5 สไตล์การตกแต่งบ้านยอดนิยม ที่มักเลือกใช้

Decoration Tip5 สไตล์การตกแต่งบ้านยอดนิยม ที่มักเลือกใช้

5 สไตล์การตกแต่งบ้านยอดนิยม ที่มักเลือกใช้

ปัจจุบันสไตล์การตกแต่งบ้านนั้นก็มีให้เลือกมากมายหลากหลาย ซึ่งก็จะขึ้นอยู่กับความชอบของเพื่อนๆ แต่ละคน อีกทั้งแต่ละสไตล์นั้น ก็ย่อมให้อารมณ์ ความรู้สึกและ การตกแต่งที่แตกต่างกันออกไป วันนี้เราจึงมี 5 สไตล์การตกแต่งบ้านยอดนิยมมาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ 

 

 

 

 

 

1. การตกแต่งบ้าน Modern Style

 

เริ่มต้นกันด้วยสไตล์โมเดิร์นกันก่อนเลย สำหรับสไตล์นี้เพื่อนๆ คงคุ้นหู คุ้นตากันเป็นอย่างดี เพราะถือเป็นสไตล์การตกแต่งที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้

 

  • จุดเด่นสไตล์โมเดิร์น จะมีความเรียบง่ายที่ผสมผสานเข้ากับความทันสมัย  โดยจะเน้นโทนสี ขาว ดำ เทา ในการตกแต่งเป็นหลัก  ซึ่งถือเป็นสไตล์ที่มีการตกแต่งค่อนข้างง่าย

 

  • Tip!! การตกแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น  เพียงเพื่อนๆ เน้นโทนสีขาว ดำ เทา ในการตกแต่ง  โดยแต่ละส่วนนั้น ควรเลือกใช้โทนสีที่แตกต่างกันออกไป เพื่อไม่ให้ภายในห้องดูมืด หรือ สว่างจนเกินไป

 

อาทิ  ตกแต่งผนังบางส่วนเป็นแบบไฮไลท์ด้วยวอลเปเปอร์โทนสีดำหรือเทา และ เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์โทนสีขาวและสีดำ  เพื่อให้สีดูตัดกัน  โดยเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้นั้น ควรเป็นแบบเหลี่ยมหรือเป็นรูปทรงโมเดิร์น เพียงเท่านี้เพื่อนๆ ก็จะได้ห้องสไตล์โมเดิร์นแล้วค่ะ

 

แต่หากกลัวว่าห้องจะไม่มีสีสันนั้น ก็สามารถตกแต่งด้วยต้นไม้น่ารักๆ  ของตกแต่งสีสดใส หรือ เฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสันเพียงบ้างส่วน ก็ได้เช่นกันค่ะ

 

 

การตกแต่ง Modern Style

การตกแต่ง Modern Style

 

 

2. การตกแต่งบ้าน Vintage Style

 

 

การตกแต่งสไตล์วินเทจนั้น จะเป็นการนำแฟชั่นหรือของตกแต่งยุคก่อนๆ  กลับมาใช้ในการประดับตกแต่ง หรือจะเป็นการนำของใหม่นำมาทำให้เก่าก็ได้เช่นกัน  จึงทำให้ภายในบ้านเต็มอิ่มไปด้วยกลิ่นอายของความย้อนยุค

 

  • จุดเด่นของสไตล์วินเทจ นั้นก็คือความหวาน และ ลวดลายดอกไม้ ซึ่งเป็นสไตล์ที่สาวๆ มักชอบเป็นพิเศษ โดยโทนสีที่เลือกใช้จะออกไปในโทนสีพาสเทล อาทิ สีชมพู สีฟ้า เป็นต้น จึงทำให้ภายในห้องเต็มไปด้วยความหวานที่ผสมผสานกับความย้อนยุคนิดๆ ค่ะ

 

  • Tip!!  การตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจ ให้เพื่อนๆ เน้นในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ และ โทนสีเป็นหลัก  ซึ่งเฟอร์นิเจอร์จะมีเอกลักษณ์ที่สื่อให้เห็นถึงความเป็นสไตล์วินเทจด้วยรูปทรงที่โค้งหรือแนวเจ้าหญิง โดยส่วนใหญ่จะเป็นโทนสีขาว

 

สำหรับโทนสีเพื่อนๆ อาจจะตกแต่งบริเวณผนังด้วยการทาสีโทนพาสเทล หรือ จะเพิ่มความหวานด้วยการติดวอลเปเปอร์ลวดลายดอกไม้บริเวณผนังก็ได้เช่นกัน

 

โดยวิธีการติดวอลเปเปอร์ลวดลายดอกไม้นั้น  บริเวณรอบห้องแนะนำให้เลือกเป็นลายดอกไม้ที่มีขนาดเล็ก และมีช่องว่างระหว่างดอกไม้พอสมควรเพื่อช่วยลดความลายตาในการมองเห็น

 

แต่หากต้องการใช้เป็นลายดอกไม้แบบดอกใหญ่ Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้ติดเป็นแบบไฮไลท์หรือเพียงบางจุดก็เพียงพอ เพื่อให้ดอกไม้ดูโดดเด่นและสะดุดตาค่ะ

 

 

การตกแต่ง Vintage Style

การตกแต่ง Vintage Style

 

 

3. การตกแต่งบ้าน Loft  Style

 

เป็นการตกแต่งที่เน้นให้เห็นถึงโครงสร้างทางสถาปัตยกรรม  ซึ่งมีการตกแต่งที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ที่ได้มีการนำโครงสร้างต่างๆ อาทิ เหล็ก ปูน ไม้  มาทำให้เกิดเป็นความโดดเด่นและสะดุดตา

 

  • จุดเด่นของสไตล์ลอฟท์ จะให้ความรู้สึกเท่ และ ดิบ ด้วยการโชว์ให้เห็นถึงโครงสร้างบ้างส่วนของภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น เสาเหล็ก และ ปูนเปลือย อีกทั้งยังได้เน้นความโปร่งโล่ง ด้วยเพดานสูง ที่มีลักษณะคล้ายๆ กับโรงงาน หรือ โกดัง นั้นเองค่ะ

 

  • Tip!! การตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ อย่างที่ได้เกริ่นไปในตอนต้นว่าการตกแต่งสไตล์ลอฟท์นั้น จะเน้นการโชว์ของโครงสร้าง ฉะนั้นการตกแต่งควรโผล่ให้เห็นถึงโครงสร้างบ้างส่วนภายในบ้านอย่างเหล็ก ไม้ เป็นต้น

 

หรือถ้าจะให้ง่ายไปกว่านั้น อาจเลือกตกแต่งบริเวณผนังด้วยวอลเปเปอร์ลวดลายอิฐ หรือ ปูนเปลือย เพื่อสร้างบรรยากาศของความเท่และความดิบ  พร้อมตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากไม้ หรือ โลหะ  บวกโคมไฟโลหะและของตกแต่งเท่ๆ  เพียงเท่านี้ เพื่อนๆ ก็จะได้ห้องสไตล์ลอฟท์แล้วค่ะ  ซึ่งเพื่อนๆ สามารถชมร้านขายของตกแต่งเจ๋งๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  Decor Bazaar  แหล่งรวมร้านของตกแต่งเจ๋งๆ

 

แต่หากกลัวว่าผนังจะไม่สมจริงนั้น เพื่อนๆ ก็สามารถเลือกใช้เป็นอิฐเทียม นำมาตกแต่งที่บริเวณผนังก็ได้เช่นกันค่ะ

 

 

 การตกแต่ง Loft Style

การตกแต่ง Loft Style

 

 

4. การตกแต่งบ้าน Contemporary Style

 

สำหรับสไตล์นี้ จะเป็นการตกแต่งแบบร่วมสมัย ที่มีการนำแต่ละสไตล์มาผสมผสานกัน ตั้งแต่ 2 สไตล์ขึ้นไป ซึ่งการตกแต่งนั้น จะเน้นความชอบและการใช้งานของผู้ที่อยู่อาศัยเป็นหลัก

 

  • จุดเด่นของสไตล์คอนเทมโพรารี่ จะเป็นความเรียบง่าย ที่มีการนำแต่ละสไตล์มาผสมผสานกัน  ไม่ว่าจะเป็นโทนสี เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งต่างๆ จึงทำให้สามารถเลือกแบบได้ตามที่ชอบและต้องการนั้นเอง

 

  • Tip!! การตกแต่งบ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่ สำหรับสไตล์นี้ถือเป็นสไตล์ที่มีการตกแต่งค่อนข้างยาก เนื่องจากต้องนำหลากหลายสไตล์มาตกแต่งรวมกัน ซึ่งหากนำมาตกแต่งมากจนเกินไปก็จะส่งผลทำให้ดูลายตาและบ้านไม่สวยได้

 

ฉะนั้นก่อนการตกแต่งนั้น ควรที่จะต้องมีการวางแผนให้ดีในการเลือก ไม่ว่าจะเป็นโทนสี เฟอร์นิเจอร์ และ ของตกแต่ง โดยเลือกให้มีความแมทช์หรือเข้ากัน ซึ่งอาจจะมีการใช้โทนสีเป็นตัวกำหนด

 

อีกทั้งควรเลือกเฉพาะบางส่วนที่ชอบ และ จำเป็น เพื่อให้ง่ายต่อการตกแต่ง และ ไม่ทำให้บ้านดูรกอีกด้วย ซึ่งการตกแต่งสไตล์นี้จะไม่มีความตายตัว  ขึ้นอยู่กับความชอบของผู้อยู่อาศัยเป็นหลักค่ะ

 

 

การตกแต่ง Contemporary Style

การตกแต่ง Contemporary Style

 

 

5. การตกแต่งบ้าน Luxury Style

 

ความหรูหราที่แฝงไปด้วยความโมเดิร์น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่ได้รับความนิยมค่อนข้างมาก เพราะไม่เพียงให้แค่ความอลังการอย่างเดียว แต่ยังให้ความรู้สึกที่ทันสมัย ซึ่งเข้ากับการตกแต่งในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

 

  • จุดเด่นของสไตล์ลักซ์ชัวรี่ จะให้ความรู้สึกหรูหรา ที่มาพร้อมกับความโมเดิร์น และไม่ลืมกลิ่นอายของความอบอุ่น   อีกทั้งการตกแต่งด้วยของที่มีความมันวาว  ซึ่งถึงเป็นเอกลักษณ์ของสไตล์ ลักซ์ชัวรี่ นี้เลยก็ว่าได้ค่ะ

 

  • Tip!! การตกแต่งบ้านสไตล์ลักซ์ชัวรี่ สำหรับการตกแต่งสไตล์นี้ไม่ยากอย่างที่คิด เพียงเพื่อนๆ  เน้นการตกแต่งด้วยของที่มีความมันวาว อาทิ  กระจก สเตนเลส วัสดุชุบโครเมียม  เป็นต้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มความหรูหราได้เป็นอย่างดี

 

แต่ไม่ควรตกแต่งเยอะมากจนเกินไป เพราะจะทำให้ภายในบ้านดูระยิบระยับ และ รู้สึกลายตาได้  ในส่วนของผนังอาจมีการตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์โทนสีเทา  ดำ หรือ น้ำตาลเข้ม  เพื่อเพิ่มมิติให้ภายในบ้าน อีกทั้งยังให้ความรู้สึกเรียบง่าย ทันสมัย และไม่ทำให้ดูหวือหวามากจนเกินไป

 

สำหรับในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ แนะนำให้เลือกเป็นผิวสัมผัสที่มีความมันวาว เพราะจะให้ความรู้สึกที่โก้หรู แต่หากต้องการใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ หรือ โซฟาผ้าบุนั้น ควรเลือกใช้เป็นโทนสีเดียวหรือแบบเรียบ ที่ไม่มีลวดลาย เพื่อคงความหรูหราเอาไว้นั้นเองค่ะ

 

 

การตกแต่ง Luxury Style

การตกแต่ง Luxury Style

 

 

เพื่อนๆ สามารถชม TIP! การตกแต่งบ้าน เพิ่มเติมได้ที่ด้านล่างนี้เลยค่ะ
แต่งบ้านง่ายๆ กับ 4 ขั้นตอน เพื่อบ้านสวยอย่างมีไอเดีย 4 Tips ง่ายๆ ก่อนคิดแต่งห้องสวยเหมือนห้องตัวอย่าง

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี