เปลี่ยนคอนโด “ห้องเล็กให้ดูใหญ่” ง่ายๆด้วยการใช้ (โทนสี)

Delicious! Ideaเปลี่ยนคอนโด “ห้องเล็กให้ดูใหญ่” ง่ายๆด้วยการใช้ (โทนสี)

เปลี่ยนคอนโด “ห้องเล็กให้ดูใหญ่” ง่ายๆด้วยการใช้ (โทนสี)

หลังจากที่พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน ได้แนะนำ เคล็ดลับเลือกแต่งสีห้องอย่างง่าย ด้วยกฏ 60-30-10! กันไปแล้วแต่เพื่อนยังอยากให้เราเอาตัวอย่างคอนโดห้องเล็กที่แต่งแล้วดูกว้างมาโชว์เป็นไอเดียวันนี้เราก็ไม่พลาดจัดเต็มมาถึง 8 ห้องกันเลย

 

 

Delicious! Idea เพิ่มเติม

 

 

 

 

 

 
1. เลือกใช้โทนสีพาสเทล

 

โทนสีพาสเทล @ เปลี่ยนคอนโดเล็กให้ดูใหญ่ ด้วยโทนสี

โทนสีพาสเทล @ เปลี่ยนคอนโดเล็กให้ดูใหญ่ ด้วยโทนสี

 

 

เริ่มห้องแรกแบบ Studio ไม่มีประตูกั้นห้องนอนกับห้องนั่งเล่น แต่เพิ่มไอเดียเก๋ๆให้ห้องดูกว้างโดยแบ่งสัดส่วนการใช้งาน โดยการทาสี บอกเลยว่าเป็นอีกโทนยอดฮิตของสาวๆ อย่าง  สีฟ้าอ่อน ที่ทำให้ห้องสว่างมาทาในส่วนของห้องนอนและลงโทน Natural หรือประมาณเหลืองไข่ไก่อมส้มนั้นเองที่ฝั่งห้องนั่งเล่น

 

นอกจากนี้ยังเพิ่มเติมในส่วนของ  ผ้าม่าน (Curtain) 2 ชั้น ด้านในเป็นโทนเทาอ่อนตัดกับสีฟ้าของห้องได้เป็นอย่างดี และมีผ้าสีขาวบางที่สามารถกรองแสงให้ดูซอฟท์ในเวลากลางวันแค่นี้ก็ได้ห้องเล็กที่ดูกว้างแถมแบ่งพื้นที่การใช้งานแบบลงตัว

 

2. สีเทาเข้มใช้เป็นก็ไม่แคบ

 

สีเทาเข้มใช้เป็นก็ไม่แคบ @ เปลี่ยนคอนโดเล็กให้ดูใหญ่ ด้วยโทนสี

สีเทาเข้มใช้เป็นก็ไม่แคบ @ เปลี่ยนคอนโดเล็กให้ดูใหญ่ ด้วยโทนสี

 

ห้องนี้ต้องบอกเลยว่าจัดเต็มในแบบ Luxury Style แต่บอกเลยว่าเป็น Type ปราบเซียนอยู่ไม่น้อย เพราะเปิดห้องเข้ามาจะเป็นโซนครัวฝั่งซ้าย โต๊ะกินข้าวฝั่งขวา ด้านในเป็นโซนนั่งเล่นซะแล้ว ถือว่าแคบไปเลยสำหรับคนของเยอะ แถมยังปิดท้ายด้วย ผ้าม่านสีเทา อ้าว!!! ถึงกับงงแล้วห้องจะกว้างได้ไง

 

ไม่ยากเลยค่ะ แต่องค์ประกอบของห้องส่วนอื่นๆต้องลงเป็น สีขาว สีครีม หรือสีเทาอ่อน แล้วจะตัด สีทอง เพื่อให้ดูหรูก็ทำได้ แถมการเลือกใช้โลหะสีทองก็มีผลที่ทำให้ห้องดูกว้างขึ้นไปอีก แต่ทั้งนี้ก็ต้องศึกษา  เทคนิค!!การเลือกโทนสีให้เหมาะกับห้อง ของเราให้ดีด้วยนะคะเดี๋ยวเลือกผิดชีวิตเปลี่ยนไม่รู้ด้วยน้า

 

3. การเลือกใช้สีเอิร์ธโทน

 

สีเอิร์ธโทน @ เปลี่ยนคอนโดเล็กให้ดูใหญ่ ด้วยโทนสี

 

แบบที่ 3 ขอเอาใจผู้ใหญ่วัยทำงานกันบ้างค่ะ เพราะพออายุมากขึ้นก็จะชอบอะไรที่สบายตา สบายใจ อีกทั้งคอนโดปัจจุบันก็ถูกจำกัดพื้นที่ให้เล็กลง แต่ราคากลับสูงลิ่ว พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน เลยต้องแนะนำเป็นแนวเอิร์ธโทนนั้นเอง

 

ต้องบอกก่อนว่าสีนี้แบ่งออกได้หลายเฉด แต่ที่ยอดฮิตคงหนีไม่พ้น สีครีม ซึ่งเราจะเลือกใช้ในส่วนของสีผ้าม่าน เพื่อให้ดูเข้ากับสีผนังของห้องและเฟอร์นิเจอร์ไม้สี Golden oak บอกเลยว่าการแต่งแบบให้โทนสีสอดคล้องกันทั้งหมดเดินไปตรงไหนก็ไม่แคบแน่นอน แถมยังจัดว่าเป็น  โทนสีแต่งบ้าน ที่แต่งยังไงก็ดูไม่เบื่อ อีกด้วย

 

4. ใช้สีขาวครีมให้มากเพื่อเป็นจุดนำสายตา

 

เลือกใช้สีขาวเป็นจุดนำสายตา @ เปลี่ยนคอนโดเล็กให้ดูใหญ่ ด้วยโทนสี

เลือกใช้สีขาวครีมเป็นจุดนำสายตา @ เปลี่ยนคอนโดเล็กให้ดูใหญ่ ด้วยโทนสี

 

ห้องนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นห้องที่ไม่ใหญ่ แต่กล้าลงเฟอร์แน่นแบบจัดเต็ม แต่ไม่ใช่แน่นแบบรกหูรกตานะคะ เพราะจริงๆห้องนี้จัดในแบบ Minimal Style คือความเรียบง่าย เลือกใช้แต่เฟอร์ที่จำเป็น ตามแนวคิดที่ว่า “Less is More” แปลว่า “น้อยแต่มากด้วยประโยชน์” นั้นเอง

 

แต่อย่างที่บอกค่ะ เฟอร์เน้นชิ้นใหญ่ ใช้งานแบบสะดวกสบาย ผ้าม่านสีเข้ม แต่ห้องเล็กกลับดูกว้างแบบลงตัว เพราะเลือกใช้สีขาวครีมให้เยอะ เพื่อนำสายตา ตั้งแต่สีของผนัง แต่ถ้าใครไม่ชอบทาสีจะติด  วอลเปเปอร์ (Wallpaper) แทนได้นะคะ สีของโซฟา สีของบิวท์อินฝั่งทีวี รวมไปถึงชุดเครื่องนอนล้วนเป็นสีขาวครีมแค่นี้ก็ชิวไม่มีแคบ

 

 

5. เลือกสีวอลล์เป็นแล้วจะมองเห็นว่าห้องกว้าง

 

เลือกสีวอลล์เป็นแล้วจะมองเห็นว่าห้องกว้าง @ เปลี่ยนคอนโดเล็กให้ดูใหญ่ ด้วยโทนสี

เลือกสีวอลล์เป็นแล้วจะมองเห็นว่าห้องกว้าง @ เปลี่ยนคอนโดเล็กให้ดูใหญ่ ด้วยโทนสี

 

ห้องมากี้เราพูดถึงเรื่องการติด วอลเปเปอร์ (Wallpaper) แต่อาจนึกภาพไม่ออกบอกเลยว่าต้องดูห้องนี้ค่ะ เพราะห้องนี้ติดวอลล์ทั้งห้องนอนและห้องนั่งเล่น ด้วยโทนครีมทอง มาในแบบ  Luxury Contemporary Style คือการตกแต่งแบบร่วมสมัยที่ให้ความรู้สึกหรูหรา โดยใช้สีสัน วัสดุ เฟอร์นิเจอร์ และของแต่งที่ค่อนข้างมีราคาหรือดูดีนั้นเอง

 

นอกจากของที่ลงแบบจัดเต็มแล้ว อย่างที่บอกที่ห้องดูไม่มืดทั้งที่ใช้ม่านสีเข้ม นั้นก็เพราะเราไม่ได้แนะนำให้ลงวอลล์สีทองที่เป็นเฉดติดน้ำตาล แต่เป็นเฉดติดครีมแทน แล้วเพิ่มตัวช่วยสำคัญคือ กระจก เข้าไปที่ผนัง เพื่อให้ห้องดูกว้างขึ้นนั้นเอง แต่การติดกระจกก็ต้องระวังยังไงลองอ่าน   4 ฮวงจุ้ยต้องห้าม! สำหรับคนรักการแต่งบ้านด้วย “กระจกเงา”

 

6. Colorful แต่งง่ายๆ ใช้ได้หลายสี

 

Colorful แต่งง่ายๆได้หลายสี @ เปลี่ยนคอนโดเล็กให้ดูใหญ่ ด้วยโทนสี

Colorful แต่งง่ายๆได้หลายสี @ เปลี่ยนคอนโดเล็กให้ดูใหญ่ ด้วยโทนสี

 

ห้องที่นี่ต้องบอกก่อนว่า ทางโครงการแถมวอลเปเปอร์ มาให้อยู่แล้วเป็นโทนเทาอมน้ำตาล ไฟห้องสีวอร์มไวท์ พร้อมเฟอร์นิเจอร์ไม้ชิ้นใหญ่แบบจัดเต็มทั้งห้อง รวมถึงผ้าม่านที่ทางเราแนะนำก็จะเป็นโทนสีน้ำตาลเพื่อให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ของทางโครงการนั้นเอง

 

แต่ที่ดูไม่แคบเพราะห้องนี้เลือกใช้โทนสีจากของตกแต่งและองค์ประกอบอื่นๆเข้าช่วย อย่างในห้องนอนปรับลุกเตียงด้วยผ้าปูพื้นสีขาวลายจุด แล้วเสริมแจกันดอกไม้หลากสีในทุกจุดของห้อง แต่แจกันเป็นสีขาวล้วน รวมถึง โซฟา และพรมก็ต่างสีแต่ให้มิกซ์กันได้แบบลงตัว แต่นี้ห้องสีทึบสุดแคบก็กว้างสบายตา

 

7. เลือก 3สี ฟ้า ขาว เทา ช่วยได้

 

3สี ฟ้า ขาว เทา ช่วยได้ @ เปลี่ยนคอนโดเล็กให้ดูใหญ่ ด้วยโทนสี

3สี ฟ้า ขาว เทา ช่วยได้ @ เปลี่ยนคอนโดเล็กให้ดูใหญ่ ด้วยโทนสี

 

ห้องแบบที่ 7 ต้องบอกเลยว่าเอาสีแต่งง่ายเข้าสู้ บอกเลยว่าแต่ง 3 สีตามนี้ไม่มีพลาด เพราะสีฟ้า สีขาว ต่างรู้อยู่แล้วว่าเป็นสีโทนสว่าง รวมถึงเทา (เทาอ่อนนะคะ) ก็เป็นอีกตัวช่วยที่ดีเราเลยให้เป็นในส่วนของผ้าม่าน เพราะสีนี้ กันแสงได้ถึง 85% แถมเปิดแอร์แล้วเย็นเร็วอีกด้วย

 

ส่วนสีขาวจะลงเป็นในส่วนของเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินทั้งหมด แต่ถ้าห้องเพื่อนๆจะใช้เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวก็ได้นะคะไม่ว่ากัน ส่วนสีฟ้าจะเป็นสีของผ้าปูที่นอนและของตกแต่งเพื่อให้ดูสอดคล้องไปในทางเดียวกันนั้นเอง หากไม่ชอบฟ้าจะลงเป็นชมพูอ่อนก็ได้ค่ะ แต่ถ้ากลัวพลาดจะอ่าน  3 Tips! แต่งห้องโทนสีชมพู “ไม่ให้ดูเลี่ยน” ก่อนก็ได้นะคะ

 

 

8. สีของวอลล์ + มู่ลี่ ช่วยให้ห้องกว้างขึ้นได้

 

วอลเปเปเปอร์ + มู่ลี่ แค่นี้ห้องก็กว้างขึ้น @ เปลี่ยนคอนโดเล็กให้ดูใหญ่ ด้วยโทนสี

วอลเปเปเปอร์ + มู่ลี่ แค่นี้ห้องก็กว้างขึ้น @ เปลี่ยนคอนโดเล็กให้ดูใหญ่ ด้วยโทนสี

ขอปิดท้ายกันด้วยอีกคอนโดพื้นที่จำกัด แต่บอกเลยว่าเป็นห้องเล็กที่แต่งออกมาสวยมีระดับแถมดูไม่เล็กอีกด้วย เพราะห้องนี้เลือกใช้วอลล์แทนการทาสี ถึงการทาสีจะดีตรงที่มี  เคล็ดลับการทาสี… ให้ห้องดู กว้าง หรือ แคบ คุณกำหนดได้! แต่วอลล์ติดแล้วดูมีลูกเล่นมากกว่าแทบเลือกลายได้ตามสมัยนิยมแต่ต้องแต่โทนสีสว่างอย่างลายอิฐสีขาวนี้

 

 

ส่วนตรงบานหน้าต่างห้องที่ผ่านๆมาจะใช้เป็นผ้าม่านทึบคู่กับผ้าม่านโปร่งแต่ห้องนี้ไม่ต้องค่ะ แค่ใช้  มู่ลี่ (Aluminum Blinds) แล้วปรับใบขึ้นลงเพื่อรับแสงธรรมชาติ แถมประหยัดพื้นที่ของผ้าม่านทำให้ห้องดูกว้างไปอีก ใครชอบต้องรีบโทรเรียกใช้ให้เราไปติดให้เลยค่ะ (ลืมบอกไม่ต้องถอดซักให้เปลืองแรงด้วย)

 

 

 
สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563
 
ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

author avatar
SASI Decorista
ประสบการณ์ด้านการให้คำแนะนำด้านการตกแต่ง ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ กว่า 10 ปี