อิทธิพลในการออกแบบ! ย้อน Pantone Color 2000 – 2021

Decoration Tipอิทธิพลในการออกแบบ! ย้อน Pantone Color 2000 – 2021

อิทธิพลในการออกแบบ! ย้อน Pantone Color 2000 – 2021

“โทนสี” ถือเป็นอีกสิ่งที่มีอิทธิพลในด้านการออกแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น แฟชั่น  สถาปัตยกรรม  โดยแต่ละโทนสีก็จะให้ความหมายและความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป วันนี้เราจึงได้รวบรวม Pantone Color ตั้งแต่ ปี 2000 – ปี 2021 มาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ

 

 

 
 

 

 

1. Cerulean 2000

 
สีของท้องฟ้า ที่ให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง ผ่อนคลาย และเหมาะกับช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน ในขณะเดียวกันก็ยังให้ความรู้สึกสงบ ทั้งนี้โทนสีน้ำเงินยังถือเป็นสียอดนิยมอีกหนึ่งสีสำหรับนักออกแบบอีกด้วย

 
 

 
 

2. Fuchsia Rose 2001

 
โทนสีที่ให้ความรู้สึกสดใส และถูกใจสาวหลายๆ คนเป็นที่สุด สื่อถึงความรักได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้การตกแต่งอาจจะตกแต่งเพียงบางส่วนของห้อง หรือเป็นส่วนไฮไลท์ เพื่อไม่ให้ภายในห้องดูร้อนแรงจนเกินไป
 
 

 
 

3. True Red 2002

 
สีแดงนี้จะเป็นเฉดสีเข้ม ซึ่งเป็นโทนสีแห่งพลัง ความหลงใหล และ เกี่ยวข้องกับความรัก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโทนสีที่ต้องระมัดระวังในการตกแต่งเนื่องจากความอบอุ่นหรือความร้อนแรงของสีนั้นเอง

 

 

4. Aqua Sky 2003

การผสมผสานระหว่างสีน้ำเงินกับสีเขียว ที่ให้ความรู้สึกเงียบสงบ เย็น และนุ่มนวล ซึ่งสามารถนำไปตกแต่งได้เกือบทุกห้อง ขึ้นอยู่กับสไตล์การตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็น ห้องรับแขก ห้องเด็ก และ ห้องนอน
 
 

 
 

5. TigerLily 2004

 
ความจัดจ้านของสีส้มที่มาพร้อมกลิ่นอายของความแปลกใหม่ ซึ่งเกิดจากสีแดงและสีเหลืองที่แตกต่างกัน มาช่วยสร้างสีสันที่สดใสและมีชีวิตชีวา
 
 

 
 

6. Blue Turquoise 2005

 
สีแห่งมหาสมุทรซึ่งจะมีความน้ำเงิน มากกว่าในปี 2003 ให้ความรู้สึกสงบ มั่นใจ ปลอดโปร่ง สบายตาและมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น นิยมนำไปจับคู่กับโทนสีครีมหรือสีเบจ เพื่อสร้างคอนทราสและความสวยงาม

 
 

 
 

7. Sand Dollar 2006

 
ความเรียบง่ายในโทนสีน้ำตาลเฉดอ่อน ซึ่งทำให้ผู้ที่พบเห็นรู้สึกผ่อนคลาย นุ่มนวล และช่วยคลายความตึงเครียดได้เป็นอย่างดี หากนำไปจับคู่กับโทนสี Blue Turquoise หรือ Aqua Sky ในการตกแต่ง ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว
 
 

 
 

8. Chilli Pepper 2007

 

ความแปลกใหม่และแปลกตา ในโทนสีแดงที่สะท้อนถึงความมั่นใจ กล้าหาญ และการแสดงความเป็นตัวของตัวเอง ซึ่งถือเป็นโทนสีแดงที่มีความเข้มขึ้น จึงทำให้ไม่ร้อนแรงเท่า True Red ในปี 2002

 
 

 
 

9. Blue Iris 2008

 
การผสมผสานระหว่างความมั่นคง ความสงบของโทนสีน้ำเงิน และ ความมหัศจรรย์ของโทนสีม่วง Blue Iris จึงได้รับเลือกให้เป็นสี Pantone แห่งปี 2008 ซึ่งเป็นโทนสีที่สื่อถึง สติปัญญา ความลึกลับ และเวทมนตร์
 
 

 
 

10. Mimosa 2009

 
สดใสไปกับโทนสีเหลือง ที่ไม่ได้ให้แค่ความสดใสเพียงอย่างเดียว แต่ยังถือเป็นโทนสีที่จุดประกายจินตนาการ สติปัญญา ความรู้ การเรียนรู้ใหม่ และความคิดสร้างสรรค์อีกด้วย
 
 


 
 

11. Turquoise 2010

 
การผสมผสานระหว่างความเงียบสงบของสีน้ำเงินและความมีชีวิตชีวาของสีเขียว ที่ทำให้นึกถึงน้ำทะเล ซึ่งให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ช่วยฟื้นฟูความรู้สึก ถือเป็นสีแห่งความเห็นอกเห็นใจและการเยียวยาเลยทีเดียว
 
 

 
 

12. Honeysuckle 2011

 
สีชมพูอมแดงที่เด่นสะดุดตา มีเสน่ห์และน่าดึงดูด ซึ่งเป็นเฉดสีมาจากโทนสีแดง จึงยังคงในเรื่องของความมั่นใจ ความกล้าหาญ  แต่ Honeysuckle นี้จะมีความนุ่มนวลและให้ความหวานที่มากกว่าโทนสีแดง
 
 

 
 

13. Tangerine Tango 2012

 
สีส้มอมแดงที่ดึงดูดสายตา เกิดจากการผสมผสานระหว่างโทนสีแดงที่ให้พลังงานและโทนสีเหลืองที่ให้ความอบอุ่น ความสดชื่น จนเกิดเป็นสีสุดพิเศษ Tangerine Tango ซึ่งเป็นสีที่ช่วยเพิ่มความกระปรี้กระเปร่า กระฉับกระเฉง และ มีชีวิตชีวา
 
 

 
 

14. Emerald 2013

 
สีเขียว เป็นสีที่มีมากที่สุดในธรรมชาติ ถือเป็นสีแห่งธรรมชาติเลยก็ว่าได้ และเป็นสีที่ช่วยในเรื่องของการฟื้นฟู การรักษา อย่างในเวลาที่มีเรื่องเครียด กังวลใจ เมื่ออยู่ใกล้ธรรมชาติ ก็จะช่วยลดความเครียด และช่วยเพิ่มผ่อนคลายทำให้รู้สึกดีขึ้น แต่ทั้งนี้ Emerald ยังให้ในเรื่องของความหรูหราอีกด้วย เพราะเปรียบเสมือนเป็นสีของอัญมณีล้ำค่านั้นเอง
 
 

 
 

15. Radiant Orchid 2014

 

การผสมผสานที่ลงตัวของสีแดง สีม่วง และสีชมพู ก่อให้เกิดเป็นสีที่มีเสน่ห์ ความแพรวพราว สามารถดึงดูดความสนใจได้ไม่น้อยเลยทีเดียว และยังเป็นสีแห่งความคิดสร้างสรรค์ และความคิดริเริ่มอีกด้วย

 
 

 
 

16. Marsala 2015

 

ความหรูหราที่ได้กลิ่นอายความเป็นธรรมชาติ ดูดีมีระดับในเฉดสีไวน์แดงที่มักเรียกกันว่าสีแห่งความรัก เป็นโทนสีแดงที่มีความเข้ม ซึ่งช่วยเพิ่มพลัง ความสวยงามและความหรูหราให้กับการออกแบบได้เป็นอย่างดี
 
 

 
 

17. Rose Quartz & Serenity 2016

 

การจับคู่กันระหว่างสองเฉดสี Rose Quartz และ Serenity เป็นการสื่อถึง “ความเท่าเทียมทางเพศ” โดยเฉดสีของ Rose Quartz จะมีความเกี่ยวข้องกับความเป็นผู้หญิงและเฉดสีฟ้าของ Serenity ที่เกี่ยวข้องกับผู้ชาย ซึ่งจัดเป็นเฉดสีที่อยู่ตรงข้ามกัน โดยโทนสีแดงเป็นสีโทนร้อน และสีน้ำเงินเป็นสีโทนเย็น แต่เป็นการผสมผสานที่กลมกลืน และสร้างความสมดุลได้อย่างลงตัว
 
 

 
 

18. Greenery 2017

 
สีเขียวที่เติมพลังให้กับธรรมชาติ สร้างความสดชื่นและการเริ่มต้นใหม่ ถือเป็นสัญลักษณ์ของความหวัง ความสมดุล การเติบโต การบำบัดช่วยผ่อนคลายสายตา และช่วยบรรเทาความวิตกกังวลได้เป็นอย่างดี
 
 

 
 

19. Ultra  Violet 2018

 
เป็นอีกหนึ่งสีที่น่าสนใจ สำหรับเฉดสีม่วงของท้องฟ้ายามค่ำคืนเป็นสัญลักษณ์ของการเข้าถึงที่ไร้ขอบเขต ความน่าพิศวง และความทะเยอทะยาน อีกทั้งยังให้ความโดดเด่นและน่าดึงดูดในการออกแบบตกแต่ง
 
 

 
 

20. Living Coral 2019

 

เพิ่มชีวิตชีวาในการออกแบบ Living Coral เป็นสีที่อบอุ่นและสดใส เป็นการผสมผสานระหว่างสีชมพูและสีส้ม  Infinity design ผ้าม่าน เชื่อว่าต้องถูกใจสาวหลายๆ คนกันอย่างแน่นอน แต่ต้องระวังในการนำมาตกแต่งเพราะยังคงจัดอยู่ในโทนสีร้อนนั้นเอง

 
 


 
 

21. Classic Blue 2020

 

ความหรูหรา สง่างาม ที่มาพร้อมความสงบ ความเรียบง่าย เป็นโทนสีที่โดนใจทั้งผู้ชาย และผู้หญิง เพราะสามารถนำไปตกแต่งได้หลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น ความโมเดิร์น และความหรูหราที่จับคู่กับของตกแต่งที่มีความแวววาว
 
 

 
 

22. Illuminating & Ultimate Gray 2021

 

ปิดท้ายด้วยสองเฉดสีที่นำมาจับคู่กัน ซึ่งเป็นการสื่อถึงวิกฤติโควิด โดยให้สี Illuminating เป็นตัวแทนของความหวัง ความสดใส และ สี Ultimate Gray ตัวแทนของความแข็งแกร่ง ที่ต้องต่อสู้กับวิกฤติโควิดตั้งแต่ปลายปี 2019
 
 


 
 


 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี