สารพันไอเดียตกแต่งบ้าน ประจำเดือน พฤษภาคม 2557

Decoration Tipสารพันไอเดียตกแต่งบ้าน ประจำเดือน พฤษภาคม 2557

สารพันไอเดียตกแต่งบ้าน ประจำเดือน พฤษภาคม 2557

พบกันอีกเช่นเคยกับไอเดียการตกแต่งบ้านดีๆ ที่พวกเรา Infinity Design นำมาฝากให้เพื่อนๆ เป็นประจำทุกเดือน คราวนี้พวกเรามาพร้อมกับไอเดียเก๋ๆ ตลอดเดือน พฤษภาคม ที่เสนอไอเดียแปลกใหม่และแรงบัลดาลใจชั้นดี นำมาเสิร์ฟให้เพื่อนๆ ถึงที่

 



1. เริ่มต้นวันใหม่กับบ้านริมทะเล บรรยากาศสุดชิว !!

คงจะดีไม่น้อยถ้าทุกเช้าที่ตื่นขึ้นมาจะได้พบกับบรรยากาศสุดชิว เหมือนบ้านหลังนี้ ที่ถูกออกแบบโดย DeForest Architects ตัวบ้านตกแต่งโดยเฟอร์นิเจอร์ไม้เกือบทั้งหมด เพื่อให้ดูอบอุ่นสบายๆ เหมาะแก่การพักผ่อน โดยเฉพาะวิวทะเล ที่เหมาะกับวันหยุดแบบนี้เป็นอย่างยิ่ง

 

เริ่มต้นวันใหม่กับบ้านริมทะเล บรรยากาศสุดชิว !!

เริ่มต้นวันใหม่กับบ้านริมทะเล บรรยากาศสุดชิว !!

 

2. ส่วนผสมที่ลงตัวกับการตกแต่งแบบ.. Modern Loft

ปัจจุบันการตกแต่งแบบ Loft Style ถูกหยิบยกมาใช้กันมากขึ้น ซึ่งบางครั้งการแต่งสไตล์นี้เพียวๆ อาจจะดูไม่ร่วมสมัยมากนัก การผสมผสานการตกแต่งระหว่าง Modern Style และ Loft Style จึงเป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้น
 
อย่างเช่นภาพนี้ การตกแต่งผนังโดยรอบจะยังคงความดิบด้วยอิฐสีขาว ตกแต่งคู่กับเฟอร์นิเจอร์อย่างเช่น โต๊ะเก้าอี้สีดำ แดง ที่มีรูปลักษณ์ทันสมัย ผสมผสานความดิบ และความทันสมัยไว้อย่างลงตัว

 

ส่วนผสมที่ลงตัวกับการตกแต่งแบบ.. Modern Loft

ส่วนผสมที่ลงตัวกับการตกแต่งแบบ.. Modern Loft

 

3. สร้างสรรค์เมนูโปรด ตอบโจทย์ด้วยครัวไม้

การทำอาหารเป็นศิลปะอย่างหนึ่ง ต้องอาศัยอารมณ์ในการสรรค์สร้าง ห้องครัวที่สวยงามเป็นแรงผลักดันชั้นยอดในการทำอาหาร ห้องครัวลายไม้ตกแต่งสไตล์ธรรมชาติ ให้ความรู้สึกอบอุ่นเย็นใจ ส่งผลให้พ่อครัวแม่ครัวสามารถอยู่ในครัวได้นานขึ้น ปรุงแต่งเมนูให้ประณีตยิ่งขึ้น ทั้งนี้ไม้ยังเป็นวัสดุที่เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ได้หลายชนิดและกลมกลืนกับสีที่หลากหลาย

 

สร้างสรรค์เมนูโปรด ตอบโจทย์ด้วยครัวไม้

สร้างสรรค์เมนูโปรด ตอบโจทย์ด้วยครัวไม้

 

4. เปลี่ยนผนังจืด ด้วยพืชพันธุ์แนวตั้ง!

เปลี่ยนผนังบ้านแสนจืด ให้สดชื่น! ด้วยการเพิ่มสิ่งมีชีวิตเป็นต้นไม้เล็กๆ เข้าไป ด้วยผนังห้องที่เป็นสีโทนร้อน ขับความโดดเด่นของต้นไม้ต้นเล็กๆ เหล่านี้ให้โดดเด้งขึ้นมาทันที แถมยังเป็นประโยชน์ต่อบ้านที่มีพื้นที่จำกัด แต่อยากชุ่มช่ำจากพืชพันธุ์เหล่านี้

 

เปลี่ยนผนังจืด ด้วยพืชพันธุ์แนวตั้ง!

เปลี่ยนผนังจืด ด้วยพืชพันธุ์แนวตั้ง!

 

5. เปลี่ยนห้องใต้บันได เป็นช่องเก็บของสุดชิค !!

ในยุคที่พื้นที่ทุกตารางนิ้วมีความหมาย การเสียพื้นที่ไปโดยเปล่าประโยชน์อาจเป็นการสูญเสียเงินไปหลายตังค์ พื้นที่ใต้บันใดมักเป็นสิ่งที่ถูกมองข้าม ลองหาไอเดียเปลี่ยนพื้นที่ว่างเปล่าเป็นพื้นที่เก็บของชิคๆ หรือวางของโชว์สุดเก๋ เท่านี้ก็จะใช้ทุกๆ พื้นที่ให้คุ้มขึ้นมาได้ทันที

 

เปลี่ยนห้องใต้บันได เป็นช่องเก็บของสุดชิค !!

เปลี่ยนห้องใต้บันได เป็นช่องเก็บของสุดชิค !!

 

6. วันสบายกับห้องสไตล์ Contemporary

เหนื่อยกับการทำงาน และบรรยากาศบนท้องถนนกันมามาก วันหยุดนี้มาพักผ่อนสบายๆ กับห้องที่ตกแต่งห้องสไตล์ Contemporary โทนสีขาว น้ำตาล แลดูสะอาดตา ปลอดโปร่ง เปลี่ยนวันอันแสนวุ่นวายได้ทันตาเห็น

 

วันสบายกับห้องสไตล์ Contemporary

วันสบายกับห้องสไตล์ Contemporary

 

7. Music House … เพราะใจรักในเสียงเพลง

เอาใจคนรักเสียงเพลง ด้วยการตกแต่งห้องด้วยลายเปียโน บริเวณผนังและเพดาน โดยการติดไฟไว้ข้างหลังแผ่นไม้สีดำ เป็นการเล่นแสงกับพื้นสีขาวได้อย่างกลมกลืน พื้นสีขาวที่โดนแสงจะยิ่งขับความขาวมากขึ้นจึงทำให้ตัดกับแผ่นไม้สีดำ ดูโดดเด่น บรรยากาศรอบห้องยังคงคอนเซปเดียวกัน ด้วยการเลือกลายและของตกแต่งที่เกี่ยวกับดนตรี

 

Music House ... เพราะใจรักในเสียงเพลง

Music House ... เพราะใจรักในเสียงเพลง

 

8. โซฟาโอลิมปิก สุดชิคสุดแนว !!

สร้างสีสันสันให้ห้องนั่งเล่นด้วยโซฟาเก๋ๆ สักชิ้น เพราะโซฟาถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ของห้อง การเลือกโซฟาสีจืดอาจจะสวยงามเมื่ออยู่ในห้องสไตล์เรียบหรู แต่สำหรับห้องเก๋ๆ ก็ต้องอยู่คู่กับโซฟาสุดชิค ช่วยให้ห้องนั่งเล่นดูโดดเด่นและยังสร้างความมีชีวิตชีวาให้กับห้องได้มากทีเดียว!

 

โซฟาโอลิมปิก สุดชิคสุดแนว !!

โซฟาโอลิมปิก สุดชิคสุดแนว !!

 

9. Loft ดิบๆ เบรกด้วยไม้อ่อนๆ

แต่งห้องนั่งเล่นให้สวยเก๋ ด้วยสไตล์ Loft โดยผนังทำจากอิฐบล็อกเปลือยไม่ขัดมัน ชั้นวางทีวีและบันไดเป็นปูนขัดมัน ลดความแข็งของปูนด้วยพื้นไม้และเพดานไม้ เป็นการผสมผสานวัสดุได้อย่างลงตัว และตอบสนองการใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม!

 

Loft ดิบๆ เบรกด้วยไม้อ่อนๆ

Loft ดิบๆ เบรกด้วยไม้อ่อนๆ

 

10. ผนังลายอิฐ สร้างมิติให้บ้าน !!

ผนังสามารถสร้างความแตกต่างให้กับบ้านได้มากมาย ปัจจุบันจึงมีการสร้างบ้านที่มีผนังแตกต่างกันออกไป ยกตัวอย่างเช่น บ้านหลังนี้ที่เป็นบ้านสองชั้น ดีไซน์เก๋ ผนังภายนอกโชว์ลายอิฐสีน้ำตาล ให้ความรู้สึกอบอุ่น คลาสสิค เข้ากับธรรมชาติได้เป็นอย่างดี

 

ผนังลายอิฐ สร้างมิติให้บ้าน !!

ผนังลายอิฐ สร้างมิติให้บ้าน !!

 

11. บ้านไม้ โมเดิร์น ลอฟต์ !!

แบบบ้านไม้ที่มาในรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส ให้ความรู้สึกดิบ ผสมผสานกับความเป็นโมเดิร์น โดยเน้นความดิบของธรรมชาติ ด้วยวัสดุไม้ ไม่ทาแลคเกอร์ ดูกลมกลืนเข้ากับธรรมชาติได้เป็นอย่างดี

 

บ้านไม้ โมเดิร์น ลอฟต์ !!

บ้านไม้ โมเดิร์น ลอฟต์ !!

 

12. สร้างสรรค์ประติมากรรมในห้องด้วย.. โต๊ะซูโม่น้อย !!

ไม่ต้องบรรยายถึงความแข็งแกร่ง กับขาโต๊ะสุดชิค รูปนักซูโม่ตัวจ๊ำม่ำ ที่เห็นแล้วอดอมยิ้มไม่ได้
โดยหลักการวางโต๊ะให้มีความโดดเด่น ควรวางไว้ในมุมที่แยกออกมาจากเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น เพื่อให้เห็นได้ชัด และไม่ดูรก หรือเยอะจนเกินไป

 

สร้างสรรค์ประติมากรรมในห้องด้วย.. โต๊ะซูโม่น้อย !!

สร้างสรรค์ประติมากรรมในห้องด้วย.. โต๊ะซูโม่น้อย !!

 

13. แต่งห้องให้น่ารัก ด้วยวอลเปเปอร์สีฟ้า!

หากใครกำลังมองหาวิธีเพิ่ม Texture ให้กับตัวห้องอยู่ล่ะก็ ห้ามมองพลาดกับวอลเปเปอร์ (Wallpaper) เชียวล่ะ! จะติดรอบห้อง หรือจะไฮไลท์เป็นส่วนๆ ก็ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับตัวห้องได้ทั้งนั้น เห็นแบบนี้แล้วต้องหาวอลเปเปอร์ลายที่ชอบมาติดสักหน่อยแล้วล่ะ

 

แต่งห้องให้น่ารัก ด้วยวอลเปเปอร์สีฟ้า!

แต่งห้องให้น่ารัก ด้วยวอลเปเปอร์สีฟ้า!

 

14. แต่งบ้าน.. สไตล์บาหลี !!

บ้านสไตล์บาหลีเริ่มเป็นที่นิยมในปัจจุบัน เนื่องจากดูไม่ตกยุคสมัย ด้วยความงามที่กลมกลืนกับธรรมชาติ ถูกตกแต่งมาสำหรับการพักผ่อนอย่างแท้จริง เน้นบรรยากาศผ่อนคลายสบายๆ สังเกตได้จากโรงแรม หรือรีสอร์ทต่างๆ ที่นิยมตกแต่งที่พักสไตล์บาหลี เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักผ่อน

 

แต่งบ้าน.. สไตล์บาหลี !!

แต่งบ้าน.. สไตล์บาหลี !!

 

15. จิ๋วแต่แจ๋ว !!

หากเพื่อนๆ มีขวดแก้ว หรือโถแก้วเล็กๆ น่ารัก แต่ไม่รู้จะเอาไปทำอะไร ลองหยิบมาทำของแต่งบ้านเก๋ๆ ด้วยการปลูกต้นกระบองเพชร หรือต้นไม้เล็กๆ น่ารักๆ แล้วนำไปแขวนแต่งบ้านตามมุมต่างๆ เพียงแค่นี้ก็ได้ของแต่งบ้านเก๋ๆ ที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

 

จิ๋วแต่แจ๋ว !!

จิ๋วแต่แจ๋ว !!

 

16. อารมณ์แห่งความสุข ด้วยสีเทาควันบุหรี่!

ห้องที่ผสมกลิ่นอายสไตล์ Loft ด้วยกำแพงสีเทา แต่งด้วยกรอบรูปเล็กน้อยเสริมความโดดเด่น สอดรับกับโซฟาที่ถูกจัดแต่งด้วยหมอนอิง ดูกลมกลืนและโดดเด่นเป็นอย่างมาก! ใครอยากมีมุมนั่งเล่นแบบนี้บ้าง …ยกมือ

 

อารมณ์แห่งความสุข ด้วยสีเทาควันบุหรี่!

อารมณ์แห่งความสุข ด้วยสีเทาควันบุหรี่!

 

17. แต่งผนังหัวเตียงสุดชิค !!

การตกแต่งบ้านจะสนุุกมากยิ่งขึ้น ด้วยการบิวท์อินหัวเตียงเก๋ง่ายๆ ทำเอง เพียงมีโครงไม้ตามขนาดเตียง แล้วใส่ไอเดียด้วยเชือก หรือไหมพรมสลับสีเพียงเท่านี้ก็จะได้ห้องสวยๆ แบบ DIY

 

แต่งผนังหัวเตียงสุดชิค !!

แต่งผนังหัวเตียงสุดชิค !!

 

คงจะจุใจแล้วนะครับ สำหรับสารพัดไอเดียการตกแต่งบ้านที่เรานำมาฝากเพื่อนนั้น เพื่อนๆ สามารถนำไปประยุกต์หรือนำไปเป็นแบบอย่างในการตกแต่งบ้านก็เก๋และดูดีไปอีกแบบนะ  ถ้ายังไม่จุใจเพื่อนๆ สามารถชม ไอเดียการตกแต่งบ้านหรือคอนโด เพิ่มเติมได้ที่นี่เลย แล้วพบกันใหม่ในครั้งหน้า หวังว่าเพื่อนๆ จะไม่ลืมกันนะครับ

 

ติดตาม สารพันไอเดียประจำเดือนอื่นๆ ในปี 2557! 
ม.ค. | ก.พ. | มี.ค. | เม.ย. | พ.ค. | มิ.ย. | ก.ค. | ส.ค.ก.ย. | ต.ค. | พ.ย.| ธ.ค.