สารพันไอเดียตกแต่งบ้าน ประจำเดือน ตุลาคม 2557

Decoration Tipสารพันไอเดียตกแต่งบ้าน ประจำเดือน ตุลาคม 2557

สารพันไอเดียตกแต่งบ้าน ประจำเดือน ตุลาคม 2557

กลับมาพบกันทุกเดือน กับคอลัมน์ ‘สารพันไอเดียตกแต่งบ้าน‘ ประจำเดือน ตุลาคม! มาหนนี้พวกเรา Infinity Design ได้รวบรวมไอเดียตกแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์แปลกๆ เอามาให้เพื่อนๆ รับชมเป็นไอเดียกันอย่างจุใจ จะมีอะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย!

 

1. โต๊ะไม้แอบผนัง!

หากทาวน์โฮม หรือคอนโดที่คุณอยู่มีขนาดเล็ก จนไม่สามารถวางโต๊ะรับประทานอาหารขนาดใหญ่ รองรับการมาปาร์ตี้ของกลุ่มเพื่อนๆ หรือคนในครอบครัวได้ วันนี้เรากำลังจะมาช่วยคุณแก้ไขปัญหาด้วยไอเดียชุดโต๊ะรับประทานอาหารแบบคอมแพ็ควางติดผนังพร้อมพับเก็บได้แบบสะดวกสบายไม่กินเนื้อที่ เพียงเท่านี้มื้อค่ำที่แสนอบอุ่นก็พร้อมเกิดขึ้นแล้ว!

 

คำว่าพื้นที่มันแคบ จะไม่มาเป็นอุปสรรค์อีกต่อไป

คำว่าพื้นที่มันแคบ จะไม่มาเป็นอุปสรรค์อีกต่อไป

 

2. จัดพื้นที่ห้องนั่งเล่นอย่างไรให้ดูชิค ?

ตัวอย่างไอเดียการตกแต่งห้องในสไตล์ “อิงลิชสตรีท” ที่ให้บรรยากาศเหมือนกับคุณกำลังเดินเล่นยามค่ำคืนใจกลางเมืองลอนดอนที่เห็นแล้วบอกได้เลยว่าชิคเท๋ไม่ซ้ำใครแน่นอน

 

จัดพื้นที่ห้องนั่งเล่นอย่างไรให้ดูชิค ?

จัดพื้นที่ห้องนั่งเล่นอย่างไรให้ดูชิค ?

 

3. อย่ากลัวที่จะแต่งด้วยสีดำ!

หากคุณเป็นคนที่คลั่งไคล้ใน โทนสีดำ และคิดจะนำมาแต่งห้องนอนสุดรัก ให้เริ่มต้นง่ายๆ เพียงเล่นสีโทนดำเป็นพื้นหลัง หรือที่เรียกว่าการทำไฮไลท์ ไม่ว่าจะด้วยวอลเปเปอร์ หรือทาสี ตกแต่งมุมเตียงนอน ด้วยของตกแต่งที่มีโทนสีสว่างเช่น สีขาว สีครีม ตัดกับสีที่ชอบอีกหนึ่งสี เพียงเท่านี้เราก็ได้ห้องที่ตกแต่งด้วยโทนสีดำแบบสวยๆ แล้ว … อ่านไอเดีย  ‘แต่งห้องสีดำ‘ ได้ ที่นี่

 

อย่ากลัวที่จะแต่งด้วยสีดำ!

อย่ากลัวที่จะแต่งด้วยสีดำ!

 

4. บ้านคอทเทจหลังเล็กเจ็บด้วยสีเหลืองโทนเย็น!

ทำงานเก็บเงินมาสักพักก็เริ่มอยากได้ที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง แต่งบน้อย! หมดกังวลแน่นอน เพราะเราได้นำไอเดีย บ้านคอทเทจ หลังเล็กแต่ไม่เล็กอย่างที่คิด มาฝาก โดยตัวบ้านจะมีขนาดกะทัดรัด มาพร้อมมีพื้นที่รอบบ้านเล็กๆ ให้ได้จัดสวนสวย หรือนั่งปาร์ตี้เล็กๆ กับเพื่อนได้อีกด้วย

 

บ้านคอทเทจหลังเล็ก เจ็บด้วยสีเหลืองโทนเย็น!

บ้านคอทเทจหลังเล็ก เจ็บด้วยสีเหลืองโทนเย็น!

 

5. สีเทอร์คอยซ์ (Turquoise Color)

หลายๆ คนอาจเคยได้ยินเกี่ยวกับ สีเทอร์คอยซ์ กันมาบ้าง แต่อาจจะยังไม่รู้ว่าแท้จริงแล้ว มันคือสีอะไร วันนี้เรามีคำตอบให้กับคนที่ยังสงสัย เทอร์คอยซ์ เป็นชื่อของหินอัญมณีสีหนึ่งที่เกิดจากธรรมชาติ ตัวสีมีส่วนผสมของสีฟ้า และสีเขียว มีความน่าสนใจ สามารถเข้าได้กับหลายเฉดสี ไม่ว่าจะเป็นสีขาว เทา น้ำเงิน หรือดำ

 

สีเทอร์คอยซ์ (Turquoise Color)

สีเทอร์คอยซ์ (Turquoise Color)

 

6. บ้านลุคใหม่สไตล์โมเดิร์นลอฟท์

Barton Hills Residence แบบบ้านรูปทรง โมเดิร์น ทันสมัย 2 ชั้น ตั้งอยู่บนยอดเขาในบาร์ตันฮิลส์ Texas, USA ตัวบ้านสร้างจากวัสดุธรรมชาติ อย่างไม้ผสมผสานเข้ากับปูน จัดเต็มความ Loft เต็มรูปแบบ พื้นที่ใช้สอยที่เหลือถูกออกแบบเปิดโล่งได้อารมณความเป็นส่วนตัวบนพื้นที่สวนอารมณ์ธรรมชาติ

 

บ้านลุคใหม่สไตล์โมเดิร์นลอฟท์

บ้านลุคใหม่สไตล์โมเดิร์นลอฟท์

 

7. เปิดบ้านไม้รับธรรมชาติแห่งป่าสน!

บ้านไม้สุดสวยที่อยู่บนทัศนียภาพของแนวป่าสนสีเขียว ตั้งอยู่ที่ Truckee แคลิฟอร์เนีย, สหรัฐอเมริกา ด้วยผลงานการออกแบบจากทีมสถาปนิก Kelly & Stone Architects  ซึ่งสามารถเชื่อมโยงตัวบ้านเข้ากับธรรมชาติได้อย่างกลมกลืน … อ่าน ‘30 ไอเดียบ้านไม้‘ ได้ ที่นี่

 

เปิดบ้านไม้รับธรรมชาติแห่งป่าสน!

เปิดบ้านไม้รับธรรมชาติแห่งป่าสน!

 

8. This Looks Amazing To Bed

The Mood Rocking Bed หรือเตียงโยกเยกที่เห็นนี้เป็นผลงานของ Joe Manus ที่มีแนวความคิดที่อยากผลิตเตียงนอนในค่ำคืนสุดวิเศษของเค้า โดยเริ่มจากการทำโครงสร้างของเตียงด้วย Carbon Steel ส่วนไม้ที่นำมาใช้ก็มีทั้ง Oak, Walnut และ Mahogany แหม … แค่เห็นภาพก็เคลิ้มไปตามๆ กันแล้ว

 

This Looks Amazing To Bed

This Looks Amazing To Bed

 

9. ความหรูหราในแบบฉบับของคนสมัยใหม่!

แบบบ้าน โมเดิร์น จาก Freshome ที่เรานำมาให้ดูในวันนี้ เป็นแบบบ้าน 2 ชั้น ตั้งอยู่ในประเทศออสเตรเลีย พกความหรูหรามาแบบจัดเต็ม กับบ้านพักตากอากาศ บรรยากาศอบอุ่น ผนังตกแต่งด้วยวัสดุหินสวยงาม เสริมความหรูด้วยสระว่ายน้ำสำหรับครอบครัว ส่วนภายในจัดสรรโดยเน้นความโปร่งโล่งเป็นพิเศษ ปูพื้นด้วยไม้ เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งออกแนวทันสมัย

 

ความหรูหราในแบบฉบับของคนสมัยใหม่!

ความหรูหราในแบบฉบับของคนสมัยใหม่!

 

10. เฟอร์นิเจอร์กาแฟ ใช้งานง่ายๆ แค่พลิก!

เฟอร์นิเจอร์แก้วกาแฟ Flip Coffeecup Chair ชิ้นนี้เป็นผลงานออกแบบของ Daisuke Motogi Architecture ซึ่งได้ทำให้มีรูปร่างเป็นถ้วยกาแฟ แต่มีสิ่งที่พิเศษกว่าเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป คือเราสามารถจัด ปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ตามการใช้งานได้ ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้นั่งขนาดเล็ก เก้าอี้สูง หรือเป็นโต๊ะกาแฟ แค่พลิกไปมาตามความต้องการ! …  อ่าน ‘รวม 30 เฟอร์นิเจอร์แปลก‘ ได้ ที่นี่

 

เฟอร์นิเจอร์กาแฟ ใช้งานง่ายๆ แค่พลิก!

เฟอร์นิเจอร์กาแฟ ใช้งานง่ายๆ แค่พลิก!

 

11. เปิดบ้านไม้สไตล์ร่วมสมัย ใกล้ชิดธรรมชาติ!

การออกแบบภายนอกของบ้านหลังนี้จัดมาแบบใกล้ชิดธรรมชาติเป็นอย่างดี เหมาะสำหรับสร้างเป็นบ้านพักตากอากาศ อีกทั้งยังดึงเอาบรรยากาศภายนอกมารวมกับดีไซน์ของตัวบ้านได้เป็นอย่างดี โดยใช้บานกระจกเป็นตัวสื่ออารมณ์ เพราะนอกจากความสวยแล้วยังนับว่าเป็นการออกแบบที่ชาญฉลาดที่ทำให้อากาศเข้าไปถ่ายเทในตัวบ้านได้เป็นอย่างดี โดยไม่จำเป็นต้องใช้พลังงานไฟฟ้าโดยไม่จำเป็นอีกด้วย

 

เปิดบ้านไม้สไตล์ร่วมสมัย ใกล้ชิดธรรมชาติ!

เปิดบ้านไม้สไตล์ร่วมสมัย ใกล้ชิดธรรมชาติ!

 

ติดตาม สารพันไอเดียประจำเดือนอื่นๆ ในปี 2557! 
ม.ค. | ก.พ. | มี.ค. | เม.ย. | พ.ค. | มิ.ย. | ก.ค. | ส.ค.ก.ย. | ต.ค. | พ.ย.| ธ.ค.