เริ่มต้นอย่างไร ? ก่อนตัดสินใจกู้เงินซื้อบ้านและคอนโด

Decoration Tipเริ่มต้นอย่างไร ? ก่อนตัดสินใจกู้เงินซื้อบ้านและคอนโด

เริ่มต้นอย่างไร ? ก่อนตัดสินใจกู้เงินซื้อบ้านและคอนโด

เผลอแปบๆก็มาถึงกลางปีกันแล้ว งานนี้ไม่รู้ว่าโบนัสของเพื่อนๆออกกันรึยัง เพื่อนๆบางคนอาจกำลังหาสื้นเชื่อหรือข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อคอนโดกันอยู่ วันนี้พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลล์เปเปอร์ ก็มีทริปและรายละเอียดเล็กๆน้อยๆมาช่วยเพื่อนๆกันคะ

 

เพื่อนๆหลายคนอาจกำลังสงสัย หรือ กำลังหาข้อมูลในเรื่องของสิ้นเชื่อ และข้อมูลต่างๆในการซื้อบ้านและคอนโด วันนี้พวกเราเลยขอจัดรายละเอียดคร่าวๆมาให้เพื่อนๆได้ลองอ่านและตัดสินใจกันดูก่อนที่จะเริ่มมองหาคอนโดที่ถูกใจกันคะ

 

ทริปกู้ซื้อบ้านและคอนโด

 

ในการซื้อ บ้าน หรือ คอนโด ถือเป็นเรื่องที่ใหญ่มากพอสมควรคะ ทั้งเพื่อนๆต้องมีความพร้อมในหลายๆด้านโดยเฉพาะในเรื่องของ ค่าใช้จ่ายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายในเรื่องของ การกู้เงิน การลงทุน การตกแต่ง หรือการเลือกซื้ออุปกรณ์ต่างๆเข้ามาตกแต่งบ้าน แต่เรื่องเหล่านี้ก็จะไม่ใช่ปัญหาของเพื่อนๆอีกต่อไป เพียงแค่เพื่อนๆลองให้ความสำคัญและใส่ใจกับข้อมูลรายละเอียดในการกู้ซื้อบ้าน-คอนโดคะ  🙂

 

• ข้อมูลวงเงินกู้ของธนาคาร


1. อัตราเงินเดือน

งานนี้ต้องรวมถึงวงเงินเดือนและภาระหนี้สินของเพื่อนๆด้วยคะ โดยประมาณแล้วจะอยู่ที่ 50 เท่าของเงินเดือน เช่น หากเพื่อนๆได้เงินเดือน 20,000 บาท โดยไม่มีหนี้สินใดๆติดตัว วงเงินการกู้จะอยู่ที่ 1,000,000 (20,000 x 50 ) โดยประมาณคะ

 

จำนวนวงเงินในการกู้ของเพื่อนๆอาจจะมากหรือน้อยกว่า 50 เท่า ขึ้นอยู่กับเครดิตของผู้กู้คะ หากเพื่อนมีความพร้อมและความมั่นคงทางการเงินและหน้าที่การงานแล้ว ธนาคารก็มักจะปล่อยเงินกู้ให้กับเพื่อนๆอย่างสบายๆ

 

เพื่อนๆบางคนอาจจะมีรายได้พิเศษนอกเหนือจากเงินเดือนประจำ บางธนาคารจะเอามาคิดให้ประมาณ 50% ซึ่งทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละธนาคารด้วยคะ ซึ่งเพื่อนๆต้องลองสอบถามกับเจ้าหน้าที่ธนาคารเพื่อความชัวร์ดูอีกครั้งหนึ่งก่อนที่จะตัดสินใจ

 

ทริปกู้ซื้อบ้านและคอนโด

ทริปกู้ซื้อบ้านและคอนโด

 

2. อายุของผู้กู้

หลายๆธนาคารส่วนใหญ่มักจะให้ผู้กู้สามารถชำระหนี้ได้จนถึงอายุประมาณ 60 – 65 ปี ดังนั้นเพื่อนๆคนไหนที่แพลนตารางไว้ยาวๆแล้วละก็ งานนี้สบายหายกังวลไปได้หนึ่งเรื่องคะ ซึ่งข้อกำหนดต่างๆเหล่านี้ไม่ถือเป็นข้อกำหนดที่ตายตัว ธนาคารแต่ละธนาคารจะมีนโยบายที่แตกต่างกันออกไป ทั้งนี้เพื่อนๆต้องลองเข้าไปขอคำปรึกษากับทางเจ้าหน้าที่ธนาคารดูก่อน เพื่อสิทธิประโยชน์ในการเลือกซื้อของเพื่อนๆคะ

 

3. ราคาประเมิณบ้าน-คอนโด

ทั้งนี้ทางธนาคารจะ ส่งเจ้าหน้าที่ไปสำรวจบ้าน-คอนโด ที่เพื่อนๆต้องการจะซื้อและนำไปประเมินราคาคะ บางโครงการที่เป็นคอนโดใหม่ๆ ธนาคารส่วนมากมักจะปล่อยให้กู้เต็มราคาประเมิน ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับนโยบายของธนาคารอีกเช่นเดิมคะ

 

ทริปกู้ซื้อบ้านและคอนโด

ทริปกู้ซื้อบ้านและคอนโด

 

หลังจากที่เพื่อนๆได้ทำการศึกษารายละเอียดสิ้นเชื่อต่างๆจากทางธนาคารแล้ว งานนี้เพื่อนๆก็วางใจได้แล้วละคะ งานนี้เราคงต้องมาใส่ใจกับสไตล์การตกแต่งบ้านกันต่ออีกยาวเลย กว่าจะซื้อบ้านได้ทั้งทีเชื่อว่าคงทำเอาเพื่อนๆหลายคนคงเหนื่อยน่าดู ! หลังจากนี้เพื่อนคงได้มาสนุกกับการดีไซน์ตกแต่งบ้านของเพื่อนๆกันต่อแล้วละคะ 🙂

 

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจรับบริการติดตั้งผ้าม่าน มู่ลี่ วอลล์เปเปอร์ สามารถติดต่อขอคำแนะนำ ชมตัวอย่างผ้าม่าน และการตกแต่งบ้าน คอนโด พร้อมนัดให้พวกเราเข้าไป วัดพื้นที่จริง และประเมินค่าใช้จ่ายฟรี

 

 

ติดตามอัลบั้มผลงานรูปผ้าม่าน มู่ลี่ ม่านปรับแสง ม่านม้วน วอลเปเปอร์สวยๆ โดยการกด –>
หรือเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์พวกเราได้ที่ http://www.infinitydesign.in.th


:) ติดตามชม เทคนิคการตกแต่งบ้าน | เคล็ดลับการตกแต่งบ้าน