เพื่อช่วยขยายพื้นที่ภายในห้อง

ตกแต่งด้วยกระจกบานใหญ่เพื่อช่วยขยายพื้นที่ภายในห้อง

Source by collectivefield

 

 

5. เลือกของตกแต่งเฉพาะที่จำเป็น

 

สำหรับของตกแต่งก็ถือเป็นอีกสิ่งที่ไม่ความมองข้าม เพราะมักทำให้เกิดห้องรก และ แคบ ฉะนั้นควรเลือกของตกแต่งที่จำเป็นหรือชอบจริงๆ  และไม่ควรตกแต่งมากจนเกินไป รวมไปถึงของใช้ต่างๆ ความเก็บให้เป็บระเบียบ เพื่อให้ภายในห้องดูสบายตา และ ไม่รก

 

โดยเพื่อนๆ สามารถดูวิธีการจัดเก็บบ้านอย่างถูกวิธีเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ   8 Tip! การจัดเก็บบ้านแบบถูกวิธี

 
 

 เลือกของตกแต่งเฉพาะที่จำเป็น

เลือกของตกแต่งเฉพาะที่จำเป็น

Source by nestingwithgrace

 

 

 

 
 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี