สวยชะมัด!! 10 มุมนั่งเล่นในโทนสีพาสเทล

Delicious! Ideaสวยชะมัด!! 10 มุมนั่งเล่นในโทนสีพาสเทล

สวยชะมัด!! 10 มุมนั่งเล่นในโทนสีพาสเทล

เราเคยพาไปชม “ห้องครัว” กับ “ห้องนอน” หวานๆในสไตล์วินเทจไปแล้ว  เห็นทีต้องพาไปมุมสำคัญๆสำหรับพักผ่อนหย่อนใจกันบ้างกับ “10 มุมนั่งเล่นในโทนสีพาสเทล”  ต่อเนื่องความหวานอย่าให้ขาด  แต่ต้องออกแบบอย่างไรตกแต่งด้วยอะไรบ้างถึงจะสวยเหมาะตามมาเลย…

 

แบบที่ 1 : ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือคอนโดก็แต่งได้ดูดี  โดยใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นแต่สีหวานแหววมาตกแต่ง  เริ่มที่โซฟาขนาด 3 ที่นั่งเบาะสีชมพู-ฟ้า  ตามด้วยเก้าอี้ไม้สีแดงเจ็บๆ 1 ตัว และโต๊ะเล็กจัดไว้กลางห้องเลย  ทำให้ลดความแออัดได้ดีเยี่ยม  พร้อมทั้งประดับด้วยโคมไฟวินเทจทั้งแบบตั้งพื้นและแขวนเพดาน

 

มุมนั่งเล่นโทนสีพาสเทลแต่งบ้านก็สวย คอนโดก็ดูดี

 

แบบที่ 2 : มาในโทนสีสว่าง  โดยใช้มุมเล็กๆของบ้านให้เป็นประโยชน์โดยการทำเป็นมุมนั่งเล่น  และจัดเฟอร์นิเจอร์โซฟารูปตัวแอลสีขาวให้เข้ามุม  ตามมาด้วยโต๊ะไม้สีเขียวอ่อนไว้ตรงกลางของนั้น  เสริมด้วยเก้าอี้สีชมพูอ่อน 2 ตัวสไตล์วินเทจเข้าไปด้วย อีกมุมหนึ่งเป็นเก้าอี้ไม้เบาะนุ่มๆสีน้ำตาล ที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว

 

มุมนั่งเล่นโทนสีพาสเทลเล็กๆแต่น่ารัก

มุมนั่งเล่นโทนสีพาสเทลเล็กๆแต่น่ารัก

 

แบบที่ 3 : มุมนั่งเล่นเป็นห้องใหญ่เลย  มีการออกแบบจัดวางด้วยการนำโซฟาขนาด 2 และ 3 ที่นั่งจำนวน 3 ตัวมาวางใน 3 มุมซึ่งก็จะมีทั้งสีฟ้า  สีเขียวอ่อน  และสีขาว บนโซฟาตกแต่งด้วย หมอนอิง สวยๆ ตรงกลางก็วางโต๊ะไม้ประดับด้วยกระถางต้นไม้เล็กๆ  รวมถึงมีเก้าอี้วินเทจและจักรสาน 2 ตัวมาวางอีกมุมหนึ่งให้ครบทั้ง 4 ด้าน

 

มุมนั่งเล่นโทนสีพาสเทลแบบหวานแหวว

มุมนั่งเล่นโทนสีพาสเทลแบบหวานแหวว

 

แบบที่ 4 : มีการจัดวางโซฟาสีเขียวขี้ม้าขนาด 3 ที่นั่งมาวางไว้ติดโต๊ะด้านหลังเลย  ส่วนด้านข้างนำโต๊ะเล็กๆสีแดงมาวางไว้คู่กัน  ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ผนังหลังโซฟายังตกแต่งด้วย วอลเปเปอร์ (Wallpaper) ลวดลายดอกไม้สีสันสวยงามมาสร้างไฮไลท์ให้ห้องนี้โดดเด่นขึ้นมาเป็นกอง

 

มุมนั่งเล่นโทนสีพาสเทลจัดจาน

มุมนั่งเล่นโทนสีพาสเทลจัดจาน

 

แบบที่ 5 : ทำมุมนั่งเล่นมาในโทนสีเขียวอมน้ำเงิน  มีการจัดวางโซฟานุ่มสีเขียวอมน้ำเงินขนาด 2 ที่นั่งติดฝาผนัง  ตามมาด้วยเก้าอี้สีน้ำเงินแบบคลาสสิคมาจัดวางในมุมที่เหลือ  ด้านข้างโซฟายังมีโต๊ะสีแดงสวยๆไว้วางหนังสือและโคมไฟ   ส่วนผนังที่ว่างเปล่าตกแต่งด้วยกรอบรูปสีขาวและกระจกสไตล์ โอเรียนทัล


มุมนั่งเล่นโทนสีเขียวอมน้ำเงิน

มุมนั่งเล่นโทนสีเขียวอมน้ำเงิน

 

แบบที่ 6 : เป็นมุมนั่งเล่นตรงระเบียงบ้าน  ในส่วนที่หักมุมจัดวางด้วยโต๊ะสไตล์วินเทจสีขาว  ประดับด้วยกระถางต้นไม้เล็กๆ  พร้อมทั้งมีกระจกกรอบสีฟ้าประดับด้วย  และมีโซฟาสีสันหวานๆสีชมพูมาตั้งสำหรับนั่งจิบกาแฟ  รวมถึงมีโต๊ะดีไซน์เก๋ๆมาประดับร่วมด้วยสวยงามมากๆเลย

 

มุมนั่งเล่นหวานๆนอกบ้าน

มุมนั่งเล่นหวานๆนอกบ้าน

 

แบบที่ 7 : มุมนั่งเล่นสไตล์ มิกซ์ แอนด์ แมทช์ มีการจัดวางโซฟาและเก้าอี้หลายแบบหลากสีสัน  มาจัดวางให้เข้ามุมโต๊ะไม้ที่อยู่ตรงกลางห้อง  และด้านข้างโซฟายาวยังจัดวางกลองเก่าๆเท่ห์มาตกแต่งด้วย  ส่วนผน้งที่ว่างเปล่าก็นำโต๊ะขนาดใหญ่สูงๆเก่าๆที่แข็งแรงมาวางด้วย  พร้อมทั้งมีเครื่องสังคโลกมาประดับตกแต่งด้วย

 

มุมนั่งเล่นสไตล์ มิกซ์ แอนด์ แมทช์

มุมนั่งเล่นสไตล์ มิกซ์ แอนด์ แมทช์

 

แบบที่ 8 : มุมนั่งเล่นสไตล์ เรโทร มีการจัดวางเก้าอี้และโต๊ะโทนสีเขียวเล็กๆมาวางไว้กลางห้องบนพรมหลากสี  และก็มีเก้าอี้อีก 1 ตัวที่เป็นสีแดงเพื่อมาสร้างความโดดเด่นให้แก่ห้องนี้  เพิ่มความโมเดิร์นขึ้นมาอีกนิดด้วยการนำโคมไฟตั้งพื้นมาประดับ  ส่วนผนังอีกด้านหนึ่งทำบิ้วอินชั้นวางของ  ด้านหนึ่งวางหนังสืออีกด้านหนึ่งวางเครื่องสังคโลกสวยๆ

 

มุมนั่งเล่นโทนสีพาสเทลสไตล์เรโทร

มุมนั่งเล่นโทนสีพาสเทลสไตล์เรโทร

 

แบบที่ 9 : เป็นการจัดมุมนั่งเล่นให้ใกล้ระเบียง  ให้ได้รับบรรยากาศด้านนอก  เป็นการจัดตกแต่งที่นำโซฟานุ่มๆมีทั้ง 1-3 ที่นั่งมาวางประดับทั้ง 3 มุม ในลวดลายและสีที่แตกแต่งกันแต่ยังคงความหวานอยู่เหมือนเดิม  ส่วนระเบียงบ้านเป็นหน้าต่างเปิดเข้าออกทำให้มุมนี้ต้องติด ม่านจีบ (Pleated Curtains) สีขาวเพื่อให้คงคอนเซ็ปท์ห้องและกันแสงแดดที่แรงจัด

 

มุมนั่งเล่นใกล้ชานระเบียง

มุมนั่งเล่นใกล้ชานระเบียง

 

แบบที่ 10 : ห้องนั่งเล่นนี้อยู่ในห้องที่กว้างมาก  มีพื้นที่จัดเฟอร์นิเจอร์ได้เยอะเลย  นำโดยโซฟาใหญ่ 2 ที่นั่งวางหลังห้องด้านข้างทั้ง 2 ฝั่งจัดวางด้วยโต๊ะวางของที่มีโคมไฟประดับอยู่  พร้อมทั้งมีเก้าอี้ขนาด 1 ที่นั่งวางด้านข้าง  ส่วนตรงกลางเป็นเบาะนุ่มๆสำหรับวางของจุ๊กจิก  ทุกสิ่งล้วนต่างสีสันแต่ยังคงความหวาน  และบานหน้าต่างรอบทิศตกแต่งด้วย ม่านพับ (Roman Blinds) สีส้มอ่อน

 

ห้องนั่งเล่นโทนสีพาสเทลในโถงที่กว้างใหญ่

ห้องนั่งเล่นโทนสีพาสเทลในโถงที่กว้างใหญ่

 

ขอขอบคุณภาพจาก : houzz

 

 

[big_button link=”http://www.infinitydesign.in.th/category/delicious-idea”]ติดตาม DELICIOUS! IDEA อื่นๆ คลิก![/big_button]

 

เพื่อนๆ ที่สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! [small_button link=”http://www.infinitydesign.in.th/contact-us”]CLICK![/small_button]

 
ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

author avatar
May Content Writer / Creative
อัพเดท Content ด้านการตกแต่งบ้าน และนำเสนอผลงานการตกแต่งบ้านโครงการชั้นนำ ด้วยประสบการณ์ 10 ปี