ไม่ต้องกลัวผนังร้าว!… 4 TIPS! ตกแต่งผนังโดยไม่ต้องเจาะ

Decoration Tipไม่ต้องกลัวผนังร้าว!… 4 TIPS! ตกแต่งผนังโดยไม่ต้องเจาะ

ไม่ต้องกลัวผนังร้าว!… 4 TIPS! ตกแต่งผนังโดยไม่ต้องเจาะ

การตกแต่งผนังถือเป็นอีกสิ่งที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่นและมิติภายในบ้านได้เป็นอย่างดี แต่เพื่อนๆ ส่วนใหญ่ก็มักจะกังวลในเรื่องของการเจาะผนัง ที่กลัวว่าจะทำให้เกิดรอยร้าวหรือเสียหาย วันนี้เราจึงมีวิธีตกแต่งผนังโดยไม่ต้องเจาะให้ผนังเป็นรูมาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ

 

 

 

 

 

1. ตกแต่งผนังด้วยวอลเปเปอร์

 

สำหรับการตกแต่งผนังด้วยวอลเปเปอร์นั้น ถือเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมค่อนข้างมากในปัจจุบัน ซึ่งให้ในเรื่องของความสวยงามได้เป็นอย่างดี เนื่องจากมีหลากหลายโทนสีและลวดลายให้ได้เลือกสรรได้ตามความต้องการ

 

ซึ่งการตกแต่งนั้นก็มีหลากหลายแบบเช่นกัน อาทิ ติดเฉพาะผนังบางส่วน หรือ ติดทุกส่วนของผนัง แต่หากต้องการเพิ่มความโดดเด่นให้ภายในห้องด้วยนั้น Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้ติดไฮไลท์บริเวณผนังด้านใดด้านหนึ่ง อย่างหลังโซฟา หลังหัวเตียง ด้วยวอลเปเปอร์ที่มีลวดลายหรือวอลเปเปอร์โทนสีเข้ม

 

พร้อมตกแต่งบริเวณส่วนอื่นๆ ด้วยวอลเปเปอร์โทนสีอ่อน หรือโทนสีพื้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มความโดดเด่น อีกทั้งยังทำให้ภายในห้องดูมีมิติมากยิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดูลวดลายวอลเปเปอร์ที่ได้รับความนิยมเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  5 วอลเปเปอร์ยอดฮิต ที่ใช้ในการแต่งบ้าน (ตอน 1)

 

 

ตกแต่งผนังด้วยวอลเปเปอร์

ตกแต่งผนังด้วยวอลเปเปอร์

Source by diy

 

 

2. ตกแต่งผนังด้วยการทาสี

 

อีกหนึ่งวิธียอดนิยมนั้นก็คือ การทาสี ซึ่งจะมีการตกแต่งคล้ายกับในส่วนของวอลเปเปอร์ แต่จะแตกต่างกันตรงลวดลายต่างๆ ที่การทาสีจะทำได้น้อยกว่านั้นเอง รวมไปถึงขั้นตอนการตกแต่งที่ค่อนข้างยุ่งยากกว่า

 

แต่ข้อดีของการทาสีนั้น จะมีราคาที่ถูกกว่าวอลเปปอร์ มีการใช้งานที่นาน และสามารถดูแลรักษาได้ง่าย เนื่องจากไม่ต้องกังวลในเรื่องของการฉีกขาด หรือความชื้นหากมีการโดนน้ำค่ะ

 

 

 ตกแต่งผนังด้วยการทาสี

ตกแต่งผนังด้วยการทาสี

Source by designmag.it

 

 

3. ตกแต่งผนังด้วยการวาดภาพ

 

สำหรับข้อนี้ขอเอาใจสายอาร์ตด้วยการวาดภาพลงบนผนัง โดยวิธีนี้อาจจะต้องใช้ความชำนาญ เพื่อให้ได้ภาพที่ออกมาสวยตรงตามแบบที่ต้องการ หรือจะใช้เป็นวิธีการเพ้นท์สีหรือพ่นสีก็ได้เช่นกันค่ะ

 

 

ตกแต่งผนังด้วยการวาดภาพ

ตกแต่งผนังด้วยการวาดภาพ

Source by camerich

 

 

4. ตกแต่งผนังด้วยการติดกาว

 

การติดกรอบรูป หรือ ภาพต่างๆ บริเวณผนังก็สามารถช่วยเพิ่มความโดดเด่นได้ไม่น้อย แต่เพื่อนๆ หลายคนก็ไม่อยากที่จะเจาะผนัง เพราะกลัวว่าจะทำให้เกิดรอยร้าว ฉะนั้นจึงขอแนะนำให้เลือกใช้เป็นกาวตะปูแทน ซึ่งให้ความแข็งแรง ไม่แพ้กับการเจาะเลยทีเดียว อีกทั้งยังไม่ต้องกลัวในเรื่องของรอยร้าวอีกด้วยค่ะ

 

 

เพื่อนๆ สามารถชม Tips! การตกแต่งผนังด้วยกรอบรูป เพิ่มเติมได้ที่นี่เลย

5 Tips!! การแต่งผนังด้วยกรอบรูป ให้ดูเก๋ มีสไตล์

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี