อัพเดทเทรนด์ 6 วัสดุกรุผนัง ให้บ้านมีสไตล์ ไม่น่าเบื่อ!

Decoration Tipอัพเดทเทรนด์ 6 วัสดุกรุผนัง ให้บ้านมีสไตล์ ไม่น่าเบื่อ!

อัพเดทเทรนด์ 6 วัสดุกรุผนัง ให้บ้านมีสไตล์ ไม่น่าเบื่อ!

เพื่อนๆหลายคนคงตอบโจทย์เรื่องการตกแต่งผนังด้วย การทาสี หรือ  การติดวอลล์เปเปอร์ แต่นอกจากการตกแต่งทั้ง 2 แบบนี้ยังมีการกรุผนังจากวัสดุชนิดต่างๆสร้างความโดดเด่นไปอีกวันนี้พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน ก็มีมาอัพเดทให้ได้ดูเผื่อเป็นตัวเลือกในการแต่งบ้านเพิ่มเติมค่ะ

 

 

 

 

อยากเพิ่มความเก๋เท่ให้บ้านก็ต้องจัดเต็มด้วยตัวช่วย วัสดุตกแต่งผนังไม่ว่าจะทำที่บ้าน คอนโด หรือทาวน์โฮมก็ลงตัว ลองไปดูกันเลยว่าแบบไหนที่ใช่ หรือถูกใจกับ สไตล์ (Style) ที่คุณแต่งกันบ้าง

 

 

อิฐมอญ @ วัสดุกรุผนัง

อิฐมอญ @ วัสดุกรุผนัง

Photo By : housely.com

1. อิฐมอญ หรือ อิฐแดง

เป็นวัสดุที่ผลิตจากดินเหนียวผสมแกลบ แล้วเผาด้วยเตาจนสุก โครงสร้างบล็อกมีลักษณะตัน ไม่สามารถก่อเป็นผนังรับแรง เวลาก่อเสร็จจึงต้องฉาบปูนทับ แต่ปัจจุบันไม่ต้องแล้วค่ะ เพราะนิยมเอามากรุทำผนังโชว์ความดิบตามแบบฉบับ Loft Style กันไปเลยเท่กว่าเยอะ

 

จะเอามากรุหัวเตียงตามรูปให้ดูต่าง หรือจะใช้ในครัว หรือหลังโซฟาก็ได้ทั้งนั้นอยู่ที่ความชอบ แต่ถ้าไปที่เมืองนอกบางที่เค้าก็ใช้มันทุกผนังกับไปเลย อยู่ที่ความชอบส่วนบุคคล แต่ถ้างบน้อย จะเลือกติด วอลเปเปอร์ (Wallpaper) ลายอิฐแทนไปก่อนก็ได้นะเพราะ Texture ความเหมือนบอกเลยว่าเป๊ะ มองด้วยตาแทบแยกไม่ออกกันเลยทีเดียว

 

 

ไม้ @ วัสดุกรุผนัง

ไม้ @ วัสดุกรุผนัง

Photo By : pinterest.com

2. ไม้ (Wood)

งานกรุผนังถัดมาบอกเลยว่าฮิตตลอดกาลทุกยุคทุกสมัยเพราะสื่อถึงความอบอุ่นแบบครอบครัว ที่สำคัญแต่งบ้านออกมาได้หลายสไตล์ทั้ง Classic Style, Contemporary Style และสามารถนำไปประยุกต์กับการตกแต่งในแบบอืนๆได้อีก

 

แต่เพื่อนๆหลายคนคงมีแอบกังวลเรื่องการผุพังของไม้หรือโอกาสที่น้องปลวกจะมาบุก เพราะในปัจจุบันไม้มีให้เลือกหลากหลายทั้งไม้จริงไม่ปลอมและยังเคลือกสารป้องกันเอาไว้แล้ว แค่นี้ก็เลือกใช้วัสดุไม้ได้อย่างปลอดภัยหายห่วง แต่ถ้าไม่สบายใจก็ลองอ่าน 8 วิธีป้องกัน กำจัดปลวกไม่ให้ก่อกวนบ้าน จะได้สบายใจแถมได้บ้านสวยด้วยไม้ไปอีก

 

หินอ่อน @ วัสดุกรุผนัง

หินอ่อน @ วัสดุกรุผนัง

Photo By : pinterest.com

3. หินอ่อน

หินเป็นวัสดุที่นิยมใช้ในงานก่อสร้างและตกแต่งทั้งภายในและภายนอกมานานหลายศตวรรษแล้ว เพราะมีความแข็งแรง ทนทานต่อการสึกกร่อน รวมถึงสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลงได้ดี ซึ่งหินอ่อนก็คือหินปูนชนิดหนึ่งที่เกิดตกผลึก จนได้เป็นลวดลายสวยงาม

 

ส่วนการตกแต่งก็จะเน้นไปทางเรียบหรูดูดีเพราะเนื้อหินจะเป็นสีขาวผสมกับสีเข้มที่เป็นลวดลายในตัว แค่ใส่เข้าไปก็แทบไม่ต้องแจ่งอะไรเพิ่มแถมข้อดียังช่วยให้บ้านเย็นอีกด้วย บ้านไหนให้ทั้งกรุผนังทั้งปูพื้นบอกเลยว่าหนาวแทบไม่ต้องพึ่งแอร์

 

ซีเมนต์บอร์ด @ วัสดุกรุผนัง

ซีเมนต์บอร์ด @ วัสดุกรุผนัง

Photo By : notapaperhouse.com

4.ซีเมนต์บอร์ด

ซีเมนต์บอร์ดประกอบด้วย “ปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์” (ซึ่งเป็นวัสดุที่แข็งแรงแต่เปราะหักง่ายหากรีดเป็นแผ่นบาง) ผสมกับวัสดุอื่นที่มีความเหนียวยืดหยุ่นแล้วอัดด้วยแรงดันสูงเป็นแผ่น ทำให้ได้วัสดุที่แข็งแรง มีความยืดหยุ่นในตัว ปลวกไม่กิน  และทนความเปียกชื้นได้พอสมควร

 

วัสดุที่นำมาผสมของซีเมนต์บอร์ด หากเป็นเส้นใยเซลลูโลสจากต้นไม้ผนวกกับทรายซิลิกา จะเรียกว่า “แผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์” แต่ถ้าเป็นชิ้นไม้จะเรียกว่า “แผ่นไม้อัดซีเมนต์”  ซึ่งการตกแต่งสไตล์ Loft ยังคงนิยมนำมาให้แทนการทำผนังแบบปูนเปลือยเพราะทำค่าใช้จ่ายในการทำสูงกว่านั้นเอง

 

กระเบื้องเซรามิก @ วัสดุกรุผนัง

กระเบื้องเซรามิก @ วัสดุกรุผนัง

Photo By : pinterest.com

5. กระเบื้องเซรามิก หรือกระเบื้องเคลือบ

ในปัจจุบันกระเบื้องเซรามิกมีการนำมาใช้ในการตกแต่งบ้านสไตล์ต่างๆมาขึ้น โดยเฉพาะนำมาปูเป็นพื้นห้องน้ำและกรุผนัง แต่ในบางสไตล์ก็ยังนำกระเบื้องเคลือบมาทำให้ดูคลาสสิก หรูหรา สวยงามและทันสมัยได้อีกด้วยงานนี้ พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน คอนเฟิร์มความสวยเลยค่ะ

 

กระจก @ วัสดุกรุผนัง

กระจก @ วัสดุกรุผนัง

Photo By : pinterest.com

 

6. กระจก

ขอปิดท้ายกันด้วยงานกระจกนะคะ เพราะเป็นงานสามัญประจำบ้านเลยก็ว่าได้เพราะนอกจากมีไว้ส่องเช็คความสวยความหล่อของเจ้าของบ้านแล้ว กระจกยังนิยมนำมากรุผนังโดยเฉพาะงานคอนโดเพราะเป็นเทคนิคจของห้องพื้นที่แคบเพราะติดแล้วจะทำให้ห้องกว้างขึ้นได้อีก พูดแล้วอย่าลืมหามาติดหลังโซฟาสักแผ่นบ้างนะคะ

 

นอกจากติดเพิ่มความสวยและห้องกว้างแล้วกระจกยังมีเรื่องของฮวงจุ้ยเข้ามาเกี่ยว ถ้าติดแล้วไม่อยากพลาดก็ต้องอ่าน 4 ฮวงจุ้ยต้องห้าม! สำหรับคนรักการแต่งบ้านด้วย “กระจกเงา” ก่อนติดด้วยนะคะ

 

เพื่อนๆ สามารถชมไอเดียการแต่งผนังเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร   02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
SASI Decorista
ประสบการณ์ด้านการให้คำแนะนำด้านการตกแต่ง ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ กว่า 10 ปี