5 วิธีการดูแลบ้านให้ห่างไกลจาก Covid-19

Home Care5 วิธีการดูแลบ้านให้ห่างไกลจาก Covid-19

5 วิธีการดูแลบ้านให้ห่างไกลจาก Covid-19

สถานการณ์ไวรัส COVID-19 ที่ยังคงแพร่ระบาดกันอย่างต่อเนื่อง ทำให้ใครหลายๆ คนเฝ้าระวัง พร้อมกับหาวิธีการรับมือในหลายๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นการใส่หน้ากากอนามัย การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ วันนี้เราจึงมี 5 วิธีการดูแลบ้านให้ห่างไกลจาก Covid-19 มาฝากกันค่ะ

 

 

 

 

1. ทำความสะอาดบริเวณที่มีการสัมผัสบ่อย

 

เริ่มกันที่การทำความสะอาดบริเวณบ้านกันก่อนเลย ซึ่งควรมีการทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์ที่มีปริมาณมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ หรือผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรค

 

โดยบริเวณที่ควรทำความสะอาดบ่อยครั้งหรือเป็นพิเศษ คือ ส่วนที่มีการสัมผัสเป็นประจำ เช่น ลูกบิดประตู สวิตช์ไฟ โต๊ะ เก้าอี้ รวมไปถึงสิ่งของต่างๆ ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น รีโมททีวี รีโมทเครื่องปรับอากาศ เป็นต้นค่ะ

 
 

ทำความสะอาดบริเวณที่มีการสัมผัสบ่อย

ทำความสะอาดบริเวณที่มีการสัมผัสบ่อย

Source by deulonder

 
 

2. ดูแลความสะอาดบริเวณห้องน้ำอย่างเข้มงวด

 

ห้องน้ำถือเป็นห้องที่ควรให้ความใส่ใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นห้องที่สะสมและเกิดเชื้อโรคได้ง่าย ฉะนั้นควรมีการทำความสะอาดอยู่เสมอ พร้อมกับการทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์ โดยเฉพาะบริเวณก็อกน้ำ ที่กดชักโครก เพราะเป็นส่วนที่มีการสัมผัสอยู่บ่อยครั้ง

 

ทั้งนี้หากภายในบ้านมีผู้ป่วย หรือผู้ที่มีความเสี่ยง ให้ปิดฝาชักโครงก่อนกดน้ำทุกครั้ง ถือเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค  อีกทั้งควรเปิดช่องลมภายในห้องน้ำ เพื่อให้มีการถ่ายเทอากาศที่ดีค่ะ

 
 

ดูแลความสะอาดบริเวณห้องน้ำอย่างเข้มงวด

ดูแลความสะอาดบริเวณห้องน้ำอย่างเข้มงวด

Source by a.ilahi1001

 
 

3. ขยะที่ทิ้งต้องใส่ถุงให้มิดชิด

 

สำหรับการทิ้งขยะ ควรมีการใส่ถุงพร้อมกับมัดปาดถุงให้มิดชิดก่อนนำไปทิ้งในถังขยะทุกครั้ง โดยเฉพาะ หน้ากากอนามัยและกระดาษทิชชู่ที่เช็ดน้ำมูกหรือเสมหะ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เชื้อโรคนั้นแพร่กระจายนั้นเอง

 

โดยวิธีการทิ้งหน้ากากที่ถูกต้องเพื่อนๆ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  ปลอดภัย ไม่แพร่เชื้อ 4 ขั้นตอน การทิ้งหน้ากากอนามัยอย่างถูกวิธี
 
 

ขยะที่ทิ้งต้องใส่ถุงให้มิดชิด

ขยะที่ทิ้งต้องใส่ถุงให้มิดชิด

Source by i.pinimg

 
 

4. ฆ่าเชื้อเสื้อผ้าก่อนนำไปซัก

 
ก่อนนำเสื้อผ้า รวมถึงผ้าปูที่นอน ปลอกหมอนไปซักนั้น Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้มีการฆ่าเชื้อด้วยผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อหรือแช่น้ำร้อนประมาณ 80 องศา จากนั้นให้ซักตามปกติ เพราะ เสื้อผ้า หรือ ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน อาจมีการปนเปื้อนด้วยของเหลวจากร่างกาย เช่น  เสมหะ น้ำมูก นั้นเอง โดยเฉพาะของผู้ป่วย หรือผู้ที่มีความเสี่ยงค่ะ

 
 

ฆ่าเชื้อเสื้อผ้าก่อนนำไปซัก

ฆ่าเชื้อเสื้อผ้าก่อนนำไปซัก

Source by ezp9

 
 

5. เปิดประตูหรือหน้าต่าง ระบายอากาศภายในบ้าน

 
ปิดท้ายด้วยการเปิดประตูหรือหน้าต่าง วันละประมาณ 2-3 ชั่วโมง เพื่อให้อากาศภายในบ้านมีการถ่ายเทอากาศที่ดี และไม่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคต่างๆ ค่ะ

 
 

เปิดประตูหรือหน้าต่าง ระบายอากาศภายในบ้าน

เปิดประตูหรือหน้าต่าง ระบายอากาศภายในบ้าน

Source by elonahome

 
 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี