หลากไอเดีย แต่งห้องนั่งเล่นให้ผ่อนคลายในโทนสีเขียว (ตอนที่ 2)

Decoration Tipหลากไอเดีย แต่งห้องนั่งเล่นให้ผ่อนคลายในโทนสีเขียว (ตอนที่ 2)

หลากไอเดีย แต่งห้องนั่งเล่นให้ผ่อนคลายในโทนสีเขียว (ตอนที่ 2)

กลับมาอีกครั้งกับไอเดียการตกแต่งห้องนั่งเล่นของเพื่อนๆ ให้ดูผ่อนคลายสบายตา ด้วยการตกแต่งห้องให้เป็นโทนสีเขียว! หากเพื่อนๆ กำลังมองหาไอเดียการแต่งห้องนั่งเล่นหรืออยากได้ห้องโทนสีเขียวอยู่ล่ะก็ งานนี้พวกเรา Infinity Design ขนไอเดียมามาให้ชมกันแล้ว ลองไปดูกันเลย!

 

 

เริ่มที่แบบแรกกับการตกแต่งภายในห้องนั่งเล่นที่เล่นกับเฉดสีเขียวมะนาวและสีเหลืองสดใสเข้าคู่กัน นอกจากจะดูกลมกลืนไม่ดูแปลกแยกแล้ว ยังมีการใช้เฟอร์นิเจอร์บางตัวด้วยทรวดทรงสุดโมเดิร์น และยังมี Texture บนตัวเฟอร์นิเจอร์ที่เล่นด้วยลายแบบวินเทจสุดอ่อนช้อย ส่งผลให้องค์ประกอบรวมของห้องดูร่วมสมัยลงตัวเป็นที่สุด

 

ลวดลายเล่นสีสะดุดตา

ลวดลายเล่นสีสะดุดตา

 

สีฟ้าและสีเขียวใครว่าแต่งห้องร่วมกันยาก ถึงแม้ว่าบางทีแล้วอาจจะจะดูแต่งยากไปสักหน่อยด้วยเนื้อสีที่เข้มทั้งฟ้าและเขียว แต่ทั้งสองสีนี้เมื่ออยู่ร่วมกันจะกลมกลืนเข้ากันได้ดีเสียอีก เคล็ดลับคือการกระจายสีของทั้งสองคือฟ้าและเขียวให้ทั่วห้องไปยังเฟอร์นิเจอร์หรือข้าวของเครื่องใช้อื่นๆ เช่น พรม แจกัน โซฟา หรือภาพวาดบนผนัง ให้กระจายผสมกันทั่วทั้งห้อง เพียงแค่นี้เพื่อนๆ ก็ได้ห้องนั่งเล่นมุมโปรดในสีที่ชอบได้ในทันที!

 

ฟ้า-เขียว ลองดูสิ!

 

ห้องสีขาวนั้นจะเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับห้องที่พื้นที่น้อยเพราะสีขาวจะช่วยทำให้ห้องดูโปร่งกว้างมากขึ้นกว่าเดิม แต่หากเพื่อนๆ รู้สึกว่าเจ้าห้องขาวล้วนแบบนี้มันจะดูไร้ชีวิตชีวาไปหรือเปล่าเนี้ย? ลองเพิ่มสีสันให้กับห้องไปยังเฟอร์นิเจอร์อะไรสักอย่างดูสิ! อาจเป็นโคมไฟ รูปภาพ หมอนอิงบนโซฟา หรือพรมปูพื้น ตามความสะดวกของเพื่อนๆ ในการจัดหา แล้วห้องสีขาวอันจืดชืดของเพื่อนๆ ก็กลายเป็นห้องที่ดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาแล้ว!

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » 4 รูปแบบ การปูพรมยอดนิยม! ใครปูไม่ถูก ต้องดู!

 

แซมเขียวเข้าไป!

แซมเขียวเข้าไป!

 

หากยังคิดไม่ออกว่าจะใช้สีอะไรที่ผนังห้องดู ลอง สีเขียว สิ! สีเขียวจะที่ผนังจะช่วยเพิ่มความสดชื่นและผ่อนคลายให้กับห้องได้เป็นอย่างดี พร้อมตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์และข้าวของเครื่องใช้ในตามสไตล์เพื่อนๆ ไม่ว่าทรวดทรงของตกแต่งเหล่านั้นจะดูย้อนยุคบ้าง ร่วมสมัยบ้าง จับมามิกซ์แอนด์แมตช์ให้สนุก ผ้าม่านดูที่ไร้ชีวิตชีวา ก็จับมาเพิ่มความโดดเด่นให้กับมันด้วยการกุ๊นที่ด้านขอบข้างเพิ่มสีเขียวลายสก็อตเข้าไป บอกได้คำเดียวว่า แสนเก๋!

 

มิกซ์แอนด์แมตช์ให้สนุก!

มิกซ์แอนด์แมตช์ให้สนุก!

 

สำหรับใครที่ยังนึกไม่ออกว่าถ้าใช้เป็นรูปมาประดับตกแต่งผนังในห้องแล้วจะใช้รูปแนวไหนดี ลองใช้สีพื้นๆ แปะไปเลยสิ! หากรอบรูปในขนาดที่ชอบแล้วใช้กระดาษสีมาตัดแปะใส่ลงไปเลย สร้างความน่าสนใจด้วยการไล่ระดับสีให้ดูแตกต่างลงไปด้วย …มันจะง่ายดายเกินไปหรือเปล่าเนี้ย แต่ไม่น่าเชื่อ! มันช่วยทำให้ห้องดูสดใสและสร้างจุดสนใจภายในห้องได้ภายในพริบตา เคล็บลับง่ายๆ ใกล้ตัวที่เพื่อนๆ ก็ทำได้!

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » ไอเดียเพิ่มสีสันให้กับผนังห้องอย่างง่าย!

 

สดใสน่าค้นหา

สร้างจุดสนใจให้ห้อง อย่างง่าย

 

หรือใครจะลองตกแต่งห้องให้ผ่อนคลาย ลองเลือกใช้สีกลุ่ม Earth Tone ดูสิ! สีผนังทาด้วยสีเขียวอ่อนสดใส เสริมด้วยโซฟาสีเปลือกไม้บนพื้นสีไม้! ทั้งนี้หากรู้สึกว่าห้องดูตันและทึบไป ลองเปลี่ยนหมอนอิงบนโซฟาให้เป็นสีเขียวสดใสแบบผนังดูก็ได้ เท่านี้มุมนั่งเล่นของเพื่อนๆ ก็เป็นมุมที่สงบเหมาะแก่การพักผ่อนนั่งหย่อนใจแล้ว!

 

Earth Tone

Earth Tone

 

ลองสร้างจุดสนใจให้กับห้องนั่งเล่นด้วยโซฟาดีเด็ดๆ สักตัวสิ สีน้ำตาลแดงตัดกันกับสีห้องและเฟอร์นิเจอร์โดยรวม เสริมด้วยผ้าม่านสีเขียวเข้าไปเพื่อเพิ่มความสดชื่นผ่อนคลายให้กับห้องได้อย่างดีเยี่ยม ถ้ามุมห้องยังมีพื้นที่เล็กๆ เหลือลองแซมต้นไม้จริงเข้าไป สร้างความกลมกลืนกับผ้าม่านสีเขียวได้เป็นอย่างดี แถมช่วยสร้างความสดชื่นได้เพิ่มขึ้นอีกยกกำลังสอง!

 

สดชื่นไปกับต้นไม้จริง

สดชื่นไปกับต้นไม้จริง

 

ปิดท้ายกับไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นให้ผ่อนคลายด้วยสีฟ้า-เขียว กันอีกรอบ คราวนี้มาแบบสีสว่างสดใส ผนังห้องใช้สีเขียวทาโดยรอบ ตัดกับสีฟ้าอ่อนที่เล่นสีตรงเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่เช่นโซฟาและเก้าอี้เดี่ยว แล้วเพิ่มให้ห้องดูมีมิติด้วยการแซมหมอนอิงสีเขียวเข้าไปบนโซฟา ถือเป็นคู่สีที่เข้ากันได้อย่างกลมกลืน แถมช่วยสร้างบรรยากาศแห่งการพักผ่อนและยังปนไปด้วยความสดใสได้เป็นอย่างมาก

 

ฟ้า-เขียว แบบสว่าง!

ฟ้า-เขียว แบบสว่าง!

 

ใครยังไม่ได้อ่าน ตอนที่ 1 ดูที่ลิงค์นี้นะ

แต่งห้องนั่งเล่น โทนสีเขียว ตอน 1

ติดตาม เทคนิคตกแต่งบ้าน เพิ่มเติม

9 เทคนิค เปลี่ยนชั้นวางของสุดจืด ให้สวยเจิด!

เลือกสีห้องตามวันเกิด ตามหลักฮวงจุ้ย

สร้างสีสันให้ห้องสดใสด้วยการเลือกใช้สีสดๆ!

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี!  02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางจากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่