5 ขั้นตอนต้องรู้! ก่อนต่อเติมหรือเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบ้าน

Decoration Tip5 ขั้นตอนต้องรู้! ก่อนต่อเติมหรือเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบ้าน

5 ขั้นตอนต้องรู้! ก่อนต่อเติมหรือเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบ้าน

สำหรับเพื่อนๆ คนไหน ที่ในช่วงนี้มีแพลนที่จะต่อเติมบ้าน หรือ เปลี่ยนแปลงโครงสร้างบ้านนั้น บอกเลยว่าห้ามพลาด! เพราะวันนี้เราได้มี Tip สิ่งที่ต้องรู้ก่อนที่จะทำการต่อเติมหรือเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบ้าน มาฝากเพื่อนๆ กัน ซึ่งจะมีขั้นตอนอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยค่ะ

 

 

 

 

 

1. วางแผน การต่อเติมหรือเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบ้าน

 

ข้อนี้ถือว่าเป็นข้อที่สำคัญมาก เพราะไม่ว่าเราจะทำอะไรก็ควรที่จะต้องมีการวางแผน ซึ่งการต่อเติมหรือเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบ้านก็เช่นกัน เพราะถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ค่อนข้างใหญ่พอสมควร

 

โดยการวางแผน เพื่อนๆ ควรมีการระบุความต้องการในสื่งที่จะทำ ว่าต้องการต่อเติมหรือเปลี่ยนแปลงในส่วนไหนบ้าง รวมไปถึงวัตถุประสงค์ที่จะทำ เพื่อไม่ให้เกิดความลังเลหรือผิดพลาดในการต่อเติม เปลี่ยนแปลงโครงสร้างบ้านค่ะ

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดู Tip! การต่อเติมบ้านเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  4 Tips! การต่อเติมบ้าน…”ไม่ให้ทรุด”

 
 

วางแผน การต่อเติมหรือเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบ้าน

วางแผน การต่อเติมหรือเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบ้าน

Source  by firstinarchitecture

 

 

2. ตั้งงบประมาณ  การต่อเติมหรือเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบ้าน

 

เมื่อทำการวางแผนเสร็จเรียบร้อย ให้เพื่อนๆ ทำการตั้งงบประมาณหรือกำหนดแบบคราวๆ ว่าจะมีค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ และ ต้องจ่ายในสิ่งใดบ้าง เพื่อที่จะได้มีการเตรียมตัว จัดสรรในค่าใช้จ่ายต่างๆ  แต่ทั้งนี้ ก็ควรที่จะมีเงินสำรอง เพื่อรองรับเหตุฉุกเฉินต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ค่ะ

 
 

ตั้งงบประมาณ  การต่อเติมหรือเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบ้าน

ตั้งงบประมาณ การต่อเติมหรือเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบ้าน

Source  by smartagriculturalanalytics

 

 

3. ติดต่อผู้รับเหมาหรือสถาปนิกผู้เชี่ยวชาญ

 

สำหรับการต่อเติมเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบ้าน แน่นอนว่าจะต้องมีผู้เชี่ยวชาญเข้ามาแนะนำ โดยนักออกแบบหรือสถาปนิกจะมีทักษะ ความรู้ ความเชี่ยวชาญ ที่จะเข้ามาช่วยในการเลือกวัสดุและนำเสนอ Solution การออกแบบ เพื่อให้สอดคล้องกับงบประมาณที่เพื่อนๆ ได้ตั้งไว้ในตอนต้นค่ะ

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดู Tip! การเลือกผู้รับเหมาเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  เลือกผู้รับเหมา ตกแต่งบ้านอย่างไร … “ไม่ให้เจ็บ”

 
 

ติดต่อผู้รับเหมาหรือสถาปนิกผู้เชี่ยวชาญ

ติดต่อผู้รับเหมาหรือสถาปนิกผู้เชี่ยวชาญ

Source  by iva.be

 

 

4. สรุปผลการต่อเติมหรือเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบ้าน

 

สำหรับในข้อนี้จะเป็นการสรุปแผนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการออกแบบในส่วนที่จะต่อเติม เปลี่ยนแปลงโครงสร้าง งบประมาณที่จะต้องใช้ รวมไปถึงระยะเวลาที่ดำเนินการ

 

ทั้งนี้ Infinity Design  ผ้าม่าน แนะนำให้มีการร่างเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อเป็นการป้องกัน ในกรณีได้ในสิ่งที่ไม่ตรงกับความต้องการหรือไม่ตรงกับสิ่งที่ได้แจ้งเอาไว้นั้นเองค่ะ

 
 

ติดต่อผู้รับเหมาหรือสถาปนิกผู้เชี่ยวชาญ

ติดต่อผู้รับเหมาหรือสถาปนิกผู้เชี่ยวชาญ

Source  by i.pinimg

 

 

5.  การขออนุญาตต่อเติมอาคาร

 

ปิดท้ายด้วยการขออนุญาติ ซึ่งก่อนที่จะดำเนินการต่อเติม ควรทำการขออนุญาตต่อเจ้าพนักงานประจำท้องถิ่น หรือโครงการนั้นๆ เพราะแต่ละโครงการย่อมมีข้อกำหนดในการต่อเติม เปลี่ยนแปลงโครงสร้าง เพื่อความปลอดภัยของตัวบ้าน และไม่ทำให้ส่งผลกระทบต่อเพื่อนบ้านนั้นเอง

 

ทั้งนี้การต่อเติม เปลี่ยนแปลงโครงสร้างบ้าน ส่วนใหญ่มักจะพ่วงกับการประกันบ้าน ซึ่งเพื่อนๆ ต้องศึกษาให้ดี ฉะนั้นควรมีการปรึกษาและขออนุญาตเจ้าหน้าที่เป็นดีที่สุดค่ะ

 
 

การขออนุญาตต่อเติมอาคาร

การขออนุญาตต่อเติมอาคาร

Source  by dabrowka

 

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี