3 Tip! แต่งผนังอิฐ ให้ดูเท่ ไม่ลายตา

Decoration Tip3 Tip! แต่งผนังอิฐ ให้ดูเท่ ไม่ลายตา

3 Tip! แต่งผนังอิฐ ให้ดูเท่ ไม่ลายตา

เรียกได้ว่ากำลังได้รับความนิยมกันอยู่ตอนนี้ สำหรับการแต่งห้องสไตล์ Loft  ซึ่งส่วนสำคัญก็เห็นจะเป็นการตกแต่งผนังด้วยลวดลายอิฐ เพื่อช่วยทำให้บรรยากาศภายในห้องดู ดิบ และ เท่ยิ่งขึ้น วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับดีๆ ในการแต่งผนังอิฐ ให้ดูเท่ ไม่ลายตา มาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ

 

 

 

 

1. การเลือกใช้วัสดุ

 

โดยหลักๆ ที่นิยมใช้กันจะแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ

 

อิฐเทียม คือ อิฐที่มีการจำลองมาจากอิฐจริง  โดยจะมีน้ำหนักที่เบากว่า แต่ให้ความเหมือนอิฐจริง ซึ่งสามารถนำไปติดได้ทั้งภายใน ภายนอกอาคาร   อีกทั้งยังมีหลากหลายขนาด รูปแบบ โทนสีให้เลือกตามความต้องการ  ส่วนในเรื่องของราคาจะค่อนข้างสูงกว่าวอลเปเปอร์  รวมไปถึงการติดตั้งที่ยุ่งยากและใช้เวลานานกว่าเช่นกัน

 

 

อิฐเทียม

อิฐเทียม

Source by sharpstonesupply

 

 

วอลเปเปอร์ คือ  วัสดุที่นำมาใช้ในการตกแต่งผนัง ซึ่งมีหลากหลายวัสดุให้เลือกใช้ อาทิ กระดาษ ไวนิล ผิวโฟม และ ผ้า เป็นต้น โดยวอลเปเปอร์นั้น จะมีลวดลาย โทนสี ให้ได้เลือกใช้มากกว่าอิฐเทียม  ติดตั้งได้ง่าย  มีราคาที่ถูกกว่า   แต่ไม่ให้ความรู้สึกที่เหมือนจริงเท่าอิฐเทียม และ ไม่เหมาะกับการติดตั้งภายนอกอาคาร

 

โดยวอลเปเปอร์ลายอิฐถือเป็นอีกหนึ่งลวดลายที่ได้รับความนิยม ซึ่งเพื่อนๆ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ   5 วอลเปเปอร์ยอดฮิต ที่ใช้ในการแต่งบ้าน

 

 

วอลเปเปอร์

วอลเปเปอร์

Source by designerswallpaper

 

 

2. ตำแหน่งที่ตกแต่ง

 

อีกสิ่งสำคัญ สำหรับตำแหน่งการตกแต่ง ซึ่งถ้าหากไม่อยากให้ภายในห้องดูลายตานั้น Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้ติดเฉพาะบางส่วน หรือ เพียงผนังใดผนังหนึ่งภายในห้อง อาทิ บริเวณหลังโซฟา  หัวเตียง  มุมต้องการจะสร้างความโดดเด่น  เป็นตัน ซึ่งจะทำให้ภายในห้องดูมีมิติมากยิ่งขึ้น

 

โดยบริเวณรอบๆ อาจเลือกใช้เป็นโทนสีพื้น ที่มีโทนสีคล้ายกับอิฐ แต่ควรเป็นโทนสีที่อ่อนกว่า เพื่อที่จะไม่ไปแย่งความเด่นซึ่งกันและกัน อีกทั้งยังทำให้อิฐดูไม่หลอกตาและดูสมจริงยิ่งขึ้น

 

แต่หากต้องการตกแต่งด้วยผนังอิฐทั้งหมดก็สามารถทำได้ แต่ต้องเป็นห้องที่มีขนาดใหญ่พอสมควร เพราะหากเป็นห้องที่มีขนาดเล็กจะทำให้เกิดความลายตา และ ห้องจะดูแคบลงทันทีค่ะ

 

 

การตกแต่งด้วยผนังอิฐ

การตกแต่งด้วยผนังอิฐ

Source by casa.acasa.ro

 

 

3. โทนสี

 

สำหรับในส่วนของโทนสี จะต้องอยู่กับสไตล์การตกแต่ง ซึ่งการแต่งผนังอิฐนั้น ไม่ใช่มีแต่สไตล์ Loft   เพียงอย่างเดียว แต่ยังมีสไตล์อื่นๆ ที่สามารถตกแต่งผนังอิฐได้เช่นกัน ฉะนั้นการเลือกโทนสีก็ย่อมมีความแตกแต่งกันออกไป เพื่อให้ได้บรรยากาศที่ไม่เหมือนกัน  อาทิ

 

Modern Loft  Style ที่มีการผสมผสานความโมเดิร์นเข้าไป อาจเลือกใช้โทนสีอิฐที่ไม่เข้มมากนัก อย่าง เทาอ่อน เทาขาว เพื่อไม่ให้ภายในห้องดูดุ หรือ ดิบจนเกินไป  ซึ่งจะเน้นความขาวสะอาด เรียบง่ายเป็นหลัก

 

 

Modern Loft  Style

Modern Loft Style

Source by topdreamer

 

 

Industrial  Style สามารถใส่ความดุ ดิบ ลงไปได้อย่างเต็มที่ เรียกว่าจัดเต็มกันเลยทีเดียว โดยการตกแต่งสไตล์นี้ จะเน้นการโชว์ เหล็ก ปูน อิฐ  ที่สื่อให้เห็นถึงความดิบของวัสดุ

 

ซึ่งโทนสีอิฐอาจเลือกใช้เป็นโทนสีเข้ม อย่างเทาเข้ม แต่หากกลัวว่าบ้านจะมืดจนเกินไป ก็สามารถเลือกใช้เป็นอิฐโทนสี น้ำตาลแดง ได้เช่นกัน  และเน้นในส่วนของ ของตกแต่งพวกโลหะแทน

 

โดยเพื่อนๆ ที่กำลังมองหาของตกแต่งเก๋ๆ เท่ๆ อยู่นั้น สามารถชมได้ที่ร้านเหล่านี้เลยค่ะ  Decor Bazaar รวมร้านเจ๋ง เพื่อคนช่างเลือก

 

 

Industrial  Style

Industrial Style

Source by crispme

 

 

Rustic Style สำหรับสไตล์นี้จะผสมผสานในเรื่องความอบอุ่นเข้าไป  โดยได้มีการดึงเฟอร์นิเจอร์ไม้ หรือ วัสดุไม้มาเป็นส่วนประกอบของการตกแต่ง ซึ่งโทนสีของอิฐ อาจเลือกใช้เป็นโทนสีน้ำตาล เพื่อช่วยเพิ่มบรรยากาศความอบอุ่นให้ภายในห้อง

 

 

 

เพื่อนๆ สามารถชม ไอเดียการตกแต่งบ้านด้วยผนังอิฐ เพิ่มเติมได้ด้านล่างนี้เลยค่ะ
ปรับมุมทานข้าวให้ดูชิค! ด้วยการ…กรุผนังอิฐแนว Loft 8 แบบห้องนอน Industrial & Loft Style ดิบ…แต่ไม่ดุ!

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี