5 เทคนิค เลือกผ้าปูที่นอนไม่ให้ห้องน่าเกลียด!!

Decoration Tip5 เทคนิค เลือกผ้าปูที่นอนไม่ให้ห้องน่าเกลียด!!

5 เทคนิค เลือกผ้าปูที่นอนไม่ให้ห้องน่าเกลียด!!

เรื่องเล็กๆ ที่ไม่ควรมองข้าม สำหรับการตกแต่งห้อง ซึ่งเรื่องเล็กๆ ที่หมายถึงนั้น ก็คือผ้าปูที่นอนนั้นเอง  เพียงผ้าปูที่นอนผืนเดียว อาจจะทำให้ภายในห้องดูโดดเด่น หรือ ดูแย่กว่าเดิมก็เป็นได้  วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับดีๆ ในการเลือกผ้าปูที่นอนให้เหมาะกับการตกแต่งมาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ

 

 

 

 

1 .สไตล์การตกแต่งห้อง 

 

การเลือกผ้าปูที่นอน ให้เข้ากับสไตล์การแต่งห้องนั้น ถือเป็นเรื่องที่ใกล้ตัว และอาจจะมองว่าเป็นเรื่องที่ง่าย  แต่อย่าลืมว่าผ้าปูที่นอนนั้น ได้มีให้เลือกหลากหลายแบบ หลายสี  หลายสไตล์  เพราะฉะนั้น ก่อนที่จะเลือกซื้อนั้นควรคำนึงถึงสไตล์การตกแต่งห้องของเพื่อนๆ กันด้วยนะคะ

 

อาทิ  แต่งห้องสไตล์วินเทจแบบหวานๆ  ก็อาจจะเลือกใช้เป็นผ้าปูที่นอนที่มีระบายด้านข้าง เพื่อช่วยเพิ่มความหวานให้ภายในห้อง  โดยเพื่อนๆ สามารถชมการตกแต่งห้องสไตล์หวานๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ   Pink Rooms… 5 ห้องสีหวาน

 

 

ผ้าปูที่นอนแบบหวานๆ ที่เพิ่มความหวานภายในห้องได้เป็นอย่างดี

ผ้าปูที่นอนแบบหวานๆ ที่เพิ่มความหวานภายในห้องได้เป็นอย่างดี

Source  by  housetohome , Photograph by Nicholas Yarsley

 

 

2. โทนสี 

 

สำหรับในเรื่องของโทนสีนั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะมีเพื่อนหลาย ๆ คน ที่พลาดเพราะสีของผ้าปูที่นอนกันมาแล้ว  ซึ่งหลักการเลือกแบบง่ายๆ เลยนั้น  หากเพื่อนๆ ไม่ได้มีการเล่นในเรื่องของโทนสี  ควรเลือกสีผ้าปูที่นอนให้เข้ากับโทนสีภายในห้อง  และ มีการไล่เฉดสีให้อยู่ในเฉดสีที่ไม่ต่างกันมาก

 

แต่หากเพื่อนๆ ไม่อยากให้ห้องดูเป็นสีเดียวกันมากจนเกินไป  ก็สามารถเลือกใช้ผ้าปูที่นอนให้เข้ากับสีของเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งภายในห้องก็ได้เช่นกันค่ะ

 

 

ผ้าปูที่นอนกับโทนสี ที่มีการเลือกใช้โทนสีได้อย่างลงตัว

ผ้าปูที่นอนกับโทนสี ที่มีการเลือกใช้โทนสีได้อย่างลงตัว

Source  by  housetohome

 

 

3. ความโดดเด่น 

 

โดดเด่นไปกับผ้าปูที่นอน ที่เลือกใช้ในส่วนของผ้าปูที่นอนเป็นจุดเด่นหรือจุดสะดุดตา โดยการตกแต่งในลักษณะนี้ ถือว่าง่ายมากๆ  เพียงแค่เลือกสีหรือลวดลายของผ้าปูที่นอนให้โดดเด่นกว่าโทนสีภายในห้อง เพียงเท่านี้ ก็ทำให้ภายในห้องดูโดดเด่นและสะดุดตาแล้วค่ะ  แต่ Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำว่าควรเลือกให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งภายในห้องกันด้วยนะคะ

 

 

โดดเด่นและสะดุดตาไปกับผ้าปูที่นอน

โดดเด่นและสะดุดตาไปกับผ้าปูที่นอน

Source  by  housetohome , Photograph by David Brittain

 

 

4.  ผ้าปูที่นอนแบบไม่มีลวดลาย 

 

ผ้าปูที่นอนแบบไม่มีลวดลาย ถือเป็นผ้าปูที่นอนที่ใช้ในการตกแต่งได้ง่ายกว่าผ้าปูที่นอนแบบมีลวดลาย  ซึ่งการเลือกผ้าปูแบบไม่มีลวดลายนั้น อาจจะไม่ค่อยเกิดปัญหาในเรื่องของการตกแต่งมากนัก เพราะ สามารถนำมาตกแต่งได้เกือบทุกแบบและทุกสไตล์ค่ะ

 

 

สวย โมเดิร์น ในสไตล์เรียบง่าย

สวย โมเดิร์น ในสไตล์เรียบง่าย

Source  by  housetohome , Photograph by Holly Jolliffe for Style at Home

 

 

5.  ผ้าปูที่นอนแบบมีลวดลาย 

 

ผ้าปูที่นอนแบบมีลวดลาย ที่เป็นปัญหาบ่อยครั้ง ในเรื่องของการตกแต่ง ซึ่งวิธีง่ายๆ ในการเลือกนั้น  ควรเลือกโทนสีของลวดลายให้เข้ากับโทนสีภายในห้อง หากเป็นห้องที่มีผนังโทนสีเดียว ก็จะทำให้ง่ายขึ้นในการเลือกใช้   แต่หากบริเวณผนังเป็นลวดลายนั้น เพื่อนๆ อาจจะเลือกลวดลายของผ้าปูที่นอนให้คล้ายกับลวดลายของผนังก็ดูน่าสนใจไปอีกแบบค่ะ

 

Tip!!  เล็กๆ หากผนังภายในห้องของเพื่อนๆ มีลวดลายค่อนข้างเยอะ แนะนำว่าควรเลือกใช้ผ้าปูที่นอนแบบไม่มีลวดลาย เพื่อช่วยทำให้ภายในห้องไม่ดูลายตาจนเกินไปค่ะ

 

 

ลวดลายผ้าปูที่นอนกับผนังภายในห้องที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี

ลวดลายผ้าปูที่นอนกับผนังภายในห้องที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี

Source  by  housetohome , Photograph by Sussie Bell

 

 

เพื่อนๆ สามารถชมการตกแต่งบ้านเพิ่มเติมได้ด้านล่างนี้เลยค่ะ
6 ข้อผิดพลาด! ในการซักผ้าปูที่นอน ที่มักทำผิด 7 วิธี เพื่อสุขภาพที่ดี ภายในห้องนอน

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี