5 เคล็ดลับเลือกซื้อ "หุ่นยนต์เครื่องดูดฝุ่น" ให้เหมาะกับบ้าน

Home Care5 เคล็ดลับเลือกซื้อ "หุ่นยนต์เครื่องดูดฝุ่น" ให้เหมาะกับบ้าน

5 เคล็ดลับเลือกซื้อ "หุ่นยนต์เครื่องดูดฝุ่น" ให้เหมาะกับบ้าน

ปัจจุบันถือว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับ “หุ่นยนต์เครื่องดูดฝุ่น” เพราะสามารถทำความสะอาดฝุ่นบริเวณพื้นบ้านได้แบบอัตโนมัติ จึงทำให้สะดวกสบายและช่วยประหยัดเวลาได้เป็นอย่างดี วันนี้เราจึงมี 5 เคล็ดลับเลือกซื้อมาฝากกันค่ะ

 
 


 
 

1. ตรวจสอบพื้นบ้านว่าเหมาะสมหรือไม่?

 

หุ่นยนต์เครื่องดูดฝุ่นเหมาะกับการใช้งานบนพื้นที่ค่อนข้างเรียบ เนื่องจากตัวเครื่องจะวิ่งวนไปทั่วทั้งห้อง อีกทั้ง Infinity Design ผ้าม่าน ไม่แนะนำสำหรับบริเวณที่มีสิ่งกีดขวางหรือพื้นสูง ต่ำมากจนเกินไป เพราะจะทำให้การทำงานของเครื่องนัันไม่ได้ประสิทธิภาพเท่าที่ควร

 
 

หุ่นยนต์เครื่องดูดฝุ่น

หุ่นยนต์เครื่องดูดฝุ่น

Source by mentalitch
 
 

2. เลือกให้เหมาะกับขนาดห้อง

 

สำหรับข้อนี้เพื่อนๆ หลายคนมักมองข้าม เพราะส่วนใหญ่จะให้ความสำคัญกับฟีเจอร์ต่าง ๆ ซึ่งการเลือกหุ่นยนต์เครื่องดูดฝุ่นให้เหมาะกับขนาดของห้องนั้น ถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะแต่ละรุ่นก็จะมีขอบเขตพื้นที่ทำความสะอาดที่ต่างกัน ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับการเลือกความจุของแบตเตอรี่ ยิ่งมีความจุที่เยอะก็ส่งผลให้ดูแลพื้นที่ได้มากขึ้น และ ระยะเวลาการใช้งานก็นานขึ้นเช่นกัน
 
 

หุ่นยนต์เครื่องดูดฝุ่น

หุ่นยนต์เครื่องดูดฝุ่น

Source by ea.banggood
 
 

3. เลือกฟีเจอร์ต่าง ๆ ให้เหมาะกับการใช้งาน

 
เรียกได้ว่าในแต่ละรุ่น แต่ละแบรนด์ก็มีฟีเจอร์ให้เลือกมากมาย โดยการทำงานพื้นฐาน ได้แก่ ตั้งเวลาการทำงาน วิ่งกลับแท่นชาร์จ สั่งงานผ่านรีโมท และ สัญญาณแจ้งเตือนเมื่อขยะเต็ม
 
ส่วนฟีเจอร์พิเศษ อาทิ สั่งงานผ่านแอปพลิเคชันหรือ WiFi การสแกนพื้นที่เพื่อให้ครอบคลุมในการทำความสะอาด การจดจำพื้นที่ และเซนเซอร์ป้องกันการตกที่สูง เป็นต้น
 
ซึ่งแน่นอนว่าฟีเจอร์ต่าง ๆ นี้มีผลต่อราคาอย่างแน่นอน ฉะนั้นควรเลือกให้เหมาะกับการใช้งานภายในบ้าน เพราะบ้างฟีเจอร์ก็อาจไม่จำเป็นสำหรับบ้านเราเสมอไป อีกทั้งยังเป็นการช่วยประหยัดในส่วนของค่าใช้จ่ายอีกด้วย
 
 

หุ่นยนต์เครื่องดูดฝุ่น

หุ่นยนต์เครื่องดูดฝุ่น

Source by kohls
 
 

4. ระบบการนำทาง

 
นอกจากหุ่นยนต์เครื่องดูดฝุ่นจะดูดทำความสะอาดพื้นได้ดีแล้วก็ต้องมีระบบการนำทางที่ดีด้วย เพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพ โดยระบบนำทางหลัๆ จะมี 3 แบบด้วยกันคือ
 

    • Mapping Camera บนตัวเครื่องจะมีกล้องขนาดเล็ก ใช้ในการถ่ายภาพภายในห้อง เพื่อนำไปประมวลผลในการกำหนดทิศทาง

 

    • Infrared Sensor เป็นการใช้เซ็นเซอร์แบบอินฟราเรด ที่ได้มีการติดตั้งบริเวณรอบๆ ตัวเครื่อง ซึ่งจะยิงสัญญาณไปยังพื้นที่ว่างเพื่อหาทิศทาง เมื่อชนกับวัตถุก็จะเด้งกลับและหาทิศทางใหม่

 

  • Laser Distance Sensor สำหรับระบบนี้จะมีความแม่นยำมากที่สุด โดยจะมีแท่นกลมๆ ซึ่งเป็นตัวยิงเลเซอร์ สำหรับวัดระยะ และสร้างแผนที่จำลองในการนำทาง

 
 

หุ่นยนต์เครื่องดูดฝุ่น

หุ่นยนต์เครื่องดูดฝุ่น

Source by theinventory
 
 

5. บริการหลังการขาย

 

ปิดท้ายด้วยการบริการหลังการขาย ควรเลือกร้านที่มีความน่าเชื่อถือ มั่นใจในเรื่องของการบริการ ไม่หนีหาย และมีความรับผิดชอบ อีกทั้งควรสอบถามรายละเอียดต่างๆ ในเรื่องของการรับประกันสินค้าให้ชัดเจน เพื่อที่จะได้ทราบถึงข้อจำกัด ว่ารับประกันในส่วนไหนบ้าง เพราะเมื่อสินค้ามีปัญหา จะได้ทำการแก้ไข เปลี่ยนเครื่องหรือเคลมได้โดยง่าย

 

 

เพื่อนๆ สามารถชม ข้อมูลเกี่ยวกับแอร์ เพิ่มเติมได้ด้านล่างนี่เลย

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร  02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี