สารพันไอเดียตกแต่งบ้าน ประจำเดือน เมษายน 2557

Decoration Tipสารพันไอเดียตกแต่งบ้าน ประจำเดือน เมษายน 2557

สารพันไอเดียตกแต่งบ้าน ประจำเดือน เมษายน 2557

เมษายน เดือนที่ขึ้นชื่อว่าร้อนที่สุดของปี แต่คนไทยไม่หวั่นเพราะเราได้ชุ่มชื่นกันทั่วหน้าเพราะมีเทศกาลสงกรานต์ วันที่คนในครอบครัวที่ทุกคนได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตา วันนี้พวกเรา Infinity Design ได้มีการรวบรวมไอเดียการตกแต่งบ้านในเดือนเมษายนมาฝากเพื่อนๆ กันอีกเช่นเคย

 


1. ห้องนั่งเล่นสไตล์โบฮีเมียน!

การตกแต่งในสไตล์โบฮีเมียนนั้น อยู่ที่การเลือกใช้สีสันสดใสเข้ามาประกอบในห้อง เช่น การเลือกใช้่สีผนังสีสดๆ ของตกแต่งต่างๆ ก็เลือกใช้สีสันแบบสดใส รวมไปถึงการใช้สิ่งทอที่เป็น ผ้าชนิดถักมือ ตัดเย็บด้วยมือ การตกแต่งในสไตล์นี้ไม่ควรยึดติดกับคำว่าระเบียบและรูปแบบเรียบง่าย แต่ต้องรักที่จะแตกต่าง และผสมผสานสีสันต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน!

 

 

ห้องนั่งเล่นสไตล์โบฮีเมียน

ห้องนั่งเล่นสไตล์โบฮีเมียน

 

2. บ้านไม้ ใต้หลังคาสีเขียว !!

บ้านไม้ 3 ชั้น ในท่ามกลางสวนสวยที่ถูกรายล้อมด้วยธรรมชาติ รูปแบบของบ้านมีพื้นที่ใช้สอยกว่า 720 ตารางเมตร แบบทรงสูงเพื่อเพิ่มพื้นที่การใช้สอย แต่ไม่ขยายออกด้านข้าง เนื่องจากสร้างให้พอเหมาะกับการอยู่อาศัยตัวบ้านเป็นไม้ระแนงล้อมรอบแปลกตา แฝงไปด้วยคุณสมบัติที่ช่วยในการกรองแสงจากภายนอกบ้าน ทำให้ภายในบ้านไม่ร้อน และยังดูกลมกลืนกับธรรมชาติรอบๆ บ้านอีกด้วย

 

บ้านไม้ ใต้หลังคาสีเขียว

บ้านไม้ ใต้หลังคาสีเขียว

 

3. 5 ความผิดพลาดที่ควรรู้ ก่อนซื้อโซฟา !!

โซฟาถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งที่เกือบทุกบ้านจะต้องมี ซึ่งปัจจุบันโซฟานั้น มีให้เลือกมากมาย หลายรูปแบบ ซึ่งหลายครั้งที่ตัดสินใจซื้อก็มีข้อผิดพลาดดังนี้ 1. โซฟาผิดขนาด 2. ไม่ศึกษาวัสดุก่อนซื้อ3. ไม่ทดลองนั่งก่อนซื้อ 4. โซฟาไม่เข้ากับสไตล์ห้อง 5. ซื้อโซฟาคุณภาพต่ำ ทำให้ต้องซื้อใหม่ ซึ่งปัญหาเหล่านี้ทำให้เราต้องเสียเงินในการเปลี่ยนโซฟาบ่อยครั้ง หวังว่าเพื่อนๆ จะศึกษาให้ดีก่อนการตัดสินใจทุกครั้งนะค่ะ

 

5 ความผิดพลาดที่ควรรู้ ก่อนซื้อโซฟา

5 ความผิดพลาดที่ควรรู้ ก่อนซื้อโซฟา

 

4. เลือกสีบ้านให้ถูกโฉลก สำหรับคนเกิดวันพฤหัสบดี!

สีบ้านที่ถูกโฉลกกับคนที่เกิดในวันพฤหัสนั้น ควรเป็นกลุ่มสีธรรมชาติอย่างสีเอิร์ธโทน สีน้ำตาล หากเป็นบ้านไม้ธรรมชาติไปเลยยิ่งดี เพราะจะช่วยสร้างความสุขกาย สบายใจ และอารมณ์ดีให้กับคนเกิดพฤหัสบดีได้อย่างเป็นมาก

 

เลือกสีบ้านให้ถูกโฉลก สำหรับคนเกิดวันพฤหัสบดี!

เลือกสีบ้านให้ถูกโฉลก สำหรับคนเกิดวันพฤหัสบดี

 

5. ดื่มด่ำธรรมชาติกับบ้านสวนกลางแมกไม้ !!

บ้านสวนหลังนี้ ไม่ใช่เพียงแค่สวยอย่างเดียว แต่เป็นบ้านแห่งการประยุกต์ นำธรรมชาติมาเป็นส่วนหนึ่งของบ้าน ให้บรรยากาศร่มรื่นสบายๆอย่างไรก็ตามการเลือกใช้วัสดุประเภทไม้ จะมีข้อเสียในเรื่องปัญหาไม้หดตัว และที่สำคัญคือ ราคาที่ค่อนข้างสูง เพราะฉะนั้นก่อนตัดสินใจควรจะดูให้ดี

 

ดื่มด่ำธรรมชาติกับบ้านสวนกลางแมกไม้

ดื่มด่ำธรรมชาติกับบ้านสวนกลางแมกไม้

 

6. อยากเพิ่มสีให้ห้องขาว.. ดอกไม้ช่วยได้ !!

ไอเดียการตกแต่งห้องสีขาว ให้สวยงามด้วยดอกไม้ประดิษฐ์หลากสีสัน ในแจกันสีขาว ช่วยทำให้ห้องดูมีสีสัน นอกจากนั้นแล้ว การใช้พรมคล้ายหญ้าสีเขียว ยังช่วยเพิ่มความสดชื่น ให้บรรยากาศในห้องคลายกับอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอีกด้วย

 

อยากเพิ่มสีให้ห้องขาว.. ดอกไม้ช่วยได้

อยากเพิ่มสีให้ห้องขาว.. ดอกไม้ช่วยได้

 

7. Natural Home !! บ้านสวยด้วยธรรมชาติ

ตามคำเรียกร้อง สำหรับบ้านกลางธรรมชาติ ที่มีชื่อว่า Sneeoosh Cabin ตั้งอยู่ในเมืองวอชิงตัน ตัวบ้านทำจากเหล็ก และกระจกรอบด้าน มองเห็นวิวธรรมชาติได้ตลอดเวลา

 

Natural Home !! บ้านสวยด้วยธรรมชาติ

Natural Home !! บ้านสวยด้วยธรรมชาติ

 

8. เชื่อหรือไม่ว่าโคมไฟเรานี้ทำจาก ลังลูกฟูก ?

ไอเดียของแต่งบ้านสุดเก๋ ของทาง Graypants ที่นำเอาลังกระดาษลูกฟูกมาทำเป็นโคมไฟสุดสวย ที่มีน้ำหนักเบา ในโทนสีน้ำตาล ซึ่งเมื่อใส่ไฟสีเหลืองนวลเข้าไปยิ่งเพิ่มความคลาสสิคสะดุดตา สามารถตกแต่งได้หลากหลายสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นบ้านเท่า ร้านกาแฟ หรือร้านเบเกอร์รี่ เป็นต้น

 

เชื่อหรือไม่ว่าโคมไฟเรานี้ทำจาก ลังลูกฟูก

เชื่อหรือไม่ว่าโคมไฟเรานี้ทำจาก ลังลูกฟูก

 

9. เพิ่มความสวยงามให้วิทยุด้วย.. Cardboard Radio!!

แม้ว่ารูปร่างที่ปรากฎออกมาภายนอกจะเหมือนกับเครื่องวิทยุในอดีต แต่แน่นอนว่ามันคือของเล่นชิ้นใหม่ ไม่เพียงแต่มาพร้อมกับความสามารถในการเล่นวิทยุ FM แต่เจ้านี่ยังสามารถเป็นลำโพง MP3 ที่รับข้อมูลผ่านเครื่อง iPod และขยายเสียงออกมา ตัวเครื่องจะทำจากกระดาษแข็งรีไซเคิล ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ขนาด AA 4 ก้อน หรือหากใช้งานภายในบ้านก็สามารถเสียบอแดปเตอร์ PC เข้ากับไฟบ้านได้เช่นกัน

 

เพิ่มความสวยงามให้วิทยุด้วย.. Cardboard Radio

เพิ่มความสวยงามให้วิทยุด้วย.. Cardboard Radio

 

10. ห้องนั่งเล่นสไตล์ คัลเลอร์ฟูล !!

หากเพื่อนยังคิดไม่ออกว่าจะแต่งห้องนั่งเล่นอย่างไรที่ทั้งสวย ทั้งสดใส วันนี้เราจัดให้อย่างครบถ้วนขบวนการกันเลยทีเดียว วิธีง่ายนิดเดียว เพียงแค่ตกแต่งพื้นห้อง และผนังรอบๆ เป็นสีขาว ส่วนเฟอร์นิเจอร์สามารถใช้เป็นแบบหลากสี ก็จะช่วยทำให้ห้องดูสวย สดใส มากยิ่งขึ้น

 

ห้องนั่งเล่นสไตล์ คัลเลอร์ฟูล

ห้องนั่งเล่นสไตล์ คัลเลอร์ฟูล

 

11. เพิ่มเสน่ห์ห้องสวยด้วยโทนสีขาวดำ !!

ไม่ว่าจะเป็นบ้านจะมีพื้นที่ใช้สอยมาก หรือน้อย ห้องโทนสีขาวดำสไตล์โมเดิร์นก็สามารถช่วยสื่อถึงความเรียบหรูทันสมัยได้อยู่เสมอ แถมยังช่วยทำให้ห้องดูกว้างสะอาดตาอีกด้วย นอกจากนี้ เฟอร์นิเจอร์แนวโมเดิร์นหลาย ๆ ชิ้นยังมีราคาไม่แพงมาก หาซื้อค่อนข้างง่าย ทำให้สะดวกในการตกแต่งห้องมากกว่าแบบอื่นๆ อีกด้วย

 

เพิ่มเสน่ห์ห้องสวยด้วยโทนสีขาวดำ

เพิ่มเสน่ห์ห้องสวยด้วยโทนสีขาวดำ

 

12. 5 เคล็ดลับ จัดหิ้งพระ!

1. หิ้งพระต้องหมั่นทำความสะอาด เปลี่ยนน้ำและดอกไม้สดเป็นประจำ
2. หิ้งพระต้องตั้งอยู่ในมุมสงบ ไม่พลุกพล่าน อย่าตั้งหิ้งพระเหนือประตูซึ่งเป็นช่องทางเดินเข้า-ออก ไม่ควรติดตั้งหิ้งบนผนังเดียวกันกับผนังของห้องน้ำและห้องครัว หรือหันหน้าตรงกับประตูห้องน้ำหรือห้องครัว หรือใต้คาน
3. สำหรับคนที่อาศัยอยู่คอนโด หากไม่มีห้องพระ ให้จัดวางไว้บนหลังตู้ที่มีขนาดความสูงกว่าศีรษะของคนเราก็ได้ ไม่ควรต่ำกว่านั้น
4. เลี่ยงการตั้งหิ้งบูชาไว้ในห้องนอน หากเป็นห้องสตูดิโอ ก็ควรจัดหิ้งพระไว้ในมุมที่ไกลจากเตียงที่สุด และหันหิ้งไปในทางอื่นที่ไม่ใช่ทิศทางที่เตียงตั้งอยู่
5. จำนวนองค์พระควรมีจำนวนเป็นเลขคี่

 

5 เคล็ดลับ จัดหิ้งพระ

5 เคล็ดลับ จัดหิ้งพระ

 

13. เปลี่ยนรั้วบ้านให้ชิค! ติดเทรนด์

ซื้อบ้านทั้งทีแต่รอบบ้านก็ติดแต่รั้วของโครงการที่สูงโปร่งมองแทบจะไม่เห็นวิวสวยๆ เราเลยจะพาเพื่อนๆ มาจัดสวนสวยริมกำแพงโดยที่สามารถจัดได้ตามความต้องการ แต่ถ้าต้องการทั้งสวยทั้งฮวงจุ้ยดีต้องเติมลำธารเล็กๆ พร้อมบ่อปลาคาร์ฟเสริมดวงความร่ำรวยกันอย่างถ้วนหน้า

 

เปลี่ยนรั้วบ้านให้ชิค! ติดเทรนด์

เปลี่ยนรั้วบ้านให้ชิค! ติดเทรนด์

 

14. โซฟาแปลงร่าง สำหรับคนขี้เบื่อ !!

จะซื้อโซฟาทั้งทีก็ต้องคิดหนักเพราะถ้าเป็นคนขี้เบื่อหรือ เป็นเจ้าไอเดียที่ชอบการเปลี่ยนแปลงแล้ว ลองดูโซฟาอัจฉริยะ ที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปทรงได้สบายๆ แถมยังใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ คุ้มค่ามากเลยทีเดียว

 

โซฟาแปลงร่าง สำหรับคนขี้เบื่อ

โซฟาแปลงร่าง สำหรับคนขี้เบื่อ

 

15. Window Wall !! … เปลี่ยนบานกั้นห้องให้แนว !

เทคนิคการเพิ่ม Gimmick ให้กับตัวห้องแบบง่ายๆ ด้วยการเปลี่ยนบานกั้นห้องที่สุดแสนจะธรรมดา ให้เป็นบานกระจกแบ่งเป็นช่องเหมือนหน้าต่าง … หนึ่งในไอเดียสุดแนวที่นอกจากจะช่วยให้ห้องดูโปร่งแล้ว ยังเสริมสเน่ห์ให้กับตัวห้องอีกด้วย!

 

Window Wall !! ... เปลี่ยนบานกั้นห้องให้แนว

Window Wall !! ... เปลี่ยนบานกั้นห้องให้แนว

 

16. แต่งห้องสไตล์ #Vintage ให้ตามเทรนด์ โดยเน้นสีสัน !!

ข้อสงสัยของเพื่อนๆ หลายคนคงกำลังลอยเข้ามาอยู่ในหัว ว่าจริงหรอ!
แท้จริงแล้วการแต่งห้องแนววินเทจ สีที่ใช้ไม่จำเป็นต้องเป็นสีจี๊ดจ๊าด เพราะบางครั้ง เราก็อยากอยู่ในห้องที่อยู่แล้วรู้สึกสบายตา Tip ง่ายๆ เพียงแค่เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ ที่มีความหลากหลาย จัดแต่งให้เข้ากัน แล้วตัดโทนสีห้องสบายตาด้วยดอกไม้สีโดนๆ หรือจะเป็นหมอนอิงสักใบก็เก๋ไม่ใช่น้อย

 

แต่งห้องสไตล์ #Vintage ให้ตามเทรนด์ โดยเน้นสีสัน

แต่งห้องสไตล์ #Vintage ให้ตามเทรนด์ โดยเน้นสีสัน

 

17. บ้านร่วมสมัย 2 ชั้น เอาใจคนรักธรรมชาติ !!

คงไม่ต้องบรรยายถึงความสวยงาม เพราะภาพฟ้องออกมาได้อย่างเกินคำบรรยาย ตัวบ้านตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันเขียวชอุ่ม ร่มรื่น ตกแต่งด้วยหินธรรมชาติ เพิ่มความเย็นสำหรับบ้านหลังนี้เป็นผลงานการการออกแบบของ Mary Lake Residence สร้างเสร็จในปี 2010 มีขนาด 3,000 ตารางฟุต ตั้งอยู่ในหมู่บ้านของ Port Sydney, Huntsville, Ontario

 

บ้านร่วมสมัย 2 ชั้น เอาใจคนรักธรรมชาติ

บ้านร่วมสมัย 2 ชั้น เอาใจคนรักธรรมชาติ

 

คงจะจุใจแล้วนะครับ สำหรับสารพัดไอเดียการตกแต่งบ้านที่เรานำมาฝากเพื่อนนั้น เพื่อนๆ สามารถนำไปประยุกต์หรือนำไปเป็นแบบอย่างในการตกแต่งบ้านก็เก๋และดูดีไปอีกแบบนะ  ถ้ายังไม่จุใจเพื่อนๆ สามารถชม ไอเดียการตกแต่งบ้านหรือคอนโด เพิ่มเติมได้ที่นี่เลย แล้วพบกันใหม่ในครั้งหน้า หวังว่าเพื่อนๆ จะไม่ลืมกันนะครับ

 

ติดตาม สารพันไอเดียประจำเดือนอื่นๆ ในปี 2557! 
ม.ค. | ก.พ. | มี.ค. | เม.ย. | พ.ค. | มิ.ย. | ก.ค. | ส.ค.ก.ย. | ต.ค. | พ.ย.| ธ.ค.