สิ่งควรรู้! การบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในบ้าน

Decoration Tipสิ่งควรรู้! การบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในบ้าน

สิ่งควรรู้! การบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในบ้าน

แต่ละบ้านย่อมมีการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่แตกต่างกันออกไป ตามความเชื่อของบุคคลนั้นๆ เพื่อความเป็นสิริมงคลและเคารพบูชา วันนี้เราจึงมี สิ่งควรรู้! การบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ภายในบ้านมาฝากกัน ซึ่งก็จะขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคลกันด้วยนะคะ

 

 

 
 

1. การจัดห้องพระ

 

เชื่อว่าทุกบ้านต้องมีกันอย่างแน่นอนสำหรับห้องพระ เพื่อไว้สำหรับเคารพบูชา เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และเสริมสิริมงคลให้แก่ผู้ที่อยู่อาศัย ซึ่งตำแหน่งการจัดวางก็มีความสำคัญไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นทิศ หรือการตั้งองค์พระ โดยตำแหน่งการจัดวางที่ถูกวิธีจะมีดังนี้  เสริมสิริมงคล!! 7 ฮวงจุ้ยการจัดห้องพระ

 
 

แต่สำหรับบ้านเพื่อนๆ คนไหนที่เป็นหิ้งพระแบบติดผนัง Infinity Design ผ้าม่าน ก็มีวิธีการจัดวางมาฝากเช่นกันค่ะ   6 ฮวงจุ้ย จัดหิ้งพระแบบติดผนัง เสริมมงคล โชคลาภ

 
 

การจัดห้องพระ

การจัดห้องพระ

 
 

2. การบูชาท้าวเวสสุวรรณ

 

ท้าวเวสสุวรรณมหาเทพแห่งโชคลาภ ความมั่งคั่ง ร่ำรวย โดยชาวจีนยังเปรียบท้าวเวสสุวรรณ เป็นเทพองค์เดียวกับเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย ที่มีความเชื่อในเรื่องของความร่ำรวย ทั้งนี้ยังช่วยในเรื่องป้องกันภูตผีปีศาจ ขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายและสิ่งอัปมงคลต่างๆ อีกด้วย ซึ่งมีวิธีการบูชาดังนี้  สิ่งควรรู้! การบูชาท้าวเวสสุวรรณ

 

 

การบูชาท้าวเวสสุวรรณ

 

 

3. การบูชาองค์พญานาค

 

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่หลายคนให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก อีกสิ่งหนึ่งก็คือ “องค์พญานาค”  ที่มีความเชื่อในเรื่องของโชคลาภ เงินทอง และช่วยป้องกันสิ่งที่ไม่ดี ซึ่งมีวิธีการบูชาดังนี้  4 สิ่งควรรู้ “การบูชาองค์พญานาค”

 
 

การบูชาองค์พญานาค

การบูชาองค์พญานาค

 

 

4. การบูชาปี่เซียะ

 

ปี่เซียะเป็นสัตว์ที่รวมลักษณะของสัตว์มงคลทั้ง 5 ชนิดไว้ด้วยกัน ได้แก่ มังกร พญาราชสีห์หรือสิงโต อินทรี กวาง และแมว โดยปี่เซียะนี้ จะไม่มีรูทวารหนักและเบา จึงถือเป็นการกักเก็บทรัพย์ ไม่ให้เงิน ทอง รั่วไหลออกไปไหนได้ ซึ่งมีวิธีการบูชาดังนี้  5 สิ่งควรรู้ในการบูชาปี่เซียะ

 

 

การบูชาปี่เซียะ

การบูชาปี่เซียะ

 

 

5. การบูชาไอ้ไข่วัดเจดีย์

 

เป็นที่รู้จักเคารพบูชากันอย่างแพร่หลายสำหรับ ”ไอ้ไข่วัดเจดีย์” ที่โด่งดังในเรื่องของโชคลาภจนกลายเป็นกระแสฮือฮา ซึ่งสามารถดูประวัติ และวิธีการบูชาอย่างถูกต้องได้ที่นี่เลย  5 วิธีการบูชา “ไอ้ไข่วัดเจดีย์”

 

 

การบูชาไอ้ไข่วัดเจดีย์

การบูชาไอ้ไข่วัดเจดีย์

 

 

6. การตั้งศาลพระภูมิและศาลเจ้าที่

 

ศาลพระภูมิและศาลตายายถือเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับคนไทยมานาน ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์บริเวณบ้าน ที่หลายคนให้ความเคารพบูชา โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะตั้งไว้บริเวณหน้าบ้านที่มีพื้นที่ค่อนข้างเยอะ เพื่อนๆ สามารถดูวิธีการตั้งศาลแบบถูกวิธีได้ที่นี่เลย   การตั้งศาลพระภูมิและศาลเจ้าที่

 

 

การตั้งศาลพระภูมิและศาลเจ้าที่

การตั้งศาลพระภูมิและศาลเจ้าที่

 
 
 

เพื่อนๆ สามารถชม ฮวงจุ้ย ต่างๆ ของแต่ละห้องเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร   02-750-2563
ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี