ไอเดียแบบบ้านน่าอยู่ใน สไตล์ ทรอปิคอล สวย เก๋ เท่…ใช่เลย!

Delicious! Ideaไอเดียแบบบ้านน่าอยู่ใน สไตล์ ทรอปิคอล สวย เก๋ เท่…ใช่เลย!

ไอเดียแบบบ้านน่าอยู่ใน สไตล์ ทรอปิคอล สวย เก๋ เท่…ใช่เลย!

หลังจากสัปดาห์ที่แล้วได้พาไปชม 8 แบบห้องนั่งเล่น แต่งจัดเต็ม…ที่คอนโดก็มีได้! กันไปแล้ววันนี้เราเลยจะพาออกมาชมภายนอกบ้านกันบ้าง แต่บอกเลยว่าไม่ธรรมดาแน่นอนเพราะนอกจากจะสวยน่าอยู่แล้วยังร่มรื่นสบายตาตามแบบฉบับ ทรอปิคอลสไตล์ อยากได้ไอเดียดีๆวันนี้ห้ามพลาดค่ะ

 

 

 

 

 

ก่อนจะชมบ้านสวยๆต้องขออธิบายถึง ทรอปิคอลสไตล์ (Tropical Style) ก่อน เพราะรูปแบบจริงๆคือการผสมผสานระหว่างโมเดิร์นร่วมสมัยกับสไตล์คันทรี่ดั้งเดิม ที่เน้นอวดโฉมของตัววัสดุที่ส่วนใหญ่มาจากธรรมชาติไม่ปรุงแต่งมากนัก

 

ที่สำคัญสไตล์นี้ยังเหมาะกับภูมิประเทศที่สภาพอากาศร้อนชื้นอย่างบ้านเรา เพราะรูปแบบในการสร้างสมัยก่อนจะนำมาทำเป็น บ้านพักตากอากาศหรือรีสอร์ทสปา แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไปผู้คนจึงนิยมนำสไตล์นี้มาสร้างเป็นที่พักอาศัยมากขึ้น

 

Treehouse @ Tropical Style

Treehouse @ Tropical Style

Source by : honestlywtf

 
1.Treehouse @ Tropical Style
 
ไม่รอช้าพวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน ก็ขอเริ่มกันที่หลังแรกกับ “บ้านต้นไม้” สไตล์ทรอปิคอลที่นำมาประยุกต์ออกแบบได้อย่างลงตัวโดยการใช้ประโยชน์จากไม้ในการสร้างตัวบ้านเกือบทั้งหมด

 

หากบ้านเราได้แบบนี้สักหลังคงนอนหลับฝันหวานน่าดู แต่ถ้าใครชอบบ้านกลางธรรมชาติแบบนี้ล่ะก็ดูเพิ่มเติมที่นี่เลยได้นะ  7 แบบบ้านสวยสุดชิล ท่ามกลางธรรมชาติ

 

บ้านสวยชั้นเดียว @ Tropical Style

บ้านสวยชั้นเดียว @ Tropical Style

Source by : dwell

 
2.บ้านชั้นเดียวสวยสบายตามแบบฉบับ @  Tropical Style
 
บ้านสวยหลังนี้ตั้งอยู่ที่แคลิฟอร์เนีย ตัวบ้านเน้นการใช้กระจกเพื่อความโปร่งโล่งสบายรับลมเย็นจากสวนด้านนอก ส่วนด้านในทั้งโทนสีห้องและเฟอร์นิเจอร์จะเน้นไปทาง เอิร์ทโทน เพื่อให้ดูกลมกลืนกันธรรมชาติและดูน่าพักผ่อนมากยิ่งขึ้น

 

บ้านหลังคาทรงจั่ว @ Tropical Style

บ้านหลังคาทรงจั่ว @ Tropical Style

Source by : russianriverlandandhome

 
3.บ้านหลังคาทรงจั่ว @ Tropical Style
 
บ้านหลังนี้จะเน้นภูมิทัศน์โดยรอบแบบบ้านกลางป่าใหญ่ ซึ่งขอดีที่ทราบอยู่แล้วคือบ้านไม่ร้อนลดการใช้พลังงานไฟฟ้า หากเพื่อนๆกำลังจะสร้างบ้านก็ลองนำเอาไปเป็นไอเดียได้ค่ะ แต่อาจเปลี่ยนจากป่าเป็นการปลูกไม้ยืนต้นแทนได้ค่ะ

 

Tip! เด็ดแนะนำ » 5 แบบบ้านหลังคาทรงจั่ว (Gable Roof)

 

 

หลังคา หมาแหงน” (lean-to) ก็สวยในแบบ @ Tropical Style

หลังคา หมาแหงน” (lean-to) ก็สวยในแบบ @ Tropical Style

Source by : domain

 
4.หลังคา หมาแหงน” (lean-to) ก็สวยในแบบ @ Tropical Style
 
แค่เห็นก็ต้องหยุดมองเพราะตรงตัวตามคอนเซ็ปทุกประการ โชว์วัสดุของเนื้อไม้และการใช้โลหะ รอบบ้านไม่มีต้นไม้ใหญ่แต่ก็สามารถปลูกหญ้าทดแทนเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว

 

อีกฝั่งทางเดินใส่หินเพื่อไม่ให้เหยีบหญ้าที่ปลูกไว้เห็นแล้วบอกเลยหากบ้านใครอยู่ในเมืองหลังนี้ถือว่าตอบโจทย์ค่ะ แต่ถ้าอยากรู้จักหลังคาทรงหมาแหงนเพิ่มเติมคลิ๊กเลยค่ะ  7 ทรงหลังคาบ้านยอดฮิต

 

บ้านสวนแนวเรียบง่าย @ Tropical Style

บ้านสวนแนวเรียบง่าย @ Tropical Style

Source by : verdonelandarch

 
5.บ้านสวน @ Tropical Style
 
ปิดท้ายกันด้วยบ้านสวนที่โชว์ความเป็น Tropical Style ได้ดีที่สุด การตกแต่งโดยรวมก็ดูคันทรี่ดั้งเดิม ประยุกต์การนำวัสดุธรรมชาติมาใช้ได้อย่างครบครันทั้ง ไม้และหิน แถมยังเพิ่มความร่มเย็นให้บ้านด้วยบ่อน้ำขนาดพอเหมาะสำหรับเลี้ยงปลาก็ดูลงตัวเป็นอย่างดีค่ะ

 

แต่งภายนอกเสร็จ…ก็อย่าลืมดู Tip เอาไปแต่งภายในกันต่อนะคะ

ชิวๆสบายๆ ไปกับการแต่งบ้านในแบบ Tropical Style

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร   02-750-2563
 
ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่
 

author avatar
SASI Decorista
ประสบการณ์ด้านการให้คำแนะนำด้านการตกแต่ง ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ กว่า 10 ปี