เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ !! อย่างลงตัว (ตอนที่1)

Decoration Tipเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ !! อย่างลงตัว (ตอนที่1)

เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ !! อย่างลงตัว (ตอนที่1)

กลับมาพบกันอีกครั้งกับพวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ โดยวันนี้พวกเราก็มี คำแนะนำในการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบ เก๋ๆ มาฝากเพื่อนๆกันซึ่งนอกจากจะทำให้ห้องของเราสวยงามขึ้นและ ยังใหม่แปลกตาไม่เหมือนทั่วๆไปด้วย

 

เฟอร์นิเจอร์ (Furniture) ” ถ้าพูดถึงคงไม่มีใครไม่รู้จัก และก็ถือได้ว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญจริงๆ ที่ใช้ในการตกแต่งห้อง มีประโยชน์ใช้สอยต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะ เก้าอี้ เตียงนอน ชั้นวางของ ซึ่งมีในห้องต่างของบ้านเรานั่นเอง ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำให้เพื่อนๆ ที่ต้องการจะตกแต่งห้อง แต่งบ้าน มีไอเดียนำไปใช้กัน

 

โต๊ะ (Table)

เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ สำหรับเขียนหนังสือ วางของ โดยการเลือกอาจจะเลือกใช้ที่มีดีไซน์เล็กน้อย แต่ไม่ควรที่จะมากจนเกินไป เพราะจะทำให้ความสามารถในการใช้งานน้อยลงไปด้วย ทั้งนี้ก็ต้องดูด้วยคะว่า เพื่อนจะนำไปใช้งานประเภทไหน หรืออาจจะเลือกใช้โต๊ะอเนกประสงค์ที่สามารถใช้งานได้หลายอย่างในชิ้นเดียว เช่นสามารถ เก็บของ และเขียนหนังสือได้  ถ้าอยากให้บ้านออกแนวโมเดิร์นหน่อย แนะนำให้เลือกใช้ ทรงเรขาคณิต เช่นทรงกลม ทรงรี จะทำให้ห้องดูโมเดิรน์มากขึ้น

 

 

โต๊ะ (Table)

โต๊ะ (Table)

 

เก้าอี้ ( Chair)

เราใช้เก้าอี้สำหรับนั่งสิ่งที่ต้องคำนึงถึงมากที่สุดก็คือ ความสบายเวลาที่เรานั่ง ว่านั่งนานแล้วเมื่อยหรือไม่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับเพื่อนๆด้วยคะว่าใช้นั่งทำอะไร ถ้าไม่ค่อยได้ใช้นั่งซักเท่าไหร่ก็อาจจะใช้ดีไซน์ เก๋ เลือกรูปทรงที่ แปลกออกไปจะเพิ่มเสน่ห์ให้กับห้องของเราได้ หรืออาจจะเลือกใช้ เกาอี้ไม้เก่าที่นำมาตกแต่งจะได้ห้องออกแนว Classic เล็กน้อย

 

เลือกเก้าอี้ ตกแต่งห้อง

เลือกเก้าอี้ ตกแต่งห้อง

 

โซฟา ( Sofa )

เรียกว่าเป็นสิ่งที่ใช้รองลงมาจากเตียงนอนเลยก็ว่าได้ การเลือกโซฟานั้นควรจะคำนึงถึงสีเป็นหลักด้วย เพื่อให้เหมาะสมกับห้อง อาจจะดูจากสีห้องที่เลือกใช้ว่าเป็นสีอะไร ยิ่งถ้าเลือกติดวอลเปเปอร์ผนังที่เป็นลายต่างๆด้วยแล้ว แนะนำให้เลือกโซฟาสีพื้นทั่วไปที่ไม่มีลายคะ เพื่อไม่ให้โซฟาเด่นกว่าผนังของห้อง หรือถ้าต้องการให้โซฟาเด่นกว่า ผนังห้องอาจจะเป็นสีพื้นๆแทน รูปทรงที่ใช้นั้นอาจจะตามความชอบคะ แต่บางครั้งการเลือกที่ดีไซน์สวย แต่ประโยชน์ใช้สอยไม่ม่กพอแล้วล่ะก็ไม่แนะนำคะ ยิ่งที่เป็นห้องที่มีแขกหรือเพื่อนมาสั่งสรรค์บ่อยด้วยแล้วล่ะก็ยิ่งต้องเน้นประโยชน์เป็นหลักเลย ต้องดูขนาดของห้องด้วยนะคะ ถ้าห้องเล็กแล้วเลือกโซฟาที่มีขนาดใหญ่จะทำให้ห้องดูเล็กลงได้

 

โซฟา สีม่วง

โซฟา สีม่วง

 

วันนี้พวกเรา Infinity Design ขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่กับไอเดียการตกแต่งบ้าน คอนโด ออฟฟิศ ฯลฯ กับพวกเราในคอลัมน์ Decoration Tips ได้ใหม่  กับหัวข้อ เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ !! อย่างลงตัว (ตอนจบ) ในสัปดาห์หน้าครับ

 

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจรับบริการติดตั้งผ้าม่าน มู่ลี่ วอลล์เปเปอร์ สามารถติดต่อขอคำแนะนำ ชมตัวอย่างผ้าม่าน และการตกแต่งบ้าน คอนโด พร้อมนัดให้พวกเราเข้าไป วัดพื้นที่จริง และประเมินค่าใช้จ่ายฟรีได้ค่ะ

 

ติดตามอัลบั้มผลงานรูปผ้าม่าน มู่ลี่ ม่านปรับแสง ม่านม้วน วอลเปเปอร์สวยๆ โดยการกด –>

หรือเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์พวกเราได้ที่ http://www.infinitydesign.in.th/