4 Tips แต่งห้องนอนดีไซน์เก๋…อยู่บ้านแต่เหมือนนอนโรงแรม!

Decoration Tip4 Tips แต่งห้องนอนดีไซน์เก๋…อยู่บ้านแต่เหมือนนอนโรงแรม!

4 Tips แต่งห้องนอนดีไซน์เก๋…อยู่บ้านแต่เหมือนนอนโรงแรม!

เพื่อนๆหลายคนคงหาที่พักผ่อนในช่วงวันหยุด แต่หลังกลับจากเที่ยวอาจยังมีความรู้สึกอยากกลับไปพักโรงแรมหรือรีสอร์ทกันอยู่เพราะด้วยการตกแต่งที่สวยงามน่าประทับใจแถมนอนสบาย วันนี้เราเลยนำไอเดีย “เปลี่ยนห้องนอนที่บ้านให้เหมือนโรงแรม” จะถูกใจแค่ไหนห้ามพลาดค่ะ 

 

 
มันคงไม่ใช่เลือกง่ายที่จะทำให้ห้องนอนที่บ้านนอนสบายเหมือนโรงแรม แต่ก็คงไม่ยากเช่นกันเพียงแค่เปลี่ยนให้ถูกจุด โดยเริ่มจากจุดเด่นหลักๆของห้องแล้วค่อยตามเก็บรายละเอียด แต่ไม่ต้องถึงกับทุบห้องทำให้นะคะ แค่จัดนิดเพิ่มหน่อยก็ลงตัวในแบบโรงแรมฉบับเราแล้วค่ะ

 

 

Loft Style @ Bedroom

Loft Style @ Bedroom

Source by : barlowandbarlow

 
1.เตียงเด่นที่นอนดีก็เพิ่มความปังให้ห้องได้ 
 
จุดแรกที่ต้องให้ความสนใจก็คือเตียงนอน อยากให้ห้องออกมาดูเด่นก็เน้นดีไซน์ให้เข้ากันกับ Style ห้อง อย่างห้องนี้ก็จับจุดเด่นในแบบ Loft ผสม Classic Style เท่ได้ทั้งวัยเล็กวัยใหญ่ เน้นโทนสีไม่ฉูดฉาด เหมาะสำหรับการพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง

 

แต่ที่พลาดไม่ได้คือการเลือกที่นอน หากจะซื้อผู้ซื้อควรลองนอนก่อนเพราะคุณสมบัติของวัสดุแต่ละชนิดแตกต่างกันไป อย่างถ้าเอาสบายหาซื้อง่ายก็มีเช่น ที่นอนสปริง ที่นอนยางพารา ที่นอนโฟม หรือที่ออตฮิตอย่างที่นอนเมมโมรี่โฟม ไม่อยากเลือกพลาดอ่านก่อน  เลือกที่นอนอย่างไร…? ให้หลับสบาย

 

ผ้าปูดีมีชัยไปกว่าครึ่ง @ Bedroom

ผ้าปูดีมีชัยไปกว่าครึ่ง @ Bedroom

Designs by : Juli Baier Interior Designs

 
2.ผ้าปูดีมีชัยไปกว่าครึ่ง 
 
ใช่แล้วค่ะเตียงดีอย่างเดียวไม่พอ งานผ้าปูก็สำคัญ อยากให้ดูสวยก็ซื้อแบบเข้าเซ็ตเล่นใหญ่ แถมในปัจจุบันมีสีสวยให้เลือกทั้งนั้น เหมือนภาพตัวอย่างที่แต่งแล้วอยู่ได้ทั้งหญิงและชายเพราะเน้นความเรียบง่ายสไตล์วัยทำงาน หรือจะลงสีขาวตามแบบโรงแรมเลยก็ได้ค่ะ แต่ถ้ากลัวดำก็อย่าเสี่ยง หรือถ้ายังใครยังเลือกผ้าปูไม่เป็นงานนี้ต้องอ่าน  5 เทคนิค เลือกผ้าปูที่นอนไม่ให้ห้องน่าเกลียด!

 

 

Soft Blue @ Bedroom

Soft Blue @ Bedroom

Source by : designtrends

 

3.ของแต่งห้องต้องโดน 
 
ห้องนอนตามแบบของโรงแรมก็ต้องมีของตกแต่งกันบ้าง ไม่ว่าจะเป็น โคมไฟ กรอบรูป หรือพรม หากจะเอาให้เป๊ะเหมือนโรงแรมก็ต้องเพิ่มไฟดาวน์ไลท์เข้าไปแค่นี้หัวเตียงก็เด่น ภาพก็สวยกันแล้ว แต่ถ้าหาร้านของแต่งบ้านอยู่ก็ลองเข้าไปดู Decor Bazaar รวมร้านเจ๋งของคนช่างเลือกเผื่อได้ของที่ถูกใจค่ะ

 

 

White and Grey @ Bedroom

White and Grey @ Bedroom

 

4. ความสะอาดต้องเป๊ะเละไม่ได้
 
ห้องสวยอย่างเดียวคงไม่พอเพราะโรงแรมเค้าเน้นเรื่องความสะอาด เพราะฉะนั้นเราเองก็ต้องเน้นดูแลใส่ใจเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นหรือหยักไย่ห้ามมี โดยเฉพาะคราบเหลืองบนหมอน หรือ ที่นอน ก็ต้องหมั่นดูแล แค่นี้นอนบ้านก็เหมือนนอนโรงแรมกันแล้วค่ะ 

 

 

เพื่อนๆ สามารถชม Tips การแต่งห้องนอน ได้ด้านล่างนี้เลย

 
สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

 

 

 

author avatar
SASI Decorista
ประสบการณ์ด้านการให้คำแนะนำด้านการตกแต่ง ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ กว่า 10 ปี