5 วิธีไล่นกพิราบ ให้ออกห่างจากบ้าน

Home Care5 วิธีไล่นกพิราบ ให้ออกห่างจากบ้าน

5 วิธีไล่นกพิราบ ให้ออกห่างจากบ้าน

สัตว์อีกหนึ่งชนิดที่เพื่อนๆ หลายคน ไม่อยากให้มาอยู่บริเวณบ้าน นั้นก็คือ นกพิราบ เนื่องจากขี้ของนกพิราบนั้น จะส่งกลิ่นค่อนข้างรุนแรง และก่อให้เกิดความสกปรก อีกทั้งยังเสี่ยงต่อเชื้อโรคที่จะตามมาอีกด้วย วันนี้เราจึงมี 5 วิธีไล่นกพิราบ ให้ออกห่างจากบ้าน มาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ

 

 

 

 

1. แขวนโมบายกระดิ่ง

 

เริ่มต้นด้วยวิธีแรกกันก่อนเลย เพียงนำโมบายกระดิ่ง แขวนไว้บริเวณที่มีนกพิราบชอบมาอยู่ ด้วยเสียงของโมบายกระดิ่งจะทำให้นกพิราบตกใจกลัว แล้วทำให้ไม่กล้ากลับมาอีกค่ะ

 

 แขวนโมบายกระดิ่ง

แขวนโมบายกระดิ่ง

Source by travelcraftjournal

 

 

2. เคเบิลไทร์ (เข็มขัดรัดสายไฟ พลาสติก)

 

สำหรับวิธีนี้ เพื่อนๆ หลายคนอาจจะเคยเห็นกันอยู่บ้าง คือ การนำเคเบิลไทร์  ไปมัดไว้บริเวณที่นกพิราบชอบมาเกาะ หรือ มาอยู่ อาทิ บริเวณระเบียง โดยการมัดนั้น Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้นำปลายของเคเบิลไทร์ชี้ขึ้นด้านบน และ เว้นช่องห่างระหว่างเส้นที่ไม่มากนัก

 

ซึ่งการทำแบบนี้ นกพิราบจะไม่สามารถมาเกาะ และ ไม่กล้าเข้าใกล้ เพราะกลัวที่จะโดนปลายของเคเบิลไทร์ทิ่มนั้นเองค่ะ

 

 

เคเบิลไทร์ (เข็มขัดรัดสายไฟ พลาสติก)

เคเบิลไทร์ (เข็มขัดรัดสายไฟ พลาสติก)

 

 

3. ปูกระดาษหนังสือพิมพ์

 

สำหรับวิธีในข้อนี้ ก็ถือเป็นวิธีที่ง่าย เพียงนำกระดาษหนังสือพิมพ์ปูบริเวณที่มีนกพิราบชอบมาอยู่  เมื่อนกพิราบมาเดินบนกระดาษที่ปูเอาไว้นั้น ก็จะทำให้นกพิราบตกใจเสียงของกระดาษ แล้วบินหนีไป ไม่กล้ากลับมาอีกค่ะ

 

 

ปูกระดาษหนังสือพิมพ์

ปูกระดาษหนังสือพิมพ์

 

4. เลี้ยงแมว

 

ข้อนี้สาวกแมว ต้องหมดกังวลกันอย่างแน่นอน เพราะหากมีแมวอาศัยอยู่ภายในบ้านนั้น รับรองว่านกพิราบไม่กล้าเข้ามาใกล้อย่างแน่นอน ทั้งนี้แมวยังช่วยไล่จิ้งจกได้อีกด้วย ซึ่งเพื่อนๆ สามารถดูวิธีการไล่จิ้งจกเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ   ง่ายนิดเดียว! 6 วิธีไล่จิ้งจกให้ไปไกลบ้าน

 

 

 เลี้ยงแมว

เลี้ยงแมว

Source by huellaspeludas

 

 

5. หุ่นนกปลอม

 

ปิดท้ายการไล่นกพิราบด้วย หุ่นนกปลอม เพียงเพื่อนๆ นำหุ่นนกปลอม อาทิ นกกา นกเหี่ยว ที่มีขนาดใหญ่กว่านกพิราบ มาแขวนไว้บริเวณ ที่มีนกพิราบชอบมาอยู่

 

เมื่อนกพิราบเห็นก็จะตกใจแล้วบินหนีไป รวมไปถึงนกตัวอื่นๆ ด้วยเช่นกัน เพราะนกเล็กย่อมจะกลัวนกใหญ่  โดยหุ่นนกปลอมเพื่อนๆ สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน Daiso เลยค่ะ

 

 

หากต้องการไล่สัตว์กวนใจอื่นๆ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ด้านล่างนี้เลยค่ะ

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี