5 Tip! แต่งห้องนอนรับแขก แบบไม่เสียหน้า

Decoration Tip5 Tip! แต่งห้องนอนรับแขก แบบไม่เสียหน้า

5 Tip! แต่งห้องนอนรับแขก แบบไม่เสียหน้า

สำหรับบ้านไหนที่มีเพื่อนมาพักที่บ้านบ่อยๆ นั้น บอกเลยว่าห้ามพลาด!  ซึ่งการมีบ้านที่น่าอยู่ ถือเป็นสิ่งที่สร้างความประทับใจได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะบริเวณห้องนอน เพราะเป็นห้องที่ไว้สำหรับพักผ่อนของผู้ที่มาเยือนนั้นเอง วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับดีๆ ในการตกแต่งห้องนอนมาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ

 

การตกแต่งห้องนอนนั้น ไม่เพียงคำนึงแต่เรื่องของความสวยงามอย่างเดียว แต่ในเรื่องของสุขภาพก็สำคัญไม่แพ้กัน  โดยการตกแต่งก็สามารถทำได้ง่ายๆ กับ 7 วิธี เพื่อสุขภาพที่ดี ภายในห้องนอน แต่งห้องสวย แถมสุขภาพดีอีกด้วยนะคะ

 

 

 

 

 

 

1. สไตล์การตกแต่ง

 

สิ่งแรกที่เข้ามาเห็น ก็คงจะหนีไม่พ้นในเรื่องสไตล์และการตกแต่ง  ซึ่งการออกแบบนั้น ควรที่จะมีความสัมพันธ์กัน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของเฟอร์นิเจอร์และโทนสี  หรือเลือกสไตล์ใดสไตล์หนึ่งในการตกแต่ง อาทิ  Modern ,Vintage , Loft  เป็นต้น   เพราะแต่ละสไตล์ ย่อมมีการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์  อีกทั้งยังทำให้การตกแต่งนั้น ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ

 

 

Tip! เพิ่มเติ่ม » สไตล์การตกแต่งต่างๆ

 

 

การตกแต่งในสไตล์ Vintage

การตกแต่งในสไตล์ Vintage

Source by housetohome

 

 

2. หมอนที่หลากหลาย

 

เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มักจะมองข้าม  สำหรับในเรื่องของหมอน ซึ่งเพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่า “หมอน”  มีผลต่อการพักผ่อนเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ซึ่งสามารถแบ่งออกเป็น 2 แบบด้วยกัน คือ

 

–  ความสวยงาม ถือเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่นและสะดุดตาได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของโทนสี และ ลวดลายต่างๆ แต่หลักการเลือกใช้นั้น ก็ควรจะต้องคำนึงถึงสไตล์การตกแต่งภายในห้องด้วยนะคะ

การใช้งาน ซึ่งหมอนแต่ละแบบนั้น ก็ย่อมมีขนาด และ วัสดุที่เลือกใช้แตกต่างกันไป  ซึ่งแน่นอนว่าลักษณะการใช้งาน ก็ต้องมีความแตกต่างด้วยเช่นกัน  อาทิ  หมอนนุ่น ไม่เหมาะกับผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ เพราะ มักจะมีละอองของเศษนุ่นกระจายออกมา  , หมอนธัญพืช เป็นหมอนที่สามารถถ่ายเทอากาศและความชื้นได้ดี  เป็นต้นค่ะ

 

 

หมอนที่หลากหลาย

หมอนที่หลากหลาย

Source by housetohome

 

 

3. ผ้าห่มสำรอง

 

หลายคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย  แต่สำหรับคนที่หนาวง่ายนั้น ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่เลยก็ว่าได้  นอกจากผ้าห่มที่จัดเตียมไว้บริเวณที่เตียงแล้ว  ก็ควรที่จะมีการเตรียมผ้าห่มสำรองไว้ด้วยเช่นกัน ไว้สำหรับคนที่หนาวง่ายนั้นเองค่ะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » 6 เคล็ดลับ แต่งห้องนั่งเล่น ด้วยหมอนอิง!

 

 

ผ้าห่มสำรอง

ผ้าห่มสำรอง

Source by housetohome

 

 

4. โคมไฟขนาดเล็ก

 

ความสว่างจากแสงไฟ  มักจะเป็นปัญหาของใครหลายๆ  คน ที่ส่งผลต่อการนอน  โดยเฉพาะห้องที่มีผู้พักมากกว่า 1   เพราะหากเปิดไฟทั่วทั้งห้องนั้น อาจจะไปรบกวนคนอื่นๆ ได้  ฉะนั้นการมีโคมไฟขนาดเล็กก็จะช่วยลดการรบกวนจากแสงไฟได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวค่ะ

 

 

โคมไฟขนาดเล็ก

โคมไฟขนาดเล็ก

Source by housetohome

 

 

5. ความสะดวกสบายเป็นกุญแจสำคัญ

 

แน่นอนว่าทุกคนย่อมชอบความสะดวกสบายกันอย่างแน่นอน รวมไปถึงความสะอาดด้วยเช่นกัน  แต่สำหรับการพักผ่อนนั้น ผ้าปูที่นอนถือเป็นสิ่งที่ใกล้ชิดเรามากที่สุด ซึ่งผ้าปูแต่ละแบบ ก็ย่อมมีเนื้อผ้าและคุณสมบัติที่แตกต่างกัน  อาทิ

 

– ผ้าฝ้าย เป็นผ้าเนื้อนุ่ม ที่สามารถระบายอากาศและความร้อนได้ดี

– ผ้าซาติน เป็นผ้าค่อนข้างหนา แต่ให้ความเย็นสบาย

– ผ้าใยไผ่  เป็นเนื้อผ้าที่นุ่มนวล และสามารถต้านการเจริญของแบคทีเรียได้ดี

 

 

ยังมี เคล็ดลับการตกแต่งบ้าน อีกเพียบ! คลิกเลย!


เคล็ดลับบ้านน่าอยู่กับ 5 Tips! อย่างง่าย
เทรนด์แต่งบ้านที่ไม่ควรพลาด!! ปี 2016

Save Cost! แต่งห้องง่ายจ่ายแค่นิดเดียว 8 Tip! การจัดเก็บบ้านแบบถูกวิธี

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี