5 สิ่งควรรู้! "Very Peri" โทนสีแห่งปี 2022

Delicious! Idea5 สิ่งควรรู้! "Very Peri" โทนสีแห่งปี 2022

5 สิ่งควรรู้! "Very Peri" โทนสีแห่งปี 2022

มาแล้วสำหรับ โทนสีแห่งปี 2022 โดยทาง PANTONE  บริษัทที่ทำธุรกิจการพิมพ์และการออกแบบในสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นผู้กำหนดมาตรฐานการเทียบสีที่เรียกว่า Pantone Matching System (PMS) ที่ได้มีการนำไปใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วโลก


 

โดยในปีนี้ ได้ประกาศให้ โทนสีม่วง Very Peri เป็นสีแห่งปี 2022 ซึ่งมีความน่าสนใจไม่น้อย ทั้งในเรื่องของความหมาย และ การผสมโทนสี วันนี้เราจึงมี 5 สิ่งควรรู้! เกี่ยวกับ “Very Peri” มาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ
 
 

 

 

1. เกิดจากการผสมโทนสีขึ้นมาใหม่

 
โทนสีม่วง Very Peri เป็นการผสมโทนสีขึ้นมาใหม่ ระหว่างโทนสีแดง ซึ่งหมายถึงความกล้าหาญ อำนาจ มีพลัง พร้อมขับเคลื่อนสู่สิ่งใหม่ๆ  ส่วนอีกหนึ่งโทนสีจะเป็นโทนสีฟ้าที่หมายถึงความสงบ เยือกเย็น โดยเหตุผลที่เลือกเป็นการมิกซ์โทนสีขึ้นมาใหม่นั้น เป็นการแสดงให้เห็นถึงการปรับตัวของมนุษย์ เพื่อให้เข้ากับโลกในรูปแบบใหม่นั้นเอง

 

 

2. ความหมาย โทนสีม่วง Very Peri

 
สำหรับโทนสีม่วง Very Peri เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความท้าท้าย การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากการระบาดของโรคโควิด-19  ซึ่งก่อให้เกิดการปรับตัว และความกล้าหาญที่จะต้องผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ ไปให้ได้
 
 

 

โทนสีม่วง Very Peri

โทนสีม่วง Very Peri

Source by tonalite

 
 

3. มีความสอดคล้องกับโทนสีปี 2021

 
โทนสีของปี 2022 จะมีความหมายที่สอดคล้องหรือไปในทิศทางเดียวกันกับโทนสีในปี 2021 ซึ่งได้มีการกล่าวถึงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  ทั้งนี้เพื่อนๆสามารถดูโทนสีปี 2021 และความหมายเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย  อิทธิพลในการออกแบบ! ย้อน Pantone Color 2000 – 2021
 
 

4. ก้าวเข้าสู่โลกเจเนอเรชั่นใหม่

 
โทนสีม่วง Very Peri ไม่เพียงสื่อถึงสถานการณ์โควิด-19 เท่านั้น แต่ยังสื่อถึงการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีที่กำลังก้าวเข้าสู่โลกเจเนอเรชั่นใหม่ อย่างโลกเสมือนจริง (Metaverse) รวมไปถึงวงการเกมมิง
 
ทั้งนี้ PANTONE ยังได้จับมือกับ Microsoft โดยการนำโทนสีม่วง Very Peri มาใช้กับแอปพลิเคชันต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Windows, PowerPoint, Teams และ Edge
 
 

5. การตกแต่งบ้าน

 
การตกแต่งบ้านด้วยโทนสีม่วง Very Peri ถือเป็นอีกสิ่งที่ค่อนข้างท้าทาย แต่ก็คงไม่ยากเกินความสามารถอย่างแน่นอน โดย Infinity Desing ผ้าม่าน แนะนำให้เลือกตกแต่งเพียงบางส่วน เพื่อไม่ให้ภายในห้องนั้นรู้สึกอึดอัดจนเกินไป

 

โดยเลือกตกแต่งผนังด้านใดด้านหนึ่งเป็นส่วนของไฮไลท์  ซึ่งจะให้ความโดดเด่น สะดุดตาได้เป็นอย่างดี หรือวิธีที่ง่ายที่สุดก็คือ การเลือกของตกแต่งอย่าง หมอนอิง ผ้าปูที่นอน พรม และอื่นๆ  ในโทนสีม่วง Very Peri มาตกแต่งนั้นเอง โดยข้อดีของการตกแต่งในลักษณะนี้จะสามารถปรับเปลี่ยนได้ง่าย ตามความชอบหรือสไตล์  เทรนด์สีในช่วงนั้นๆ

 
 

ของตกแต่งบ้านโทนสีม่วง Very Peri

ของตกแต่งบ้านโทนสีม่วง Very Peri

Source by hippeshops

 
 


 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี