5 วิธีการกำจัดแมลงหวี่ ที่มักมากวนใจ

Home Care5 วิธีการกำจัดแมลงหวี่ ที่มักมากวนใจ

5 วิธีการกำจัดแมลงหวี่ ที่มักมากวนใจ

“แมลงหวี่” สัตว์ตัวน้อยที่มักมากวนใจ และ สร้างความน่ารำคาญให้กับเราไม่น้อย และด้วยจำนวนที่มีมากจึงสร้างความหงุดหงิดใจทวีคุณเพิ่มขึ้นไปอีก วันนี้เราจึงมี 5 วิธีการกำจัดแมลงหวี่ด้วยวิธีง่ายๆ  มาฝากเพื่อนๆ กัน รับรองว่าถูกใจคุณแม่บ้านกันอย่างแน่นอนค่ะ

 

 

 

 

1. ตะไคร้ผสมน้ำ

 

เริ่มต้นด้วยวิธีธรรมชาติกันก่อนเลย เพียงนำตะไคร้ ผสมเข้ากับน้ำสะอาด จากนั้นให้นำไปฉีดหรือวางบริเวณตามมุมที่มักมีแมลงหวี่ เท่านี้ก็สามารถไล่แมลงหวี่กันได้แล้ว เนื่องจากแมลงหวี่ไม่ชอบกลิ่นฉุนของตะไคร้นั้นเองค่ะ

 

 

ตะไคร้ผสมน้ำ

ตะไคร้ผสมน้ำ

 
 

2. เทียนหอมกลิ่นสมุนไพร

 

อีกหนึ่งวิธีในการใช้สมุนไพรช่วยไล่แมลงหวี่ คือ การจุดเทียนหอมกลิ่นสมุนไพรภายในบ้าน อย่าง กลิ่นตะไคร้  เพียงแค่นี้ก็ทำให้แมลงหวี่ไม่อยากเข้ามาภายในบ้านของเพื่อนๆ กันแล้วค่ะ

 

 

เทียนหอมกลิ่นสมุนไพร

เทียนหอมกลิ่นสมุนไพร

Source by bioeco-namuose

 

 

3. การทำกับดัก

 

วิธีนี้อาจจะดูโหดร้ายไปสักหน่อยนะคะ สำหรับการทำกับดัก โดยวิธีการทำนั้นก็ไม่ยากเลย เพียงนำน้ำหวานหรือผลไม้สุกอย่างกล้วยที่แมลงหวี่ชอบใส่ลงในแก้ว

 

จากนั้นนำพลาสติกใส คุมปิดบริเวณด้านบนปากแก้ว พร้อมกับทำการเจาะรู เพื่อให้แมลงหวี่สามารถบินเข้าไปกินน้ำหวานหรือผลไม้ได้ ซึ่งเมื่อบินเข้าไปในแก้ว ก็จะทำให้แมลงหวี่ไม่สามารถบินขึ้นมาอีกได้ ทั้งนี้ Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้เจาะรูขนาดเล็กพอนะคะ

 

 

กล้วยสุก

กล้วยสุก

 

 

4. เชือกทาน้ำมันพืช

 

อีกหนึ่งวิธีที่มักนิยมทำกัน นั้นก็คือ การนำเชือกที่ทาด้วยน้ำมันพืช ไปแขวนไว้บริเวณที่มักมีแมลงหวี่อยู่ เมื่อแมลงหวี่บินมาเกาะที่เชือก ปีกของมันจะติดกับน้ำมันจนทำให้ไม่สามารถบินไปไหนได้อีกค่ะ

 
 

เชือก

เชือก

 
 

5. ทำลายแหล่งเพาะพันธุ์

 
ปิดท้ายด้วยการทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ ด้วยการทำความสะอาดจุดต่างๆ ภายในบ้านอย่างสม่ำเสมอ รวมไปถึงการปิดฝาภาชนะต่างๆ ให้สนิท เพื่อเป็นการลดแมลงหวี่ที่จะเข้ามานั้นเองค่ะ

 

 

ทำลายแหล่งเพาะพันธุ์

ทำลายแหล่งเพาะพันธุ์

Source by deliberatelyhere

 

 

หากต้องการไล่สัตว์กวนใจอื่นๆ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ด้านล่างนี้เลยค่ะ

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี