5 สีหลังคาบ้านยอดนิยม…เสริมมงคลตามปีเกิด!

Delicious! Idea5 สีหลังคาบ้านยอดนิยม…เสริมมงคลตามปีเกิด!

5 สีหลังคาบ้านยอดนิยม…เสริมมงคลตามปีเกิด!

จากสัปดาห์ที่แล้วได้พาไปชม 7 ทรงหลังคาบ้านยอดฮิต กันไปแล้ว วันนี้ Infinity design ก็ขอต่อกันด้วยเรื่องของสีหลังคาซะเลยแต่บอกก่อนว่าไม่ธรรมดาเพราะเป็นสียอดนิยมแถมเป็นมงคลโดยดูตามปีเกิด ใครเกิดราศีอะไร งานนี้ห้ามพลาดสร้างบ้านทั้งทีต้องอยู่แล้วดีตลอดชีวิต


 

Source by : hometalk.com

 

นอกจากทรงหลังคาบ้านที่สำคัญแล้ว โทนสีก็มีผลต่อการอยู่อาศัยเช่นกันเพราะถ้าเลือกสีผิดอาจทำให้บ้านร้อนนอนไม่ได้กันเลยทีเดียว วันนี้เราเลยนำ 5 สียอดฮิต ที่นอกจากสวยแล้วยังพิชิตความร้อนได้ดีแถมเสริมบารมีให้ผู้อยู่ได้ด้วย ชอบสีไหนตามไปชมกันเลย…!


หลังคาสีแดง (Red Roof)

หลังคาสีแดง (Red Roof)

 

1.หลังคาสีแดง (Red Roof)

จะถูกจะแพงขอแดงไว้ก่อน ขอเริ่มด้วยหลังคาสีแดง ไม่ใช่ “หลังคาแดง” นะคะ  ถึงจะเป็น สีโทนร้อน แต่ก็ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสีในตำนานของบ้านเราเลยก็ว่าได้ เพราะบ้านส่วนใหญ่นิยมทาสีตัวบ้านด้วย สีขาว, สีเปลือกไข่,สีครีม,สีเหลืองพาสเทล และสีเทา ทำให้การเลือกหลังคาสีแดงดูเหมาะและสวยกว่าสีอื่นๆ

 

ซึ่งหากเพื่อนๆสนใจแต่งบ้าน โทนสีร้อน ก็สามารถชมเพิ่มเติมที่นี่ได้เลยค่ะ แต่งบ้านโทนสีร้อนอย่างไร ”ไม่ให้บ้านร้อน”

 

ฮวงจุ้ย : นอกจากนี้ สีแดง ยังเป็น “สีประจำธาตุไฟ” ของผู้ที่เกิด ปีมะเส็ง และ ปีมะเมีย อีกด้วย ซึ่งบุคลิกของคนที่เลือกใช้หลังคาสีนี้ยังเป็นคนมีลักษณะนิสัย ตรงไปตรงมา กล้าคิดกล้าแสดงออก และมีความมั่นใจในตัวเอง ที่สำคัญยังบ่งบอกถึงพลังอำนาจ และมีความเป็นผู้นำสูงอีกด้วย

 

หลังคาสีน้ำเงิน (Blue Roof)

หลังคาสีน้ำเงิน (Blue Roof)

 
2.หลังคาสีน้ำเงิน (Blue Roof)

สำหรับหลังคาสีนี้จะเหมาะกับตัวบ้านที่ทาด้วย สีขาว,สีฟ้าอ่อน, สีเหลืองครีม, ส้มอ่อน และ สีเทาอ่อน เป็นต้น แถมยังจัดอยู่ในกลุ่มสีโทนเย็น จึงทำให้ผู้อยู่อาศัยมีความรู้สึกผ่อนคลาย สบายตา เป็นพิเศษค่ะ

 

 

ฮวงจุ้ย : ตามหลักของ สีน้ำเงิน จะเป็น “สีประจำธาตุน้ำ” ของผู้ที่เกิดปี ชวด และ ปีกุนส่วน สีเสริมมงคล จะเป็น สีขาวและครีม นอกจากนี้บุคลิกของคนที่เลือกใช้หลังคาสีนี้ยังเป็นคนมีลักษณะนิสัย ที่มีความแน่วแน่มั่นคง เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ สุขุมนุ่มลึก มีความใจเย็นเป็นผู้ใหญ่อยู่ด้วยแล้วมีความปลอดภัย ไม่ใจร้อนค่ะ

 

Tip! เด็ดแนะนำ » 9 สิ่งที่มักผิดพลาด! เกี่ยวกับการเลือกโทนสีแต่งบ้าน

 

หลังคาสีน้ำตาล (Brown Roof)

หลังคาสีน้ำตาล (Brown roof)

 

3.หลังคาสีน้ำตาล (Brown Roof)

 

พอพูดว่าสีน้ำตาลหลายคนอาจรู้สึกว่าเป็นสีเข้มอาจทำให้บ้านดูมืดดำ แถมดูดซับความร้อน ซึ่งก็มีส่วนแต่ด้วยนวัตกรรมของกระเบื้องหลังคาก็มีทำออกมาเป็นรุ่นสีพิเศษเรียกว่า เซรามิคโค๊ตติ้ง (Ceramic Coating) เป็นสีชนิดที่สามารถ สะท้อนความร้อนสูง ดูดซับความร้อนต่ำ แถมเป็นวัสดุที่ ไม่มีสารพิษ ( Non Toxic ) ต่อสุขภาพหรือสิ่งแวดล้อม แต่ก็อย่างที่บอกของดีก็ต้องแพงตามคุณภาพนะคะ

 

ฮวงจุ้ย : สีน้ำตาล ยังเป็น “สีประจำธาตุดิน” ซึ่งเป็นสีประจำราศี ฉลู,จอ,มะโรง,มะแม สีน้ำตาล บุคลิกของคนที่เลือกใช้หลังคาสีนี้ยังเป็นคนมีลักษณะนิสัย ที่มีความเป็นผู้ใหญ่ สุขุม อบอุ่น มีเหตุมีผล ที่สำคัญยังเป็นสีตัวแทนของความมั่นคงในทรัพย์อีกด้วย

 

หลังคาสีขาว (White Roof)

หลังคาสีขาว (White Roof)

 
4.หลังคาสีขาว (White Roof)

มาถึงสีที่ 4 กันแล้วนั้นก็คือสีขาวนั้นเองปัจจุบันบ้านสมัยใหม่ในบ้านเราก็หันมาใช้หลังคาสีขาวมากขึ้น แต่ถ้าเป็นต่างประเทศนิยมใช้กันมานานและยังคงนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะข้อดีของสีขาวคือสะท้อนความร้อนได้ดีกว่าสีอื่นๆนั้นเอง

 

 

ฮวงจุ้ย : สีขาว ยังเป็น “สีประจำธาตุทอง” ของผู้ที่เกิดปี วอกและปีระกา อีกทั้งยังเป็นสีแห่งความเรียบง่าย สะอาดและสบายตา รีสอร์ทตามชายทะเลจึงนิยมนำมาใช้เนื่องจากอยากให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกผ่อนคลายเมื่อได้มาพักผ่อน

 

 

Tip! เด็ดแนะนำ » รู้ก่อนใคร!! โทนสีแต่งบ้านมาแรงปี 2016

 

 

หลังคาสีเขียว (Green Roof)

หลังคาสีเขียว (Green Roof)

 

5.หลังคาสีเขียว (Green Roof)


มาถึงสีสุดท้ายของเรากันแล้วซึ่งเป็นสีที่เหมาะกับ
: บ้านไม้,สีครีม,สีขาว, สีเปลือกไข่ นอกจากนี้ทาง จิตวิทยา ยังบอกไว้ว่า สีเขียวสามารถ ลดความดันเลือด,ช่วยลดอาการตื่นเต้น แถมยังทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์อีกด้วย

ฮวงจุ้ย : สีเขียว ยังเป็น “สีประจำธาตุไม้” ของผู้ที่เกิดปี ขาลและปีเถาะ ซึ่งเป็นสีแห่งความอุดมสมบูรณ์ การเจริญเติบโต และเป็นสีแห่งความสดชื่นเข้าสิ่งแวดล้อมรอบบ้านได้เป็นอย่างดี หากนำไปทำเป็นหลังคาของ  ร้านอาหาร,ร้านกาแฟ,สปาความงาม หรือบ้านไม้แนวธรรมชาติ หลังคาสีเขียวเห็นทีจะเหมาะเป็นที่สุดค่ะ

บ้านสวยดูดี ต้องมีหลังคารูปทรงที่แตกต่าง!

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร   02-750-2563

 
ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่
InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

author avatar
SASI Decorista
ประสบการณ์ด้านการให้คำแนะนำด้านการตกแต่ง ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ กว่า 10 ปี