เลือกกระเบื้องอย่างไรให้ปัง…ตามหลักฮวงจุ้ย

Decoration Tipเลือกกระเบื้องอย่างไรให้ปัง…ตามหลักฮวงจุ้ย

เลือกกระเบื้องอย่างไรให้ปัง…ตามหลักฮวงจุ้ย

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหากระเบื้องมาตกแต่งบ้านอยู่นั้น บอกเลยว่าห้ามพลาดเพราะวันนี้เรามี การเลือกกระเบื้องให้ถูกหลักฮวงจุ้ยมาฝากกัน ซึ่งจะเป็นการเลือกให้เหมาะกับธาตุต่างๆ อย่าง ดิน น้ำ ลม ไฟ  ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคลกันด้วยนะคะ


 
 

 

 
 

 

1. การเลือกกระเบื้องสำหรับพื้นที่ส่วนตัว

 

ไม่ว่าจะเป็น ห้องนอน ห้องทำงาน หรือ โซนต่างๆ ที่จัดทำไว้สำหรับส่วนตัว โดยการเลือกกระเบื้องในส่วนนี้จะคำนึงถึงตัวเราเองเป็นหลัก ซึ่งจะแบ่งออกตามธาตุ เพราะแต่ละธาตุจะมีบุคลิกและความเหมาะสมที่แตกต่างกัน

 

  • ธาตุดิน จะเป็นคนที่เกิดในราศีมังกร ราศีพฤษก และราศีกันย์  ลักษณะนิสัยจะมีความหนักแน่น มั่นคง  ซึ่งการตกแต่งจะเน้นความเรียบง่าย แต่ดูมั่นคง อาทิ กระเบื้องลายหิน ลายไม้ และกระเบื้องโทนสีพื้นเรียบๆ  เป็นต้น

ทั้งนี้โทนสีที่เหมาะกับธาตุดิน  คือ สีเหลือง สีครีม  และสีน้ำตาล โดยโทนสีเหล่านี้ตามหลักฮวงจุ้ยจะช่วยเสริมในเรื่องของอำนาจ และ เงินทอง

 

  • ธาตุน้ำ จะเป็นคนที่เกิดในราศีมีน ราศีกรกฏ และราศีพิจิก ลักษณะนิสัยจะมีความออ่นโยน  อ่อนไหวง่าย  และชอบความสบายตา ฉะนั้นการตกแต่งจะเน้นความปลอดโปร่ง ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เหมาะสำหรับการพักผ่อน

สำหรับกระเบื้องที่เหมาะกับธาตุน้ำ จะเป็นลวดลายที่มีความอ่อนไหว  เป็นคลื่น หรือ มีความโค้งเว้า  ส่วนโทนสีจะไม่เหมาะกับโทนสีร้อน ซึ่ง Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้เลือกเป็นโทนสีฟ้า สีน้ำเงิน  ที่ส่งผลดีต่อการอยู่อาศัยร่วมกันภายในบ้าน ให้อยู่เย็นเป็นสุข และ มีสุขภาพที่แข็งแรง

 

  • ธาตุไฟ จะเป็นคนที่เกิดในราศีเมษ ราศีสิงห์ และราศีธนู  ลักษณะจะตรงข้ามกับธาตุน้ำเลยก็ว่าได้  โดยคนธาตุไฟจะมีความร้อนแรง  และมีความเป็นผู้นำ ซึ่งการตกแต่งจะชอบความทันสมัย อย่าง กระเบื้องลวดลายเส้น ลวดลายกราฟฟิก เป็นต้น

ส่วนโทนสีที่เหมาะกับคนธาตุไฟนั้น จะเป็นโทนสีชมพู และ โทนสีแดง ที่ช่วยเสริมในเรื่องของความรัก รวมถึงความสามัคคีกันในครอบครัว

 

  • ธาตุลม จะเป็นคนที่เกิดในราศีกุมภ์ ราศีเมถุน และราศีตุลย์  จะมีความติสท์ ชอบจินตนาการและงานศิลปะ ซึ่งกระเบื้องที่เหมาะกับคนธาตุลมนั้นจะคล้ายกับคนธาตุไฟ คือ กระเบื้องที่มีลวดลายเส้น  มีดีไซน์ที่โดดเด่น และมีความเป็นศิลปะ

 

ส่วนในเรื่องของโทนสีจะเหมาะกับ โทนสีเขียว สีเทา ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยสีเหล่านี้จะช่วยเสริมดวงให้มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต
 
 

 

กระเบื้อง

กระเบื้อง

Source by claybrookstudio

 
 

2. การเลือกกระเบื้องสำหรับพื้นที่กลาง

 

ไม่ว่าจะเป็นห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น และ ห้องรับประทานอาหาร ที่ต้องมีการใช้ร่วมกัน ซึ่งเราไม่จำเป็นต้องเลือกใช้กระเบื้องให้ครบทุกธาตุของคนที่เกิดภายในบ้าน แต่ควรมีการนำมาประยุกต์ เพื่อให้เกิดความสมดุล ดังนี้

 

  • เลือกใช้โทนสีกระเบื้องของธาตุดินเป็นหลัก เพราะเป็นธาตุที่มีความเป็นกลางที่สุด เหมาะสมกับทุกคน

 

  • หากต้องการตกแต่งให้ครบทุกธาตุ ไม่จำเป็นต้องเน้นกระเบื้องเพียงอย่างเดียว แต่สามารถนำไปประยุกต์ในส่วนอื่นๆ แทนได้ ไม่ว่าจะเป็น โซฟา เฟอร์นิเจอร์ และ ของตกแต่ง

 

โดยเลือกเป็นโทนสีตามธาตุต่างๆ เพื่อให้เกิดเป็นความสมดุลภายในห้อง ที่เหมาะสมและสามารถใช้งานร่วมกันได้ทุกคน
 
 

 

กระเบื้อง

กระเบื้อง

Source by pullcast.eu

 
 

เพื่อนๆ สามารถชม Tips! ต่างๆเกี่ยวกับวัสดุปูพื้น ได้ด้านล่างนี้เลย

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี