Baby Room… 16 ห้องนอนลูกน้อยที่แม่ทุกคนต้องอยากมี (ตอน 2)

Delicious! IdeaBaby Room… 16 ห้องนอนลูกน้อยที่แม่ทุกคนต้องอยากมี (ตอน 2)

Baby Room… 16 ห้องนอนลูกน้อยที่แม่ทุกคนต้องอยากมี (ตอน 2)

ผ่านไปแล้วกับ 16 ห้องนอนลูกน้อย (ตอน 1 ) วันนี้เรากลัวคุณแม่จะอดใจรอไม่ไหว เราเลยจัด (ตอน2 ) ตามมาแบบติดๆซึ่งวันนี้ก็สวยไม่น้อยหน้าตอนที่แล้วแน่นอนโดยเฉพาะคุณแม่ที่มีลูกชายแล้วล่ะก็ห้ามพลาดเชียว หรือจะเป็นห้องที่ถูกจัดแบบง่ายๆสบายๆสไตล์ลูกสาวก็สวยไม่แพ้กันนะ 

 

แต่ก่อนจะไปดูห้องนอนคุณลูกๆ บางทีคุณแม่อาจหลายคนก็อาจจะกังวลเรื่องของโชคลาภโดยเฉพาะการดูฮวงจุ้ยในการจัดบ้านไม่รู้ว่าสิ่งไหนดี หรือไม่ดีแล้วส่งผลด้านลบกับบ้านเราหรือไม่ วันนี้เราเลยนำ Tip มาให้ดูเพื่อเป็นแนวทางกันค่ะ

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » สิ่งที่ไม่ส่งผลล – ต่อฮวงจุ้ยในบ้าน

 

 

มาถึงห้องนอนคุณลูกกันบ้าง… เริ่มกันที่ห้องแรกจะโดนใจคุณพ่อ คุณแม่แค่ไหนไปชมกันเลยค่ะ 

 

สดใสวัยซน @ Baby Room

สดใสวัยซน @ Baby Room

 

 

1. สำหรับคุณลูกที่กำลังมีพัฒนาการในการเรียนรู้ทั้งการสังเกตุสีของวัตถุ หยิบจับสิ่งของ คุณแม่ก็อาจแต่งห้องให้มีสิ่งเหล่านี้อยู่ภายในห้องเพื่อเพิ่มการเรียนรู้ มีของเล่นชิ้นใหญ่ (ป้องกันการกลืน) และที่สำคัญคุณพ่อหรือคุณแม่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิดด้วยนะคะ

 

 

ห้องเด็กเล็ก @ Baby Room

ห้องเด็กเล็ก @ Baby Room

 

 

2. สำหรับคุณแม่ที่มีลูกน้อยพึ่งคลอดก็อาจจะจัดห้องให้เป็นโทนสีเดียว ไม่เข้มหรืออ่อนจนเกินไปแต่เลือกให้เหมาะแก่การพักผ่อนของลูกน้อย ที่สำคัญอากาศในห้องต้องถ่ายเทสะดวก เหมือนในภาพก็จะมีบานหน้าต่างระบายอากาศ แต่บ้านเราอากาศค่อนข้างร้อนก็อย่าลืมหาผ้าม่านแบบกันแสงมาไว้ด้วยนะคะ

 

 

อ่านเพิ่มเติม » ผ้าม่าน (Curtain)

 

 

ห้องโทนสีฟ้า ขาว @ Baby Room

ห้องโทนสีฟ้า ขาว @ Baby Room

 

 

3. ห้องนี้จัดมาเอาใจลูกชายกันด้วยห้องนอนโทนสีฟ้าขาว  เฟอร์นิเจอร์ใช้โทนสีขาวสบายตาทั้งหมด ที่สำคัญอย่าลืมมุมพักผ่อนของคุณแม่ด้วยนะค่ะ ขณะเฝ้าลูกน้อยเดี๋ยวเหนื่อยกันเปล่าๆ

 

 

ห้องลูกสาวตัวน้อย @ Baby Room

ห้องลูกสาวตัวน้อย @ Baby Room

 

 

4. มาต่อกันที่ห้องขอนางฟ้าน้อยของแม่บ้าง ภายในแน่นอนว่าต้องดูสว่างสดใส ชมพูอ่อนผสมอยู่ในทุกมุมห้อง อ่อนโยนด้วยพรมปูพื้นลายดอกไม้ เตียงเจ้าหญิงสีขาวมาพร้อมที่นอนสีชมพูอ่อน เห็นแล้วหลับสนิททั้งแม่และลูกแน่นอน เพราะเก้าอี้นอนคุณแม่ก็ดูนั่งสบายไม่เบา  

 

 

ห้องนอนเด็กแบบรักธรรมชาติ @ Baby Room

ห้องนอนเด็กแบบรักธรรมชาติ @ Baby Room

 
 

5. สีเขียวก็ถือเป็นสีโทนเย็นที่หลายๆคนนิยมนำมาทาสีบ้าน ถ้าหากเลือกมาเป็นสีของห้องนอนคุณหนูก็ถือว่าเข้าท่าเลยทีเดียวเพราะ สีดูสงบ ร่มเย็น อีกทั้งคุณแม่อาจเพิ่มลวดลายต้นไม้เหมือนในภาพก็ได้ หากกลัวมืดไปอาจเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์เป็นโทนสีขาวแทนก็ได้ค่ะ

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » แต่งห้องนั่งเล่นให้ผ่อนคลายด้วยโทนสีเขียว!

 

 

แต่งเรียบง่ายแต่ดูดี @ Baby Room

แต่งเรียบง่ายแต่ดูดี @ Baby Room

 

 

6. ถ้าหากไม่ต้องการความยุ่งยากก็ลองแต่งแบบนี้ดู วางพรมสักผืนไว้สำหรับลูกน้อยเวลาเล่นของเล่นหรือคลาน นอกนั้นก็วางได้ตามความเหมาะสม เตียงอยู่ใกล้หน้าต่างหน่อย อีกมุมเป็นตู้เก็บของชิดผนัง (ป้องกันการล้ม) ส่วนภายในใช้โทนสีขาวสะอาดตาเป็นหลัก

 

 

ห้องคุณหนู โทนเทาเหลือง @ Baby Room

ห้องคุณหนู โทนเทาเหลือง @ Baby Room

 

 

7. ฟรุ้งฟริ้ง  อีกแล้วกับห้องนอนโทนสีเทาตัดเหลืองเป็นห้องที่ดูสงบน่าพักผ่อนแต่แฝงด้วยความสดใสสมวัยของลูกน้อย มาพร้อมกรอบรูปติดพนัง (ระวังหน่อยนะคะติดให้แน่นเลยเชียวล่ะ) แถมยังแอบเห็นโมบายทรงทรงจากไหมพรม ขาวเหลืองไว้ให้ลูกน้อยได้เพลินตา
 
ส่วนผนังห้องอาจให้เป็นวอลเปเปอร์แทนการทาสีได้นะ ทั้งสะดวก ไร้กลิ่นที่เป็นอันตรายกับลูกน้อยแถมยังมีสีให้เลือกอีกเยอะเลย

 

 

Tip! อ่านเพิ่มเติม » วอลเปเปอร์ (Wallpaper)

 

 

 

นอนเปลก็มีห้องได้นะ @ Baby Room

นอนเปลก็มีห้องได้นะ @ Baby Room

 

 

8. ปิดท้ายกันด้วยห้องนอนแบบเปลกันค่ะ เด็กๆส่วนใหญ่นอนเตียงคงหลับยากอาจต้องการเปล ก็จัดเลยค่ะห้อยกลางห้องแต่ไม่แนะนำให้ห้อยสูงเกินไปนะค่ะ ที่สำคัญควรมีเบาะหรือหรมหนาๆวางที่พื้นเพื่อเป็นเซฟตี้อีกชั้นค่ะ

 

ขอขอบคุณภาพจาก : pinterest

 

 

ติดตาม ไอเดียแต่งบ้าน เพิ่มเติม

Baby Room… 16 ห้องนอนลูกน้อยที่แม่ทุกคนต้องอยากมี (ตอน 1)

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร  02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด  ที่นี่

 

 

 

 

 

author avatar
SASI Decorista
ประสบการณ์ด้านการให้คำแนะนำด้านการตกแต่ง ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ กว่า 10 ปี