4 Tips! ควรรู้ "การเลือกวัสดุปูพื้น" ให้เหมาะกับห้อง

Decoration Tip4 Tips! ควรรู้ "การเลือกวัสดุปูพื้น" ให้เหมาะกับห้อง

4 Tips! ควรรู้ "การเลือกวัสดุปูพื้น" ให้เหมาะกับห้อง

“วัสดุปูพื้น” ที่ไม่เพียงแต่ใช้ปูพื้นเพียงอย่างเดียว แต่ยังส่งผลในเรื่องของความสวยงามอีกด้วย ซึ่งวัสดุแต่ละชนิดก็ให้ความสวยงามและเหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป วันนี้เราจึงมี  4  เคล็ดลับในการเลือกวัสดุปูพื้นมาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ


 

 

 
 

1. วัสดุเหมาะสมกับการใช้งาน

 

ปัจจุบันวัสดุปูพื้นนั้นมีให้เลือกมากมายหลากหลายไม่ว่าจะเป็น วัสดุไม้ กระเบื้อง ซึ่งแต่ละวัสดุก็จะมีเอกลักษณ์และความเหมาะสมในการใช้งานที่แตกต่างกัน อาทิ พื้นผิวเรียบ พื้นผิวหยาบ เป็นต้น

 

ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะมีผลในเรื่องของความปลอดภัย  อย่าง บริเวณห้องน้ำควรเลือกใช้กระเบื้องที่มีผิวหยาบ เพื่อป้องกันการลื่นล้ม และเป็นวัสดุที่สามารถดูแลทำความสะอาดได้ง่าย

 

ทั้งนี้แต่ละห้องจะเหมาะกับวัสดุแบบใดบ้างนั้น สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  วัสดุปูพื้นแบบไหนกัน? ที่เหมาะกับห้องคุณ

 

 

วัสดุเหมาะสมกับการใช้งาน

วัสดุเหมาะสมกับการใช้งาน

 
 

2. ขนาดของแผ่นวัสดุปูพื้น

 

ควรมีการเลือกให้เหมาะสมกับขนาดของห้อง  หากห้องมีขนาดใหญ่ Infinity Design ผ้าม่าน ไม่แนะนำให้ใช้แผ่นวัสดุปูพื้นที่มีขนาดเล็ก เพราะจะทำให้เห็นร่องรอยต่อหรือความถี่ค่อนข้างเยอะ ซึ่งจะส่งผลเสียในเรื่องของความสวยงาม

 

แต่หากเป็นห้องที่มีขนาดเล็กอย่างห้องน้ำ ควรเลือกใช้กระเบื้องที่มีขนาดเล็กลงมาเพื่อให้สัมพันธ์กับขนาดของห้อง โดยส่วนใหญ่นิยมเลือกใช้เป็นขนาด 8 x 8  เพราะการมีช่องความถี่ที่มาก จะช่วยลดการลื่นล้มได้ เนื่องจากเป็นการเพิ่มความหยาบให้กับพื้นผิวนั้นเองค่ะ

 

 

ขนาดของแผ่นวัสดุปูพื้น

ขนาดของแผ่นวัสดุปูพื้น

Source by reborn.access

 

 

3. โทนสี/ลวดลาย เหมาะกับห้อง

 

ในเรื่องการเลือกโทนสี ลวดลายของวัสดุปูพื้นก็เป็นอีกสิ่งหนึ่ง ที่ควรเลือกให้สัมพันธ์กับขนาดของห้อง รวมไปถึงความเหมาะสมกับการใช้งานภายในห้องนั้นๆ  อาทิ ห้องครัว ควรเลือกใช้วัสดุปูพื้นที่มีสีเข้ม เนื่องจากเป็นบริเวณที่ต้องเผชิญกับสิ่งสกปรกอยู่บ่อยครั้ง

 

ส่วนห้องนอนไม่แนะนำให้เลือกวัสดุปูพื้นที่มีลวดลายเยอะจนเกินไป เพราะจะทำให้ลายตา ไม่รู้สึกผ่อนคลาย ซึ่งจะส่งผลเสียต่อการพักผ่อนได้ เป็นต้น

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดู Tip การเลือกโทนสี ลวดลาย ของวัสดุกระเบื้อง เพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ   เลือกโทนสีกระเบื้องอย่างไร..? ให้เหมาะกับห้อง

 

 

โทนสี/ลวดลาย เหมาะกับห้อง

โทนสี/ลวดลาย เหมาะกับห้อง

 
 

4. สไตล์การตกแต่ง

 

ปิดท้ายด้วยสไตล์การตกแต่ง โดยวัสดุปูพื้นแต่ละชนิดสามารถบ่งบอกถึงสไตล์การตกแต่งได้เช่นกัน อย่าง วัสดุหินอ่อน/หินแกรนิต ที่เมื่อพูดถึงก็ต้องนึกถึงความสวยงาม หรูหรา ที่ส่วนใหญ่มักนำมาตกแต่งเข้ากับสไตล์ Luxury

 

ฉะนั้นควรมีการเลือกวัสดุปูพื้น รวมไปถึงลวดลายและโทนสี ให้เหมาะกับสไตล์การตกแต่งภายในห้อง เพราะถ้าหากตกแต่งสไตล์ Loft  แต่เลือกใช้กระเบื้องปูพื้นลวดลายดอกไม้ ก็อาจจะทำให้ความสวยงามนั้นหมดลงไปได้ค่ะ

 

 

สไตล์การตกแต่ง

สไตล์การตกแต่ง

Source by athoughtfulplaceblog

 
 

เพื่อนๆ สามารถชม Tips! ต่างๆเกี่ยวกับวัสดุปูพื้น ได้ด้านล่างนี้เลย

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี