อย่ามองข้ามทิศ “หน้าต่าง” ก็สำคัญมากในศาสตร์ฮวงจุ้ย

Delicious! Ideaอย่ามองข้ามทิศ “หน้าต่าง” ก็สำคัญมากในศาสตร์ฮวงจุ้ย

อย่ามองข้ามทิศ “หน้าต่าง” ก็สำคัญมากในศาสตร์ฮวงจุ้ย

หลายๆ คนมักมองข้ามเรื่องหน้าต่าง อาจเน้นดู 5 ลักษณะบ้านที่ดี ตามหลักฮวงจุ้ย หรือ บ้านเลขที่ตามหลักอวงจุ้ย กันมากว่า แต่ตามจริงแล้วหน้าต่างก็สำคัญไม่แพ้ศาสตร์ของฮวงจุ้ยประตู เพราะเป็นจุดรับทรัพย์และพลังด้านดีเข้ามาทั้งสิ้น หันผิดที่อยู่ผิดจุด เงินอาจรั่วไหล

 

ดูเนื้อหา DELICIOUS! IDEA เพิ่มเติม กลับไปหน้าแรกของอัลบั้ม

 

 

 

 

 

  • ทิศดี สร้างได้ เป็นมงคล 


ทิศตะวันออก

 

ทิศตะวันออก @ ฮวงจุ้ยหน้าต่าง

ทิศตะวันออก @ ฮวงจุ้ยหน้าต่าง

Photo By : http://blancointeriores.blogspot.com

 
ถือว่าเป็นตำแหน่งมงคล เพราะแสงแดดจะส่องเข้ามาในบ้าน ในเวลารุ่งเช้า เหมือนเป็นการรับกระแสพลังด้านดี ให้เริ่มต้นสิ่งดีๆ เหมาะสำหรับคนที่ทำอาชีพค้าขาย นักธุรกิจ ที่ต้องการเริ่มต้นสิ่งที่ดี มีลูกค้าไหลมาเทมานั้นเอง

 

แต่เมื่อหน้าต่างอยู่ถูกจุดแล้ว ข้อห้ามเลยคือห้ามมีประตูอยู่ตรงกันกับหน้าต่างพอดี ไม่งั้นพลังงานด้านดีเข้ามาพร้อมรับทรัพย์ แต่ก็จะพากันไหลออกไปโดยง่ายไม่เหลือเก็บนั้นเอง

 

 

ทิศตะวันออกเฉียงใต้

 

 

ทิศตะวันออกเฉียงใต้ @ ฮวงจุ้ยหน้าต่าง

ทิศตะวันออกเฉียงใต้ @ ฮวงจุ้ยหน้าต่าง

Photo By : https://www.pinterest.com

 

เป็นตำแหน่งมงคล แสงอาทิตย์ส่องเข้ามายามเช้าเหมือนกับทิศตะวันออก ใครมีลูกมีหลาย ก็อย่าลืมใส่หน่าต่างที่ทิศนี้ให้เค้าด้วยนะคะ เพราะจะช่วยให้เค้าตื่นเช้า สดใสร่าเริง เพราะรับพลังงานดีๆในทุกเช้าก่อนไปเรียน รวมถึงวัยทำงานก็จะขยันขันแข็ง ใครยังไม่มีต้องลองเพิ่มดูค่ะ

 

แต่หน้าต่างไม่ควรอยู่ตรงเตียงพอดีนะคะ ให้เยื้องไปด้านใดด้านหนึ่งของเตียงจะดีกว่าค่ะ เพื่อลดพลังงานต่างๆที่เข้ามา และจะทำให้นอนหลับสนิทสบายกว่า รวมถึงลดการเจ็บไข้ได้ป่วย

 

ทิศใต้

 

 

 

 

ทิศใต้ @ ฮวงจุ้ยหน้าต่าง

ทิศใต้ @ ฮวงจุ้ยหน้าต่าง

 

 

 

Photo By : http://blancointeriores.blogspot.com

 
เป็นอีกตำแหน่งมงคล เพราะจะมีแสงแดดอบอุ่นเข้ามาในฤดูหนาว และมีลมเย็นพัดเข้ามาในฤดูร้อน ช่วยให้คนอยู่อาศัย อยู่อย่างสงบร่มเย็น ไม่มีปากเสียงหรือกระทบกระทั่ง ยิ่งหากบ้านไหนเป็นคู่รักข้าวใหม่ปลามันยิ่งควรมีหน้าต่างตรงทิศนี้เลยค่ะ เพราะจะทำให้เป็นคู่รักที่หวานชื่นไม่มีปัญหาอะไรหนักๆตามมา

 

แต่หน้าต่างสำหรับทิศใต้จะนิยมมีไว้โดยเฉพาะในห้องนั่งเล่น และการติดตั้งหน้าต่างควรติดตั้งเป็นเลขคู่ เช่น 2/4 บานเป็นต้น และลักษณะของหน้าต่างควรจะทำมุม 90 องศา เพราะเปรียบเสมือนการยืนแขนตอนรับ รับแขก รับทรัพย์ รับโชค และควรเลือกใช้หน้าต่างที่มีลักษณะบานใหญ่สิ่งดีๆจะได้เข้ามาแบบเต็มๆ

 

ทิศเหนือ

 

 

 

 

ทิศเหนือ @ ฮวงจุ้ยหน้าต่าง

ทิศเหนือ @ ฮวงจุ้ยหน้าต่าง

 

 

 

Photo By : https://www.behance.net

 
ถือว่าเป็นทิศทางของลมทั้งเข้าและออก  หน้าต่างด้านนี้เป็นอีกบานที่ควรมี และต้องปิดเปิดได้ง่าย แต่ยังคงดูมีความมิดชิด โดยอาจจะหา  ผ้าม่าน (Curtain) มาติดเสริมทั้งเพื่อความสวยงามและป้องกันการมองเห็นจากคนภาพนอกได้ค่ะ

 

 

  • ทิศแย่ สร้างแล้วต้องระวัง ไม่ทำได้จะดี 

 

ทิศตะวันตกและทิศตะวันตกเฉียงใต้

 

 

ทิศตะวันตกและทิศตะวันตกเฉียงใต้ @ ฮวงจุ้ยหน้าต่าง

ทิศตะวันตกและทิศตะวันตกเฉียงใต้ @ ฮวงจุ้ยหน้าต่าง

Photo By : https://www.pinterest.com

 
สองด้านนี้เป็นด้านที่ได้รับแสงแดดตอนพระอาทิตย์กำลังจะตกดิน จึงไม่เหมาะที่จะสร้างหน้าต่างเพราะทำให้บ้านร้อนไม่น่าอยู่ แต่หากจำเป็นต้องสร้างจริงๆ หรือเป็นบ้านที่เค้ามีอยู่แล้วอาจเลือกเป็นขนาดที่ไม่ใหญ่จนเกินไป หรือเป็นจุดอับชื้นที่ต้องมีหน้าต่างเฉพาะบาน เช่น ห้องน้ำ หรือห้องครัวเป็นต้น เพราะบานจะเล็กส่งผลต่อคนในบ้านได้น้อย

 

ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

 

 

 

 

 

ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ @ ฮวงจุ้ยหน้าต่าง

ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ @ ฮวงจุ้ยหน้าต่าง

 

 

 

Photo By : https://estliving.com

 
ด้านนี้เป็นทิศที่ตรงกับตำแหน่งที่เรียกว่า “เฉียน” ซึ่งเป็นตำแหน่งที่สูงส่ง จึงไม่ควรสร้างหน้าต่างไว้ แต่หากต้องสร้าง หน้าต่างต้องมีขนาดเล็กและสูงกว่าปกติ   หรืออาจจะแก้เคล็ดด้วยการห้อยโมบายสีทอง ที่เยื้องบานหน้าต่างไว้ทางหน้าบ้านก็ได้ค่ะ

 

เพื่อเปิดเรียกทรัพย์ แต่ถ้าอยากได้ของมงคลแต่งบ้านเพิ่มเติมลองไปอ่าน 9 ของตกแต่งบ้านหาง่าย เสริมโชคลาภ เงินทอง จะได้โชคดีคูณ 2

 

ด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

 

ด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือ @ ฮวงจุ้ยหน้าต่าง

ด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือ @ ฮวงจุ้ยหน้าต่าง

Photo By : https://www.pinterest.com

 

ถือว่าเป็นด้านที่ไม่มงคล ไม่ควรสร้างหน้าต่าง เพราะเป็นทิศที่หันหลังให้กับดวงอาทิตย์ มีแต่ความร้อน ส่งผลต่อผู้อยู่อาศัย มีแต่เรื่องเดือดเนื้อร้อนใจ หรือมีแต่คนนำความทุกข์ใจมาให้ หากที่บ้านดันมีหน้าต่างทิศนี้อาจต้องหาอะไรมาปิดให้มิดชิดหรือปิดตายไปเลย พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน คิดว่าน่าจะปลอดภัยสุดค่ะ

 

 
 

 

 

 
สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563
 
ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
SASI Decorista
ประสบการณ์ด้านการให้คำแนะนำด้านการตกแต่ง ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ กว่า 10 ปี