เคล็ดไม่ลับ! วิธีการทำความสะอาด "พื้น" แต่ละชนิด

Home Careเคล็ดไม่ลับ! วิธีการทำความสะอาด "พื้น" แต่ละชนิด

เคล็ดไม่ลับ! วิธีการทำความสะอาด "พื้น" แต่ละชนิด

วัสดุปูพื้นแต่ละชนิดย่อมมีความแตกต่างกัน รวมไปถึงในเรื่องของการทำความสะอาดด้วยเช่นกัน วันนี้เราจึงมี วิธีการทำความสะอาด “พื้น” แต่ละชนิดมาฝากเพื่อนๆ  ซึ่งจะมีการทำความสะอาดอย่างไรบ้างนั้น เราไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ

 

 

 

 

1. การทำความสะอาดพื้นไม้ลามิเนต

 

สำหรับการทำความสะอาดพื้นไม้ลามิเนต สิ่งที่ต้องระวังมากที่สุด นั้นก็คือ ความชื้น เพราะอาจทำให้ไม้โป่งพองได้ ฉะนั้น เวลาทำความสะอาด ให้กวาดพื้นบ้านตามปกติ เพื่อกำจัดเศษต่างๆ หรือ สิ่งสกปรก

 

จากนั้น ให้นำผ้าชุบน้ำบิดหมาด มาเช็ดถู อีกหนึ่งครั้ง ย้ำนะคะ ว่าบิดหมาด อย่าให้น้ำเปียกโชก ทั้งนี้ไม่ควรนำแปรงมาถูโดยเด็ดขาด เนื่องจากขนแปรงที่แข็งจะทำให้พื้นเป็นรอยนั้นเองค่ะ

 

 

การทำความสะอาดพื้นไม้ลามิเนต

การทำความสะอาดพื้นไม้ลามิเนต

Source by bydlemestylove.cz

 

 

2. การทำความสะอาดพื้นกระเบื้องเซรามิก

 

มาต่อกันที่การทำความสะอาดพื้นกระเบื้องเซรามิกกันบ้าง เพียงกวาดพื้นหรือดูดฝุ่นให้สะอาด จากนั้น ถูทำความสะอาดด้วย น้ำร้อนผสมกับน้ำยาฆ่าเชื้อหรือน้ำยาถูพื้น  เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดู Tip! การเลือกกระเบื้องเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  รู้จัก “กระเบื้อง” ก่อนเลือกใช้…จะได้เลือกถูกใจไม่ผิดหวัง!

 

 

การทำความสะอาดพื้นกระเบื้องเซรามิก

การทำความสะอาดพื้นกระเบื้องเซรามิก

Source by mydomaine

 

 

3. การทำความสะอาดพื้นกระเบื้องแกรนิตโต้

 

พื้นกระเบื้องแกรนิตโต้ถือเป็นกระเบื้องที่ได้รับความนิยมค่อนข้างมาก โดยการทำความสะอาดนั้นก็ไม่ยากเลย ให้เริ่มจากการกวาดพื้นหรือดูดฝุ่นให้สะอาด

 

จากนั้น เช็ดถูทำความสะอาดด้วยน้ำสะอาดผสมกับน้ำยาถูพื้น  แต่ถ้าหากกลัวเกิดคราบน้ำหลังทำความสะอาด Infinity Design  ผ้าม่าน แนะนำให้นำผ้าบิดหมาดเกือบแห้ง  มาเช็ดอีกหนึ่งครั้งค่ะ

 

 

การทำความสะอาดพื้นกระเบื้องแกรนิตโต้

การทำความสะอาดพื้นกระเบื้องแกรนิตโต้

Source by blog.wonderlist.property

 

 

4. การทำความสะอาดพื้นคอนกรีต

 

เป็นพื้นอีกหนึ่งชนิดที่สามารถทำความสะอาดได้ง่ายๆ โดยเริ่มจากการกวาดพื้นหรือดูดฝุ่น จากนั้นทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่นผสมกับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้นคอนกรีต เท่านี้พื้นคอนกรีตที่บ้านของพื้นๆ ก็สะอาดแล้วค่ะ

 

 

การทำความสะอาดพื้นคอนกรีต

การทำความสะอาดพื้นคอนกรีต

Source by brucall

 

 

5. การทำความสะอาดพื้นไม้ปาร์เก้

 

สำหรับการทำคาวมสะอาดพื้นไม้ปาร์เก้ ข้อระวังก็คือ ห้ามใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีฤทธิ์เป็นกรดโดยเด็ดขาด เพราะจะส่งผลทำให้พื้นไม้ปาร์เก้เสียหากได้ ฉะนั้นการทำความสะอาด เพียงแค่กวาดพื้น ดูดฝุ่น และ เช็ดถูด้วยผ้าชุบน้ำสะอาดบิดหมาดก็เพียงพอแล้วค่ะ

 

ทั้งนี้พื้นไม้แต่ละชนิดย่อมมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป รวมไปถึงการเลือกใช้งานให้เหมาะกับห้อง ซึ่งเพื่อนๆ สามารถดู Tip การเลือกพื้นไม้ ได้ที่นี่เลยค่ะ  เลือกไม้ปูพื้นอย่างไร? ให้เหมาะกับแต่ละห้อง

 

 

การทำความสะอาดพื้นไม้ปาร์เก้

การทำความสะอาดพื้นไม้ปาร์เก้

Source by lovingit.pl

 

 

6. การทำความสะอาดพื้นไวนิล กระเบื้องยาง

 

ในส่วนของพื้นไวนิล กระเบื้องยางจะทำจากยางพีวีซี ซึ่งมีการทำลวดลาย สีสันที่ใกล้เคียงกับความเป็นธรรมชาติ แต่จะไม่ทนต่อการขีดข่วนและแรงกระแทกเท่าไหร่นัก

 

โดยการทำความสะอาดพื้นประเภทนี้ จะทำความสะอาดคล้ายกับพื้นไม้ลามิเนต คือ กวาดพื้น ดูดฝุ่นให้เรียบร้อย จากนั้นให้เช็ดถูด้วยผ้าชุบน้ำสะอาดบิดหมาด ทั้งนี้ห้ามนำแปรงมาขัดโดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้เกิดรอยนั้นเองค่ะ

 

 

การทำความสะอาดพื้นไวนิล กระเบื้องยาง

การทำความสะอาดพื้นไวนิล กระเบื้องยาง

Source by thefloorhut

 

 

7. การทำความสะอาดพื้นหินอ่อน/หินแกรนิต

 

ปิดท้ายด้วยพื้นหินอ่อน หินแกรนิต  โดยวิธีการทำความสะอาดนั้น เพียงกวาดพื้น ดูดฝุ่น ให้สะอาด จากนั้นเช็ดถูด้วยน้ำสะอาดผสมกับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหินแกรนิต หินอ่อน  เท่านี้ก็สะอาดแล้วค่ะ

 

สำหรับวัสดุปูพื้นแต่ละชนิด ย่อมเหมาะกับการใช้งานในแต่ละห้องที่แตกต่างกัน ซึ่งเพื่อนๆ สามารถดูเคล็ดลับการเลือกวัสดุปูพื้นได้ที่นี่เลยค่ะ   วัสดุปูพื้นแบบไหนกัน? ที่เหมาะกับห้องคุณ

 

 

การทำความสะอาดพื้นหินอ่อน/หินแกรนิต

การทำความสะอาดพื้นหินอ่อน/หินแกรนิต

Source by mirage.it

 

 

เพื่อนๆ สามารถชม Tips! ต่างๆเกี่ยวกับวัสดุปูพื้น ได้ด้านล่างนี้เลย

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี