เรื่องควรรู้… ก่อนติดผ้าม่าน และวอลเปเปอร์

Decoration Tipเรื่องควรรู้… ก่อนติดผ้าม่าน และวอลเปเปอร์

เรื่องควรรู้… ก่อนติดผ้าม่าน และวอลเปเปอร์

เปิดคอลัมน์แรกของเว็บไซต์ Infinity Design กับทิปการตกแต่งบ้าน ด้วยผ้าม่าน มู่ลี่ ม่านม้วน ม่านปรับแสง ฉากกั้นห้อง วอลล์เปเปอร์ โดยวันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องที่ควรรู้ ก่อนตัดสินใจเรียกร้านผ้าม่านเข้ามาทำการติดตั้ง เป็นทิปมาฝากเพื่อนๆ ครับ..

 

หลายๆ คนคงเคยพบปัญหาเมื่อติดผ้าม่านไปแล้ว ช่าง Buit-In เพิ่งเข้ามาตกแต่งภายใน ทำให้ผ้าม่าน สวย และราคาแพงของเราต้องสกปรก ทั้งๆ ที่ัยังไม่ได้ใช้งานมันเลย ยิ่งเป็นผ้าม่านที่มีโทนสีอ่อนด้วยแล้ว แทบอยากจะร้องไห้กันเลยทีเดียว

 

ติดตั้งผ้าม่าน

ติดตั้งผ้าม่าน

วันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำสิ่งที่ควรทำ ก่อน-หลัง ติดตั้งผ้าม่าน เพื่อให้ผ้าม่านที่เราติดมานั้น ไม่เปื้อนสิ่งอันไม่พึงประสงค์ ก่อนที่จะได้ใช้งานครับ โดยหลังจากที่เราเพิ่งรับโอนห้องสิ่งที่ควรทำ มีลำดับดังต่อไปนี้ครับ

 

  1. ต่อเติมหน้าบ้าน ครัวหลังบ้าน โรงรถ หรือส่วนอื่นๆ ให้เรียบร้อย
  2. Built-In ถ้าจะทำเฟอร์นิเจอร์ บิ้วอิน (Built-In) ควรทำให้เรียบร้อยตั้งแต่ขั้นตอนนี้ เพราะว่าบิ้วอินจะทำให้บ้านสกปรกพอสมควรเลยครับ
  3. ติดมุ้งลวด เหล็กดัด ควรติดให้เรียบร้อยก่อนติดผ้าม่าน เนื่องจาก การติดผ้าม่านจำเป็นต้องคำนวณระยะห่างที่ยื่นออกมาของมุ้งลวด และเหล็กดัด ซึ่งถ้าเกิดติดทีหลัง อาจก่อให้เกิดปัญหา ทำให้ใช้งานในส่วนต่างๆ ได้ไม่เต็มที่
  4. ติดวอลเปเปอร์ (Wallpaper) หลังจากติดตั้ง ทุกอย่างเรียบร้อยก็ถึงขั้นตอนการติดวอลเปเปอร์ สำหรับท่านที่ต้องการแต่งบ้านโดยใช้วอลเปเปอร์
  5. ติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ก่อนทำการติดผ้าม่าน ถ้าทำการติดแอร์ก่อนได้ก็จะเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าไม่ทันจริงๆ ก็ไม่ใช่ปัญหาอะไร แต่อาจจะต้องบอกกับทางร้านผ้าม่านว่าจะติดแอร์บริเวณนี้ ซึ่งทางร้านก็จะทำการเว้นระยะไว้ให้ลูกค้าครับ แต่ถ้าจะให้ดีก็ควรทำทุกอย่างให้เรียบร้อยก่อนติดผ้าม่านครับ
  6. ติดตั้งผ้าม่าน (Curtain) ผ้าม่านถือเป็นสิ่งที่ต้องระวังในเรื่องความสะอาดมากเป็นพิเศษ ทำให้ขั้นตอนนี้ถูกจัดมาอยู่ในขั้นตอนท้ายๆ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่จะทำให้ผ้าม่านสวยๆ ของเราต้องเลอะ หรือเปื้อนก่อนใช้งานจริง
  7. ตกแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ มาถึงขั้นตอนสุดท้าย สำหรับขั้นตอนนี้ ทางร้านขอแนะนำให้ค่อยๆ ซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้ามาตกแต่ง อย่าใจร้อนซื้อเข้ามาพร้อมกันทีเดียว โดยให้ค่อยๆ เลือกซื้อเข้ามาตกแต่งเรื่อยๆ ซึ่งสิ่งสำคัญ คือการคุมโทนสีของห้อง ให้อยู่ในโทนเดียวกันให้ได้ ซึ่งก็จะทำให้บ้านของเราสวยงามแน่นอนครับ

 

ตกแต่งสไตล์ Vintage

ตกแต่งสไตล์ Vintage

และข้อที่สำคัญอีกข้อหนึ่งก็คือ องค์ประกอบโดยรวมของห้อง เฟอร์นิเจอร์บางชิ้นอาจจะสวยด้วยตัวของมันเอง แต่อาจจะไม่เข้ากับห้องของเรา เนื่องด้วยดีไซน์หรือสีของมัน ซึ่งเราก็อยากให้มองโดยภาพรวมของห้องที่จะออกมา โดยห้องที่สวยงามมักเกิดขึ้นเมื่อทุกอย่างในห้อง ลงตัว!!! ครับ

 

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจรับบริการติดตั้งผ้าม่าน มู่ลี่ วอลล์เปเปอร์ สามารถติดต่อขอคำแนะนำ ชมตัวอย่างผ้าม่าน และการตกแต่งบ้าน  คอนโด พร้อมนัดให้พวกเราเข้าไป วัดพื้นที่จริง และประเมินค่าใช้จ่ายฟรีได้ครับ

 

ติดตามอัลบั้มผลงานรูปผ้าม่าน  มู่ลี่ ม่านปรับแสง ม่านม้วน วอลเปเปอร์สวยๆ ได้ใหม่ที่ http://www.infinitydesign.in.th/หรือเข้าไปกด Like อัลบั้มรูปผ้าม่านที่ชอบได้ที่ http://www.facebook.com/InfinityDesign ครับ