4 เรื่องสุดคลาสสิก ที่ทำให้เกิด "ปัญหาเพื่อนบ้าน"

Decoration Tip4 เรื่องสุดคลาสสิก ที่ทำให้เกิด "ปัญหาเพื่อนบ้าน"

4 เรื่องสุดคลาสสิก ที่ทำให้เกิด "ปัญหาเพื่อนบ้าน"

“ปัญหาเพื่อนบ้าน” แทบทุกโครงการต้องมีกันอย่างแน่นอน จึงทำให้แต่ละหมู่บ้านต้องมีกฎระเบียบ เพื่อลดปัญหาความขัดแย้งต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น ซึ่งแต่ละปัญหาก็มักจะเป็นเรื่องใกล้ตัว วันนี้เราจึงมี 4 เรื่องที่ทำให้เกิดปัญหาเพื่อนบ้าน พร้อมวิธีการแก้ไขมาฝากกันค่ะ

 

 

 

 

1. ต้นไม้

 

สำหรับเรื่องนี้อาจมองเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดปัญหาใดๆ แต่ถ้ามีกิ่งต้นไม้ยื่นไปยังบ้านของเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะต้นไม้ใหญ่ หรือ มีใบไม้ปลิวเข้าไปจำนวนมากนั้น ก็อาจทำให้เกิดปัญหาขึ้นมาได้ง่าย เพราะจะสร้างความรกและสกปรกให้แก่เพื่อนบ้านนั้นเอง

 

วิธีการแก้ไข เพื่อนๆ ควรหมั่นดูแลต้นไม้อย่างสม่ำเสมอ และคอยตัดกิ่งก้าน เพื่อไม่ให้ต้นไม้ยื่นหรือล้ำไปยังบ้านของเพื่อนบ้าน ก็จะช่วยลดปัญหาในเรื่องของต้นไม้ลงไปได้

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดูการจัดสวนข้างบ้านแบบไม่ให้รก เพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  4 Tip จัดสวนข้างบ้านเองอย่างไรให้น่าอยู่ ไม่รก

 

 

ต้นไม้

ต้นไม้

Source by styleathome

 

 

2. ขยะ

 

ปัจจุบันโครงต่างๆ ได้มีการทำช่องสำหรับใส่ขยะไว้ในแต่ละบ้าน จึงทำให้ไม่ส่งผลกระทบต่อเพื่อนบ้าน แต่สำหรับบางโครงการที่ไม่มีนั้น ก็มักจะมีถังขยะหรือถุงขยะมาวางไว้บริเวณหน้าบ้าน

 

จนก่อให้เกิดในเรื่องของความสกปรก ที่อาจมีเศษขยะตกหล่นอยู่บริเวณนอกถัง รวมไปถึงกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ ที่ส่งผลต่อเพื่อนบ้านนั้นเองค่ะ

 

วิธีการแก้ไข เพื่อนๆ ควรใช้ถังขยะแบบมีฝาปิดที่มิดชิด เพื่อป้องกันเศษขยะนั้นล้นออกมาสร้างความสกปรก และเพื่อช่วยป้องกันกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ด้วยเช่นกันค่ะ

 

 

ขยะ

ขยะ

Source by landmarkpro

 

 

3. ที่จอดรถ

 

เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้เลย สำหรับปัญหาที่จอดรถ ที่มักจะมีการนำรถไปจอดขวางบริเวณหน้าบ้านของคนอื่นหรือเพื่อนบ้านนั้นเอง ซึ่งเป็นการกีดขวางและส่งผลกระทบในการเข้า-ออก ของเพื่อนบ้าน จนทำให้เกิดเป็นปัญหาต่างๆ ตามมา ถึงขั้นเกิดการทะเลาะวิวาทเลยก็มี

 

วิธีการแก้ไข สำหรับบ้านเพื่อนๆ คนไหนที่มีที่จอดรถ ควรจอดไว้ในที่จอดรถจะดีที่สุด แต่ถ้าหากไม่มี Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้จอดไว้บริเวณหน้าบ้านของตนเอง หรือ บริเวณที่ไม่กีดขวาง ไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน เพื่อลดการเกิดปัญหา

 

ทั้งนี้หากมีความจำเป็นในบางครั้ง ที่จะต้องจอดรถบริเวณหน้าบ้านของเพื่อนบ้าน ก็ควรมีการพูดคุยและขออนุญาตให้เรียบร้อย ซึ่งก็จะไม่ทำให้เกิดปัญหาในเวลาต่อมา แต่ก็ไม่ควรที่จะบ่อยจนเกินไปนะคะ

 

 

ที่จอดรถ

ที่จอดรถ

Source by woodproject.be

 

 

4. สัตว์เลี้ยง

 

ปิดท้ายด้วยเรื่องของสัตว์เลี้ยง ที่เกิดปัญหามาให้ได้ยินกันอยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ มูลสัตว์  เสียงรบกวน และที่หนักไปกว่านั้นก็คือการได้รับอันตรายจากสัตว์

 

วิธีการแก้ไข สำหรับเพื่อนๆ ที่มีสัตว์เลี้ยงภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ชนิดไหนก็ตาม ควรมีการจัดทำบริเวณสำหรับสัตว์เลี้ยงไว้ภายในบ้าน เพื่อป้องกันการหลุดออกมายังข้างนอก

 

ในกรณีที่นำออกมาเดินเล่นหรือออกกำลังกาย ก็ควรที่จะมีคนค่อยดูแลอย่างดี ยิ่งหากสัตว์เลี้ยงมีการถ่ายก็ควรที่จะเก็บ ทำความสะอาดให้เรียบร้อย เพื่อความสะอาจและไม่ให้เกิดกลิ่นที่ไม่พึ่งประสงค์ค่ะ

 

 

สัตว์เลี้ยง

สัตว์เลี้ยง

Source by hypescience

 

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี