เคล็ด(ไม่)ลับ วิธีขจัดคราบ กับ 5 สิ่งที่มักเปื้อนบนผนัง

Home Careเคล็ด(ไม่)ลับ วิธีขจัดคราบ กับ 5 สิ่งที่มักเปื้อนบนผนัง

เคล็ด(ไม่)ลับ วิธีขจัดคราบ กับ 5 สิ่งที่มักเปื้อนบนผนัง

ผนังกับรอยเปื้อนมักเป็นของคู่กัน ซึ่งทำให้ความสวยงามภายในบ้านนั้นลดน้อยลง อีกทั้งยังเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรงต่างๆ ได้อีกด้วย วันนี้เราจึงมีวิธีขจัดคราบ กับ 5 สิ่งที่มักเปื้อนบนผนัง มาฝากเพื่อนๆ กัน ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยค่ะ

 
 

 

 

1. ขจัดคราบกาแฟบนผนัง

 

เริ่มต้นด้วยคราบกาแฟกันก่อนเลย เพียงนำยาสีฟัน ป้ายลงบนคราบกาแฟ จากนั้นใช้แปรงสีฟันค่อยๆ ขัดอย่างเบามือจนคราบกาแฟจางหายไป เท่านี้ก็ได้ผนังที่สะอาดกลับคืนมาแล้วค่ะ

 

 

ขจัดคราบกาแฟบนผนัง

ขจัดคราบกาแฟบนผนัง

Source by  colourdrive

 
 

2. ขจัดคราบเชื้อราบนผนัง

 

สำหรับคราบเชื้อราส่วนใหญ่มักเกิดมาจากความชื้น  จะมีลักษณะเป็นจุดสีดำ ซึ่งถ้าหากพบเห็นควรรีบทำการขจัดคราบออก เพื่อไม่ให้เกิดเป็นคราบฝั่งลึก เพราะจะทำให้การทำความสะอาดนั้นยากขึ้น

 

โดยวิธีการทำความสะอาดหรือขจัดคราบ คือ นำน้ำส้มสายชูผสมเข้ากับน้ำสะอาด แล้วฉีดลงบริเวณที่เกิดเชื้อรา จากนั้นขัดด้วยแปรงจนคราบหลุดออก ปิดท้ายด้วยการล้างน้ำสะอาดอีกหนึ่งครั้ง ก็เสร็จเรียบร้อยค่ะ

 
 

ขจัดคราบเชื้อราบนผนัง

ขจัดคราบเชื้อราบนผนัง

Source by tuckey

 
 

3. ขจัดคราบผนังในห้องน้ำ

 

ถือเป็นอีกหนึ่งส่วนที่มักเกิดคราบสิ่งสกปรกได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็น คราบแชมพู ครีมอาบน้ำ และ สิ่งสกปรกต่างๆ ที่เกิดการฝังแน่น  ซึ่งวิธีการทำความสะอาดนั้นก็ไม่ยากเลย

 

เพียงนำเบกกิ้งโซดาผสมน้ำส้มสายชูเล็กน้อย นำไปป้ายบริเวณคราบสกปรก ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที  จากนั้นขัดด้วยแปรงสีฟันหรือแปรงขนาดเล็ก แล้วล้างตามด้วยน้ำสะอาด

 
แต่วิธีนี้ Infinity Design ผ้าม่าน ไม่แนะนำให้ใช้กับกระเบื้องหินอ่อนและหินแกรนิต เพราะน้ำส้มสายชูมีฤทธิ์ในการกัดกร่อนสูงอาจทำให้เกิดความเสียหายได้

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถนำวิธีการทำความสะอาดคราบยาแนวไปใช้แทนได้ ซึ่งสามารถดูเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  5 วิธี “ขจัดคราบดำร่องยาแนว”

 

 

ขจัดคราบผนังในห้องน้ำ

ขจัดคราบผนังในห้องน้ำ

Source by cellcode

 
 

4. ขจัดคราบเทปกาวบนผนัง

 

ปัญหาที่หลายคนมักพบเจออยู่บ่อยครั้ง นั้นก็คือ คราบเทปกาวหรือคราบสติ๊กเกอร์ต่างๆ ซึ่งสามารถทำความสะอาดได้โดยการใช้ไดร์เป่าผม ระดับความร้อนปลายกลาง เป่าบริเวณคราบกาว ซึ่งความร้อนจะช่วยทำให้กาวนั้นอ่อนตัวลง

 

จากนั้นให้ใช้มีดค่อยๆ เขี่ยเทปกาวออก ทั้งนี้หากยังมีคราบหลงเหลือ ให้นำฟองน้ำจุ่มลงในน้ำยาปรับผ้านุ่มที่ผสมกับน้ำเปล่า แต้มลงบนบริเวณที่มีคราบ ค่อยๆ ขัด แล้วเช็ดตามด้วยน้ำสะอาดอีกหนึ่งครั้งค่ะ

 
 

 ขจัดคราบเทปกาวบนผนัง

ขจัดคราบเทปกาวบนผนัง

 
 

5. ขจัดคราบน้ำมันบนผนังห้องครัว

 

แม่บ้านเกือบทุกบ้านย่อมต้องเจอกับปัญหานี้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะเพื่อนๆ ที่รักการทำอาหาร เพราะเรื่องน้ำมันกระเด็นถือเป็นเรื่องที่ต้องพบเจอกันอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งวิธีการทำความสะอาดนั้น สามารถดูได้ที่นี่เลยค่ะ  วิธีขจัดคราบมันบริเวณผนังห้องครัว



 
 

ขจัดคราบน้ำมันบนผนังห้องครัว

ขจัดคราบน้ำมันบนผนังห้องครัว

Source by mycoffeepot

 

 

เพื่อนๆ สามารถชม เคล็ดลับการดูแลบ้านเพิ่มเติม ได้ด้านล่างนี้เลย

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี