เปลี่ยนเพดานเตี้ย ให้ดูสูง ด้วย 5 เทคนิคการตกแต่งห้อง

Decoration Tipเปลี่ยนเพดานเตี้ย ให้ดูสูง ด้วย 5 เทคนิคการตกแต่งห้อง

เปลี่ยนเพดานเตี้ย ให้ดูสูง ด้วย 5 เทคนิคการตกแต่งห้อง

การตกแต่งบ้าน ถือเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความสวยงาม รวมไปถึงการแก้ไขข้อบ่งพร่องต่างๆ ภายในบ้านให้ดูดียิ่งขึ้น และเรื่องของเพดานเตี้ยก็ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหา ซึ่งทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกอึดอัด วันนี้เราจึงมีวิธีการแก้ไขเพดานเตี้ย ให้ดูสูงด้วยเทคนิคการตกแต่งห้องมาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ

 

 

 

 

 

1. เปลี่ยนผนังให้ดูสูง ด้วยโทนสีอ่อน และ วอลเปเปอร์ลายเส้น

 

เริ่มตกแต่งกันในส่วนของผนังกันก่อนเลย ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว โดยการตกแต่งนั้น แนะนำให้ใช้เป็นโทนสีขาว เพราะคุณสมบัติของโทนสีขาวนั้น จะช่วยทำให้ภายในห้องดูกว้างขวาง ปลอดโปร่ง และ สบายตามากยิ่งขึ้น   ซึ่งเพื่อนๆ สามารถดูเคล็ดลับการตกแต่งห้องด้วยโทนสีขาวเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  3 Tip! การตกแต่งห้องด้วยโทนสีขาว

 

แต่หากไม่ชอบโทนสีขาวหรือกลัวว่าจะเลอะเทอะได้ง่ายนั้น อาจเลือกใช้เป็นโทนสีอ่อน อาทิ โทนสีครีม ก็ได้เช่นกัน แต่ไม่ควรเลือกใช้เป็นโทนสีเข้ม เพราะจะยิ่งทำให้ภายในห้องดูแคบและผนังดูเตี้ยค่ะ

 

ส่วนเพื่อนๆ คนไหนที่อยากจะเพิ่มสีสัน ความโดดเด่นให้กับผนังด้วยการติดวอลเปเปอร์  Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้เลือกใช้เป็นลายเส้นหรือลายทางแนวตั้ง ซึ่งจะช่วยให้ภายในห้องดูสูงโปร่งยิ่งขึ้นนั้นเองค่ะ

 

 

เปลี่ยนผนังให้ดูสูง ด้วยวอลเปเปอร์ลายเส้น

เปลี่ยนผนังให้ดูสูง ด้วยวอลเปเปอร์ลายเส้น

ชมการตกแต่งห้อง เพิ่มเติม คลิก!!

 

 

2. หลีกเลี่ยงการห้อยสิ่งของบริเวณเพดาน

 

การที่นำของไปแขวนหรือห้อยบริเวณเพดาน  จะยิ่งทำให้ภายในห้องดูเตี้ย  เนื่องจากสิ่งของที่ห้อยลงมานั้น จะไปลดระยะของเพดานกับพื้นห้องให้ดูแคบลง

 

แต่หากจำเป็นต้องติดโคมไฟ บริเวณเพดานเพื่อช่วยเพิ่มแสงสว่างให้ภายในห้องนั้น แนะนำให้เลือกใช้เป็นแบบติดแนบกับเพดานแทนค่ะ

 

 

เลือกใช้โคมไฟแบบติดแนบกับเพดาน

เลือกใช้โคมไฟแบบติดแนบกับเพดาน

Source by pinterest

 

 

3. เน้นเปิดรับแสงจากบริเวณภายนอก

 

การที่มีแสงสว่างส่องผ่านเข้ามาภายในห้องนั้น จะช่วยทำให้ภายในห้องดูปลอดโปร่ง สบายตา และ ไม่ทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกอึดอัด ฉะนั้นการที่มีเพดานเตี้ย ควรเน้นการเปิดช่องแสง จากบานหน้าต่างกระจกเป็นพิเศษ  ซึ่งวิธีนี้ยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายและสามารถชมวิวทิวทัศน์บริเวณภายนอกได้อย่างชัดเจนกันอีกด้วยค่ะ

 

 

เน้นเปิดรับแสงจากบริเวณภายนอก

เน้นเปิดรับแสงจากบริเวณภายนอก

Source by blondetouch

 

 

4. ติดตั้งผ้าม่านด้วยความสูงแบบเต็มผนังจากเพดานจรดพื้น

 

ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเช่นกัน สำหรับในส่วนของผ้าม่าน ซึ่งการที่ติดผ้าม่านแบบเต็มผนังจากเพดานจรดพื้นนั้น จะให้ความรู้สึกคล้ายๆ กับวอลเปเปอร์ลายเส้นแนวตั้ง ที่ช่วยพรางสายตาให้รู้สึกว่าภายในห้องดูสูงโปร่งมากยิ่งขึ้นนั้นเองค่ะ

 

 

ติดตั้งผ้าม่านด้วยความสูงแบบเต็มผนังจากเพดานจรดพื้น

ติดตั้งผ้าม่านด้วยความสูงแบบเต็มผนังจากเพดานจรดพื้น

ชมการตกแต่งห้อง   เพิ่มเติม คลิก!!

 

 

5. เลือกตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ทรงเตี้ย

 

สำหรับในส่วนของเฟอร์นิเจอร์นั้น อาทิ โซฟา โต๊ะ และ ตู้ต่างๆ แนะนำให้เลือกใช้เป็นทรงเตี้ย  เพื่อให้เหลือระยะเพดานกับพื้นให้ได้มากที่สุด เพราะจะช่วยทำให้ภายในห้องดูปลอดโปร่งยิ่งขึ้นนั้นเอง  ซึ่งเพื่อนๆ สามารถเลือกซื้อของตกแต่งจากร้านเจ๋งๆ ได้ที่นี่เลยค่ะ   Decor Bazaar รวมร้านเจ๋ง เพื่อคนช่างเลือก

 

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี