4 Tips! แต่งห้องเด็ก ช่วยเสริมด้านพัฒนาการ

Decoration Tip4 Tips! แต่งห้องเด็ก ช่วยเสริมด้านพัฒนาการ

4 Tips! แต่งห้องเด็ก ช่วยเสริมด้านพัฒนาการ

การเสริมสร้างพัฒนาการให้เด็กๆ นั้น ถือเป็นสิ่งที่สำคัญ  วันนี้เราเลยขอเอาใจ คุณพ่อ คุณแม่  กับเคล็ดลับการจัดห้องเด็ก ที่จะช่วยเสริมพัฒนาการทางด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ทางด้านร่างกาย และ สมอง รวมไปถึงการเรียนรู้สิ่งต่างๆ ที่อยู่รอบตัวค่ะ

 

 

 

 

1. การเลือกโทนสี

 

โทนสีมีผลต่ออารมณ์ ความรู้สึก โดยโทนสีที่เหมาะกับเด็กๆ จะเป็นโทนสีอ่อน ซึ่งไม่เพียงแต่ให้ในเรื่องของความปลอดโปร่ง สบายตาเท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมให้เด็ก มีสมาธิที่ดีอีกด้วย   อาทิ โทนสีครีม สีขาว  และสีพาสเทล

 

ส่วนหลักเกณฑ์ในการเลือกโทนสี  Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้คำนึกถึงความชอบของเด็ก หากเลือกเป็นโทนสีที่เด็กชอบ ก็จะส่งผลดีต่อด้านจิตใจของเด็กนั้นเองค่ะ

 

 

การเลือกโทนสี

การเลือกโทนสี

Source by srslysoftware

 

 

2. การตกแต่งลวดลายการ์ตูนต่างๆ

 

แต่งแต้มจินตนาการให้เด็ก ด้วยลวดลายการ์ตูนต่างๆ ที่เขาชอบ  โดยการตกแต่ง ก็สามารถเลือกทำได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งผนัง  การเลือกใช้ผ้าปูที่นอนเป็นลวดลายการ์ตูน รวมไปถึงของใช้ต่างๆ  เป็นต้น

 

ซึ่งการที่เด็กได้อยู่กับลวดลายการ์ตูน สิ่งที่เขาชอบก็จะส่งผลดีทั้งในเรื่องของอารมณ์ จิตใจ และ การจินตนาการต่างๆ ค่ะ

 

 

การตกแต่งลวดลายการ์ตูนต่างๆ

การตกแต่งลวดลายการ์ตูนต่างๆ

Source by open-inform

 

 

3. จัดมุมสำหรับการเรียนรู้

 

อีกส่วนที่ขาดไม่ได้เลย สำหรับมุมการเรียนรู้ที่จะช่วยเสริมพัฒนาการในเรื่องของร่างกาย และ สมอง  โดยในมุมนี้อาจจัดเป็นโต๊ะ – เก้าอี้น่ารักๆ ไว้สำหรับฝึกอ่าน ฝึกเขียน และมีการจัดวางหนังสือที่เกี่ยวกับเด็ก  กระดาษ ดินสอ และ สี  เตรียมไว้ให้

 

ส่วนในเรื่องของเล่นก็มีความสำคัญไม่น้อย ซึ่งควรมีการจัดเตรียมเอาไว้เช่นกัน เพราะจะทำให้เด็กได้ออกกำลังกาย สนุก  และ มีความสุข  แต่ทั้งนี้ก็ควรเลือกของเล่นให้เหมาะกับวัย เพื่อเป็นการส่งเสริมพัฒนาการที่ดีให้กับเด็กนั้นเองค่ะ

 

 

จัดมุมสำหรับการเรียนรู้

จัดมุมสำหรับการเรียนรู้

Source by housetodecor

 

 

4. คำนึงถึงบรรยากาศภายในห้อง

 

บรรยากาศการตกแต่งภายในห้องเด็ก ควรเน้นให้มีความปลอดโปร่ง สบาย เพื่อให้เด็กรู้สึกผ่อนคลาย ไม่รู้สึกอึดอึด หรือ ทำให้มีอารมณ์หงุดหงิดง่าย ซึ่งการตกแต่งไม่ว่าจะเป็นโทนสี ลวดลายการ์ตูน และ มุมการเรียนรู้ต่างๆ

 

ไม่ควรตกแต่งมากเกินไป จนทำให้ภายในห้องดูลายตา และ ดูรก   แนะนำให้จัดเป็นโซนหรือแบ่งสัดส่วนพื้นที่การใช้งาน ซึ่งจะทำให้การจัดตกแต่งห้องนั้นง่ายยิ่งขึ้นค่ะ

 

 

คำนึงถึงบรรยากาศภายในห้อง

คำนึงถึงบรรยากาศภายในห้อง

Source by mysleepymonkey

 

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี