สารพันไอเดียตกแต่งบ้าน ประจำเดือน กรกฎาคม 2557

Decoration Tipสารพันไอเดียตกแต่งบ้าน ประจำเดือน กรกฎาคม 2557

สารพันไอเดียตกแต่งบ้าน ประจำเดือน กรกฎาคม 2557

ไอเดียการตกแต่งบ้านที่พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ ได้รวบรวมมาให้เพื่อนๆ กันแบบจัดเต็ม ประจำเดือน กรกฎาคม มาแล้ว! ใครกำลังรออยู่ล่ะก็ ห้ามพลาดเชียว! … หวังว่าเพื่อนๆ จะได้ไอเดียเด็ดๆ กลับไปใช้กันนะ

 

 

1. แต่งบ้านให้สวยด้วยกระจกวิเศษ!

ของตกแต่งห้องแสนง่ายวันนี้เราขอนำเสนอกระจกวิเศษ นอกจากจะใช้ในการเช็คความสวยแล้ว การนำกระจกมาแต่งห้องยังเป็นการเพิ่มมิติให้ห้องดูน่าสนใจ และทำให้ห้องดูกว้างขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้กระจกยังช่วยส่งเสริมในเชิงฮวงจุ้ยอีกด้วย

 

แต่งบ้านให้สวยด้วยกระจกวิเศษ!

แต่งบ้านให้สวยด้วยกระจกวิเศษ!

 

2. มนต์เสน่ห์แห่งเฟอร์นิเจอร์ไม้!

หากเพื่อนๆ คนไหนยังไม่มีไอเดียในการเลือกใช้สีของเฟอร์นิเจอร์ในการตกแต่งห้องแล้วล่ะก็ ลองดูเป็นสีของเฟอร์นิเจอร์ไม้ดูสิ! นอกจากจะช่วยให้ตัวห้องดูโดดเด่นขึ้นมาแล้ว เฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากไม้ ยังเสริมให้ห้องมีเสน่ห์มากขึ้นอีกเป็นกอง!

 

มนต์เสน่ห์แห่งเฟอร์นิเจอร์ไม้!

มนต์เสน่ห์แห่งเฟอร์นิเจอร์ไม้!

 

3. ใช้สีม่วงแต่งบ้าน สื่ออารมณ์แบบไหน ?

มีการวิจัยพบว่า “สี” มีผลต่อการรับรู้ อารมณ์ และความรู้สึก วันนี้เราของนำเสนอ “สีม่วง” หรือสีที่ให้ความรู้สึกสงบ ในขณะเดียวกันสีม่วงยังเป็นสีแห่งนักปราช กระตุ้นความรู้ แรงบัลดาลใจ และความคิดสร้างสรรค์

 

ใช้สีม่วงแต่งบ้าน สื่ออารมณ์แบบไหน ?

ใช้สีม่วงแต่งบ้าน สื่ออารมณ์แบบไหน ?

 

4. ผ่อนคลายสบายๆ กับ.. ห้องนอนสีขาว!
หลังจากเหน็ดเหนื่อยกับการทำงาน ละลานตากับสีสันของเมืองมาอย่างเต็มที่ ก็ถึงเวลาทิ้งตัวพักผ่อน ไปกับห้องนอนที่มีการตกแต่งด้วยโทนสีขาว ด้วยเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ตามแบบ Minimalist ที่ดูเรียบง่าย ทว่าน่าหลงใหล ให้เราอิ่มเอมกับการพักผ่อนได้อย่างสุขใจ พร้อมรับวันใหม่อย่างเต็มที่

 

ผ่อนคลายสบายๆ กับ.. ห้องนอนสีขาว !

ผ่อนคลายสบายๆ กับ.. ห้องนอนสีขาว !

 

5. บ้านเล็ก แสนน่ารัก!
บ้านที่สวยงามไม่จำเป็นต้องหลังใหญ่เสมอไป บ้านเล็กหน้าตาน่ารักหลังนี้ออกแบบมาได้อย่างลงตัว ผนังด้านนอกถูกทาด้วยสีครีม พร้อมพื้นที่สีเขียวเล็กๆ ด้านหน้าบ้าน ด้วยสวนเล็กๆ กับต้นไม้ที่มีลักษณะโดดเด่น ดูอบอุ่นน่าหลงไหล

 

บ้านเล็ก แสนน่ารัก !!

บ้านเล็ก แสนน่ารัก !!

 

6. Classic & Contemporary ! ส่วนผสมที่ลงตัวของบ้านไม้
บ้านสองชั้นสีเทากับรูปทรงที่ผสมผสานออกมาได้อย่างลงตัว ตัวบ้านถูกตกแต่งด้วยสีเทา ทำให้ดูไม่ตกยุค ส่วนภายนอก บริเวณรอบบ้านตกแต่งด้วยสวนสีเขียว ให้ความสดชื่น ผ่อนคลาย ดูไอเดียแบบบ้านไม้ เพิ่มเติม ที่นี่

 

Classic & Contemporary ส่วนผสมที่ลงตัวของบ้านไม้

Classic & Contemporary ส่วนผสมที่ลงตัวของบ้านไม้

 

7. เปิดพื้นที่ห้อง ด้วยประตูพับ !!
สำหรับบ้านที่ต้องการความกว้าง ลองใช้ประตูพับ หรือประตูเลื่อนแบบบานพับ แทนที่กำแพงทึบ เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่ให้กับบ้าน และยังช่วยเพิ่มมิติให้ห้อง โดยการเชื่อมเอาพื้นที่ภายใน และภายนอกบ้านเข้าไว้ด้วยกัน

 

เปิดพื้นที่ห้อง ด้วยประตูพับ !

เปิดพื้นที่ห้อง ด้วยประตูพับ !

 

8. จัดห้องนั่งเล่น ด้วยโซฟาตัวเก่ง!
โซฟาเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ มีผลต่อภาพรวมของห้องอย่างมาก วันนี้เรามีไอเดียการจัดโซฟาที่จะทำให้ห้องของเพื่อนๆ ดูน่าสนใจมาฝากกัน!

  • ตำแหน่ง – ห้องใหญ่ให้วางกลางห้อง, ห้องเล็กอาจจัดชิดผนังหรือเข้ามุม
  • สี – ใช้สีของโซฟาเป็นสีหลักของการแต่งห้อง ส่วนพื้นและผนังเลือกเป็นสีอ่อนๆ ตัดกับโซฟา
  • แต่งพื้นด้วยพรม – หาพรมสวยๆ ดูเข้ากันดีกับโซฟาและห้องมาสักผืน
  • จุดพักสายตา – หาโต๊ะเล็ก วางของโชว์ กรอบรูป หรือแจกันดอกไม้เล็กๆ ช่วยสร้างบรรยากาศได้ดี

 

จัดห้องนั่งเล่น ด้วยโซฟาตัวเก่ง!

จัดห้องนั่งเล่น ด้วยโซฟาตัวเก่ง!

 

9. บรรยากาศสบายๆ สไตล์โมเดิร์นโทรปิคอล
บ้านหลังเล็กน่ารัก กับบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติริมทะเล ตกแต่งด้วย สไตล์โมเดิร์นโทรปิคอล ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ด้วยการผสมผสานวัสดุธรรมชาติกับการตกแต่งสไตล์โมเดิร์น พร้อมเพิ่มสีสันด้วยไฟเฉพาะจุด (Accent Light) ที่ช่วยเพิ่มมิติของบ้านให้ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

 

บรรยากาศสบายๆ สไตล์โมเดิร์นโทรปิคอล

บรรยากาศสบายๆ สไตล์โมเดิร์นโทรปิคอล

 

10. อพาร์ทเมนท์บิลบอร์ด
เบื้องหลังบิลบอร์ดใหญ่ข้างทางคือ บ้านเล็กแสนน่ารัก ที่เกิดจากโปรเจคเพื่อสังคมในประเทศ Slovakia โดยดัดแปลงพื้นที่ตั้งป้ายโฆษณาเป็นบ้านราคาย่อมเยาว์ ซึ่งมีทั้งห้องครัว พื้นที่ทำงาน, ห้องเก็บของ, เตียง และห้องน้ำ

 

อพาร์ทเมนท์บิลบอร์ด

อพาร์ทเมนท์บิลบอร์ด

 

11. สวยย้อนยุคด้วย.. อ่างน้ำแบบวินเทจ
เพิ่มความสุขทุกช่วงเวลา แม้ในยามที่อาบน้ำ ด้วยมนต์เสน่ห์ของการตกแต่งห้องอาบน้ำในแบบวินเทจ และอ่างน้ำแบบสมัยยุควิคตอเรียน ทรงโค้ง ดูย้อนยุค เก๋ไก๋ ไม่น้อยเลยทีเดียว

 

สวยย้อนยุคด้วย.. อ่างน้ำแบบวินเทจ

สวยย้อนยุคด้วย.. อ่างน้ำแบบวินเทจ

 

12. โมเดิร์นโทรปิคอล กับบ้านสวย โปร่งสบายตา !
โมเดิร์นโทรปิคอล เป็นสไตล์การแต่งบ้านที่ผสมผสานการตกแต่งแบบโมเดิร์น และการตกแต่งของประเทศที่อยู่แถบร้อนชื้น เน้นความโปร่งสบาย และใช้กระจกเพื่อให้บ้านดูกว้าง สวยงามลงตัว

 

โมเดิร์นโทรปิคอล กับบ้านสวย โปร่งสบายตา !

โมเดิร์นโทรปิคอล กับบ้านสวย โปร่งสบายตา !

 

13. หลักสำคัญ ในการตกแต่งห้องครัว !
ห้องครัวเป็นห้องที่เน้นการใช้งานเป็นหลัก แต่ก็ควรที่จะไม่ลืมความสวยงาม ดังนั้นการจัดห้องครัวต้องคำนึงถึง การใช้งานเป็นหลัก โดยหลักการตกแต่งห้องครัวมีวิธีง่ายๆ ดังต่อไปนี้

  • การใช้งาน หากเป็นคนชอบเข้าครัวทำอาหาร ควรเลือกใช้วัสดุทำครัว และโต๊ะที่มีความแข็งแรงทนทาน
  • การวางแปลน ปรับสภาพตามพื้นที่ โดยส่วนใหญ่จะจัดเป็นแนวตรงหรือรูปตัว L ให้มีพื้นที่ว่างระหว่างเฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว
  • แสงและอากาศ ห้องครัวจำเป็นต้องเป็นห้องที่มีแสงมาก ดังนั้นควรติดตั้งไฟให้ครอบคลุม และมีหน้าต่างที่สามารถเปิดรับแสง และอากาศได้ดี
  • สีสัน ห้องครัวจำเป็นต้องมีการตกแต่ง และมีสีสันเล็กน้อย เพราะมีการพิสูจน์แล้วว่าสีมีผลต่อการรับประทานอาหาร

 

หลักสำคัญ ในการตกแต่งห้องครัว !

หลักสำคัญ ในการตกแต่งห้องครัว !

 

14. แปลงโฉมตู้คอนเทนเนอร์ ให้เป็นบ้าน!
ไอเดียการสร้างบ้านจากของเก่าในวันนี้ เป็นบ้านสุดแสนโมเดิร์นที่สร้างจากตู้คอนเทรนเนอร์เก่า 2 ตู้ เชื่อมต่อกัน พร้อมยกสูงขึ้นจากพื้นเล็กน้อย ด้วยรูปทรงของตู้คอนเทรนเนอร์บวกกับการตกแต่งที่เลือกใช้กระจกบานใหญ่ ทำให้บ้านหลังนี้กลายเป็นบ้านสุดแนว ที่ใครเห็น เป็นต้องร้อง … ว้าว!

 

แปลงโฉมตู้คอนเทนเนอร์ ให้เป็นบ้าน!

แปลงโฉมตู้คอนเทนเนอร์ ให้เป็นบ้าน!

 

15. สวย หรู แบบฉบับ “Earth Tone”
การตกแต่งห้องแบบเรียบหรู ด้วยการเลือกใช้โทนสีของผ้าม่าน และเฟอร์นิเจอร์ให้ลงตัว เพิ่มลูกเล่นด้วยหมอนอิงมุมโซฟาสีสันต่างๆ รวมถึงดอกไม้สวยๆ บนโต๊ะทานข้าว พร้อมจัดแสงจากโคมไฟเก๋ๆ เพียงเท่านี้ความอบอุ่นก็เกิดขึ้นได้

 

สวย หรู แบบฉบับ Earth Tone

สวย หรู แบบฉบับ Earth Tone

 

16. อิสระแห่งการผ่อนคลาย ไปกับห้องนอนสีฟ้า!
สีฟ้า เป็นสีโทนเย็น แสดงถึงความเป็นอิสระ มั่นใจ ทะเยอทะยาน ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สบายตา จึงเป็นสีที่เหมาะกับการตกแต่งในห้องนอน เคล็ดลับในการแต่งห้องสีฟ้า คือหาสีโทนสว่างอย่างสีขาวมาตัด จะช่วยเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลายให้กับตัวห้องได้มากอีกยิ่งขึ้น! ดู ไอเดียแบบห้องนอนสวย เพิ่มเติม ที่นี่

 

อิสระแห่งการผ่อนคลาย ไปกับห้องนอนสีฟ้า!

อิสระแห่งการผ่อนคลาย ไปกับห้องนอนสีฟ้า!

 

17. แบบบ้านสีขาว สไตล์โมเดิร์น
รูปแบบการสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์น ที่มีลักษณะเป็นทรงสี่เหลี่ยม โดยใช้กระจกบานใหญ่สร้างจุดสนใจ พร้อมเลือกใช้สีขาวเป็นสีหลักตัดด้วยสีน้ำตาล ดำ เทา ตามจุดต่างๆ เพื่อสร้างจุดเด่น

 

แบบบ้านสีขาว สไตล์โมเดิร์น

แบบบ้านสีขาว สไตล์โมเดิร์น

 

18. พรมมีปัญหา แก้ไขไม่ยาก
หลายคนหนักใจกับคราบเปื้อนบนพรมชิ้นแพง หรือช้ำใจกับรอยกดทับบนพรมตัวโปรด วันนี้เรามีวิธีดีๆ ในการดูแลพรมมาให้เพื่อนๆ นำไปใช้กัน

  • เมื่อพรมเป็นคราบ ให้รีบซับน้ำออก จากนั้นทำความสะอาดด้วยน้ำยาทำความสะอาดพรม ห้ามเช็ด หรือถูเด็ดขาด
  • รอยกดทับ อาจเกิดจากการกดทับของขาโต๊ะ หรือเก้าอี้เป็นเวลานาน ให้ใช้น้ำแข็งวางตามแนวที่มีรอย รอน้ำแข็งละลายจนแห้ง ใช้แปรงขนนุ่มแปรงค่อยๆ ให้พรมพองตัวขึ้นมา
  • ติดตาม การดูแลรักษาพรมปูพื้น เพิ่มเติม ที่นี่

 

พรมมีปัญหา แก้ไขไม่ยาก!

พรมมีปัญหา แก้ไขไม่ยาก!

 

จบไปแล้วเรียบร้อยกับสารพันไอเดียการตกแต่งบ้าน หวังว่าเพื่อนๆ คงจะได้ไอเดียเด็ดๆ นำไปประยุกต์ หรือปรับใช้กับห้องของตัวเองได้ ใครอยากรับชมสารพันไอเดียย้อนหลังเพิ่มเติม สามารถคลิกดูแบบแยกเดือนได้ที่ด้านล่างนี้เลย!

 

ติดตาม สารพันไอเดียประจำเดือนอื่นๆ ในปี 2557! 
ม.ค. | ก.พ. | มี.ค. | เม.ย. | พ.ค. | มิ.ย. | ก.ค. | ส.ค.ก.ย. | ต.ค. | พ.ย.| ธ.ค.