ใช้ได้นานกี่ปี? อายุการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าแต่ละชนิด

Home Careใช้ได้นานกี่ปี? อายุการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าแต่ละชนิด

ใช้ได้นานกี่ปี? อายุการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าแต่ละชนิด

“เครื่องใช้ไฟฟ้า” ที่หลายๆ บ้านมักมองข้ามในเรื่องของอายุการใช้งาน ซึ่งแต่ละชนิดก็มีอายุการใช้งานหรือระยะเวลาการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป โดยเครื่องใช้ไฟฟ้าแต่ละชนิดจะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขนาดไหนนั้น วันนี้เรามีคำตอบมาให้เพื่อนๆ ค่ะ

 

 

 
 

รู้หรือไม่? “เครื่องใช้ไฟฟ้า” แต่ละชนิดมีอายุการใช้งาน

 

แม้บางอย่างจะไม่มีการแจ้งอายุการใช้งานหรือวันหมดอายุ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าสิ่งเหล่านั้นจะสามารถใช้งานไปได้ตลอด ซึ่งการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าส่วนใหญ่มักจะใช้ตามสภาพจากสิ่งที่เห็นหรือได้ใช้งาน และจะเปลี่ยนก็ต่อเมื่อ “พัง” เสียหายจนไม่สามารถใช้งานได้

 

แต่แท้จริงแล้ว “เครื่องใช้ไฟฟ้า” แต่ละชนิดนั้น จะมีวันหมดอายุหรืออายุการใช้งานที่เหมาะสม โดยแต่ละชนิดก็จะมีความแตกต่างกัน  ซึ่งตัวเลขอาจจะไม่ตรงกับอายุการใช้งานจริง เพราะขึ้นอยู่กับการใช้งานว่าบ่อยแค่ไหน และมีการดูแลรักษาอย่างไร

 

ทั้งนี้ตัวเลขวันหมดอายุหรืออายุการใช้งาน  Infinity Design ผ้าม่าน มองว่าเหมือนเป็นอีกหนึ่งการช่วยเตือนเพื่อให้มีความระมัดระวังในการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้ามากขึ้น และควรมีการตรวจสภาพอุปกรณ์ว่ามีความสมบูรณ์หรือไม่? ในกรณีที่มีการใช้งานเกินอายุ โดยอายุการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าโดยเฉลี่ยแต่ละชนิดก็จะมีดังนี้ค่ะ

 
 

อายุการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้า

อายุการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้า

 

 

การยืดอายุการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าไม่ให้ไปก่อนอายุการใช้งานจริง

 
1. ทำความสะอาดอยู่เสมอ หากเครื่องใช้ไฟ้ฟ้าชนิดไหนที่มีกำหนดระยะเวลาการทำความสะอาด ก็ไม่ควรที่จะละเลย อย่าง การทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศ หากปล่อยทิ้งไว้อาจส่งผลเสียต่อตัวเครื่อง และทำให้อายุการใช้งานนั้นสั้นลง เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดูวิธีการทำความสะอาดเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ
 

 

 

 

 

 

 

2. หลังเลิกใช้งานควรปิดสวิชต์ไฟฟ้าทุกครั้ง และไม่เสียบปลั๊กทิ้งไว้
 
3. หมั่นตรวจสอบประสิทธิภาพ รวมถึงความสมบูรณ์ของเครื่องใช้ไฟฟ้าว่าสามารถทำงานได้ปกติ และ มีความเสียหายในส่วนใดหรือไม่ เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน
 
4. ปฏิบัตตามคู่มือที่เครื่องใช้ไฟฟ้าแต่ละชนิดได้มีการแนบมาให้

 

 

การยืดอายุการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้า

การยืดอายุการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้า

Source by matrixtestlabs

 

 

เพื่อนๆ สามารถชม เคล็ดลับการดูแลบ้านเพิ่มเติม ได้ด้านล่างนี้เลย

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี