5 ฮวงจุ้ยดี!! ดูก่อนเลือกซื้อคอนโด

Decoration Tip5 ฮวงจุ้ยดี!! ดูก่อนเลือกซื้อคอนโด

5 ฮวงจุ้ยดี!! ดูก่อนเลือกซื้อคอนโด

คอนโดถือเป็นอีกหนึ่งที่อยู่อาศัย ที่ได้รับความนิยมเป็นจำนวนมาก ซึ่งการเลือกซื้อคอนโดนั้น มักจะคำนึงถึงเรื่อง ราคา  และ การเดินทาง แต่มักจะมองข้ามในเรื่องของฮวงจุ้ย ซึ่งวันนี้เราก็มี ฮวงจุ้ยดีๆ ในการเลือกซื้อคอนโดมาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ

 

 

 

 

 

 

ก่อนที่จะไปดูฮวงจุ้ยคอนโดกันนั้น เรามาดูห้องจุ้ยภายในห้องครัวกันก่อนดีกว่า  กับ  5 จุดเปลี่ยน!! ฮวงจุ้ยห้องครัวทำแล้วดี ซึ่งเพื่อนๆ สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันและภายในห้องครัวของเพื่อนๆ กันได้นะคะ

 

 

1. การจัดสัดส่วนของห้องนอน

 

สำหรับคอนโดห้องไหนที่ไม่ได้มีการแยกสัดส่วนของห้องนอนหรือแยกเป็นห้องนั้น อาจจะส่งผลให้ชีวิตขาดความสงบสุข และเกิดความวุ่นวาย ซึ่งก็สามารถแก้ไขได้โดยการนำฉากกั้นห้อง มากั้นเพื่อแบ่งเป็นสัดส่วนของห้องนอนไว้อย่างชัดเจนค่ะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » เคล็ดลับ!! แต่งคอนโดปล่อยเช่า…แบบได้ผู้เช่าไว

 

 

แบ่งสัดส่วนของห้องนอนไว้อย่างชัดเจน

แบ่งสัดส่วนของห้องนอนไว้อย่างชัดเจน

 

 

2. มุมอับ

 

การเลือกห้อง ไม่ควรเลือกให้อยู่ในบริเวณมุมอับ หรือ อยู่จนสุดทางเดิน ซึ่งนั้น หมายถึงทางตัน จะส่งผลทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยรู้สึกอึดอัด  มึดมน และ  รู้สึกไม่มีชีวิตชีวานั้นเองค่ะ

 

 

การเลือกซื้อคอนโด

การเลือกซื้อคอนโด

 

 

3. ใกล้ลิฟท์ ใกล้บันได ใช่ว่าจะดี

 

หลายคนอาจเลือกซื้อห้องที่อยู่ใกล้ลิฟท์  ใกล้บันได เพื่อสะดวกในการเดินทาง แต่อีกมุมหนึ่ง ก็สร้างความรบกวนให้แก่ผู้อยู่อาศัยได้เช่นเดียวกัน  เพราะจะต้องได้ยินเสียงผู้คนที่เดินไปมาอยู่ตลอดเวลานั้นเอง อีกทั้งยังส่งผลให้ชีวิตแลดูวุ่นวายมากยิ่งขึ้นอีกด้วยนะคะ

 

 

คอนโด

คอนโด

 

 

4. การจัดวางห้องครัว

 

ควรจัดวางห้องครัวให้อยู่ในส่วนของด้านหลังห้อง  เพราะหากห้องครัวอยู่บริเวณด้านหน้านั้น เมื่อเปิดประตูเข้ามา จะเห็นในส่วนของห้องครัวเลย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ดี อาจส่งผลให้เงินทองรั่วไหล และ สุขภาพร่างกายอ่อนแอค่ะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » 5 จุดเปลี่ยน!! ฮวงจุ้ยห้องครัวทำแล้วดี

 

 

ห้องครัว

ห้องครัว

Source  by thekitchn

 

 

5. วิวทิวทัศน์

 

เชื่อว่าทุกคอนโด ย่อมมีระเบียง และ กระจกบานกว้าง เพื่อให้สามารถชมวิวทิวทัศน์บริเวณภายนอกได้อย่างชัดเจน  ซึ่งวิวภายนอกนั้น ไม่ควรที่จะเป็น วัด สุสาน และ โรงพยาบาล เพราะอาจจะทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยนั้น เกิดความรู้สึกหดหู่ได้ค่ะ

 

 

วิวทิวทัศน์บริเวณภายนอก

วิวทิวทัศน์บริเวณภายนอก

 

 

 

 

 

 

ติดตาม ฮวงจุ้ยในบ้าน เพิ่มเติม

จัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย ไม่ยาก!

เลือกสีห้องตามวันเกิด ตามหลักฮวงจุ้ย

แต่งห้องรับแขกให้สวย ตามหลักฮวงจุ้ย!

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี