5 Tips แต่งห้องครัวขนาดเล็กให้ดูใหญ่

Decoration Tip5 Tips แต่งห้องครัวขนาดเล็กให้ดูใหญ่

5 Tips แต่งห้องครัวขนาดเล็กให้ดูใหญ่

สำหรับบ้านเพื่อนๆ คนไหนที่มีห้องครัวขนาดเล็กนั้น บอกเลยว่าห้ามพลาด! เพราะวันนี้เรามี 5 เคล็ดลับ แต่งห้องครัวขนาดเล็กให้ดูใหญ่มาฝากเพื่อนๆ กัน เพราะห้องครัวถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักของบ้านที่ควรให้ความสำคัญไม่แพ้กับห้องอื่นๆ ค่ะ

 

 

 

 

 

1. เลือกใช้โทนสีให้เหมาะสม

 

โทนสีถือเป็นอีกสิ่งที่ช่วยทำให้ห้องดูกว้างยิ่งขึ้น หรือ เรียกอีกอย่างว่าภาพลวงตานั้นเอง  ซึ่งหากห้องครัวมีขนาดเล็ก แนะนำให้เลือกใช้เป็นโทนสีอ่อนหรือโทนสีกลาง อย่าง โทนสีขาว  ขาวมุข และ สีเทาอ่อน เป็นต้น เพราะสีเหล่านี้จะให้ความรู้สึก ถึงห้องที่ดูกว้างขวางและปลอดโปร่งมากยิ่งขึ้น

 

แต่สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่รักในสีสันก็ไม่ต้องกังวลไป  เพราะห้องครัวขนาดเล็กนั้นก็สามารถแต่งแต้มสีสันได้เช่นกัน แต่ควรมีการตกแต่งเฉพาะบางจุด อาทิ ทำเป็นในส่วนของไฮไลท์ผนังใดผนังหนึ่ง  ซึ่งเป็นอีกวิธีที่ช่วยหลอกตาทำให้ภายในห้องดูกว้างยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการเจริญอาหารอีกด้วยค่ะ

 

 

เลือกใช้โทนสีให้เหมาะสม

เลือกใช้โทนสีให้เหมาะสม

Source by myparadissi

 

 

2. เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ Built In ในการตกแต่ง

 

อย่างที่ทราบกันดี ว่าการตกแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์ Built In นั้น  จะช่วยประหยัดพื้นที่  จึงทำให้เหลือพื้นที่ในการใช้งานที่มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยทำให้ภายในห้องดูเป็นสัดส่วนอีกด้วย

 

ฉะนั้นห้องครัวที่มีขนาดเล็ก  จึงแนะนำให้เลือกใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์แบบ Built In มากกว่า แบบลอยตัว เพื่อความสะดวกในการใช้งาน รวมไปถึงห้องที่ดูกว้างขวางยิ่งขึ้นค่ะ

 

 

 เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ Built In ในการตกแต่ง

เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ Built In ในการตกแต่ง

Source by kireei

 

 

3. จัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะกับห้อง

 

สำหรับการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ ควรมีการจัดวางให้เข้ากับรูปทรงของห้อง อย่าง รูปทรงตัว I  ตัว L เป็นต้น โดยการจัดวางนั้น ควรวางให้ชิดติดผนัง เพื่อเป็นการประหยัดพื้นที่  และทำให้ห้องดูกว้างยิ่งขึ้น แต่หากเลือกใช้เป็นเฟอรืนิเจอร์  Built In มักจะไม่มีปัญหาในเรื่องนี้ เพราะการจัดวางจะต้องติดเข้ากับตัวผนังอยู่แล้วนั้นเองค่ะ

 

จัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะกับห้อง

จัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะกับห้อง

Source by planete-deco

 

 

4. ทำชั้นวาง/ตู้เก็บของติดเข้ากับผนัง

 

การที่มีขนาดพื้นที่ห้องครัวเล็กนั้น ก็ไม่ควรมีจะเฟอร์นิเจอร์ที่มากจนเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้ภายในห้องดูเล็กและแคบ  แต่แน่นอนว่าต้องมีอุปกรณ์เครื่องครัวต่างๆ ให้เก็บอย่างมากมาย  Infinity Design ผ้าม่าน จึงแนะนำให้ทำเป็นตู้เก็บของ หรือ ชั้นวาง ติดเข้ากับผนัง ในตำแหน่งที่สูง แต่สะดวกต่อการใช้งาน  ซึ่งถือเป็นการช่วยประหยัดพื้นที่การใช้งานได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวค่ะ

 

 

ทำชั้นวาง/ตู้เก็บของติดเข้ากับผนัง

ทำชั้นวาง/ตู้เก็บของติดเข้ากับผนัง

Source by freshideen

 

 

5. จัดเก็บของให้เป็นระเบียบ

 

ความรก คือ สิ่งที่ทำให้ห้องดูเล็กและแคบ  ด้วยของที่กระจัดกระจายจึงทำให้มีพื้นที่การใช้สอยที่น้อยลง ฉะนั้นควรมีการจัดเก็บ จัดวางสิ่งของต่างๆ ให้เป็นระเบียบ
หากเป็นไปได้ควรจัดเก็บสิ่งของเข้าตู้ทั้งหมด เหลือเพียงสิ่งที่ใช้เป็นประจำ หรือ จำเป็นเท่านั้น ที่วางไว้ด้านนอก เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และ พื้นที่การใช้งานที่กว้างขวางยิ่งขึ้นค่ะ

 

โดยเพื่อนๆ สามารถดูการทำความสะอาดบ้านอย่างถูกวิธีได้ที่นี่เลยค่ะ เผชิญหน้ากับ “ความรก” ด้วย 8 Tip! การจัดเก็บบ้านแบบถูกวิธี

 

 

หากเพื่อนๆ ต้องการ เปลี่ยนห้องเล็กให้ดูใหญ่ นั้นสามารถดูได้ด้านล่างนี้เลยค่ะ

8 เคล็ดลับ แต่งห้องเล็กให้ดูใหญ่ คุณก็ทำได้!

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี