ราคาพุ่ง! ทำความรู้จัก "กล้วยด่าง" และวิธีการเลือกซื้อ

Decoration Tipราคาพุ่ง! ทำความรู้จัก "กล้วยด่าง" และวิธีการเลือกซื้อ

ราคาพุ่ง! ทำความรู้จัก "กล้วยด่าง" และวิธีการเลือกซื้อ

เรียกได้ว่ามาแรงเลยทีเดียว สำหรับ “กล้วยด่าง” ที่กำลังเป็นที่นิยมของใครหลายๆ คน ซึ่งมีความสวยงาม แปลกตาและมีเอกลักษณ์ จนทำให้ราคาในปัจจุบันนั้นพุ่งสูงขึ้น วันนี้เราจึงจะมาทำความรู้จักกับ “กล้วยด่าง” และ สายพันธุ์ยอดนิยมของกล้วยด่างกัน


 
 

 
 

กล้วยด่างเกิดจาก?

 

ความผิดปกติของพันธุกรรม หรือการกลายพันธุ์ตามธรรมชาติ โดยมีปัจจัยหลายๆ อย่างเข้ามาเกี่ยวข้อง อาทิ แสงแดด ปุ๋ย ดิน อากาศ  ซึ่งค่อนข้างหาได้ยาก และมีลวดลายที่สวยงาม แปลกตา มีเอกลักษณ์ จึงส่งผลทำให้มีราคาค่อนข้างสูงนั้นเอง

 
 

 กล้วยฟอริด้าด่าง

กล้วยฟอริด้าด่าง

Source by stealthelook

 
 

 

สายพันธุ์กล้วยด่าง

 

1. กล้วยฟอริด้าด่าง
 
มาแรงเป็นอันดับต้นๆ Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำ “กล้วยฟอริด้าด่าง” นี้เลย ซึ่งมีถิ่นกำเนิดในฮาวายและหมู่เกาะแปซิฟิกตอนใต้ นิยมนำไปประดับอาคาร ให้ความหรูหรา เป็นพันธุ์ที่มีลวดลายค่อนข้างคงที่ โดยลักษณะใบจะมีสีเขียวมีด่างสีขาวหรือสีเหลืองที่เห็นเด่นชัดสวยงาม

 

2. กล้วยด่างแดงอินโด
 
สำหรับ “กล้วยด่างแดงอินโด” ที่เห็นเด่นชัดก็คือ บริเวณกาบใบและใบจะมีสีน้ำตาลออกแดง ส่วนลายด่างบนใบจะมีสีเขียว หรือบ้างก็จะออกเป็นโทนสีขาวขึ้นอยู่กับลักษณะของต้นนั้นๆ

 

ทั้งนี้ยังมีอีกหลายสายพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็น กล้วยน้ำว้าด่าง,กล้วยตานีด่าง,กล้วยหักมุกด่าง,กล้วยเล็บมือนางด่าง และ กล้วยเทพพนม เป็นต้น ซึ่งแต่ละสายพันธุ์ก็ให้ความสวยงามและลวดลายที่แตกต่างกันออกไป รวมถึงราคาด้วยเช่นกัน

 

 

 

กล้วยด่างแดงอินโด

กล้วยด่างแดงอินโด

Source by plantdelights

 
 

 

การเลือกซื้อ “กล้วยด่าง”

 

1. กล้วยด่างจริงหรือไม่?
 
เช็คให้ชัวร์ว่ากล้วยด่างที่จะเลือกซื้อนั้น เป็นกล้วยด่างจริงๆ และในอนาคตจะไม่กลับมาเขียว เพราะอาจเจอกล้วยสายพันธุ์ปกติที่มีอาการผิดปกติจนคล้ายกับใบด่างได้ ซึ่งเกิดจากการขาดสารอาหาร รอยไหม้ เป็นต้น  หากดูแลใส่ใจเป็นอย่างดี ก็มีโอกาสที่จะกลับมาเขียวได้เหมือนเดิม  แต่ทั้งนี้หากสังเกตดีๆ กล้วยด่างจะมีลวดลายและสีที่เห็นเด่นชัดกว่ากล้วยปกติ
 
2. ความน่าเชื่อถือของผู้ขาย
 
สำหรับข้อนี้ถือว่าสำคัญเพราะจะทำให้รู้ถึงแหล่งที่มาของกล้วยด่าง ว่าทางร้านมีการขยายพันธุ์เองหรือนำมาจากไหน เนื่องจากกล้วยด่างบ้างพันธุ์ก็ดูค่อนข้างยากว่าเป็นกล้วยด่างจริงหรือไม่  ทั้งนี้หากมีการขยายพันธุ์เองยังสามารถสอบถามข้อมูลหรือปรึกษาปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับการดูแลกล้วยด่างได้อีกด้วย
 
3. สายพันธุ์
 
อย่างที่ได้เกริ่นไปก่อนหน้านี้ ว่าแต่ละสายพันธุ์ก็จะมีความแตกต่างกัน ทั้งนี้การเลือกซื้อก็จะขึ้นอยู่กับความชื่นชอบของลวดลาย รวมถึงกำลังในการซื้อ เพราะราคาแต่ละสายพันธุ์นั้นไม่เท่ากัน

 

 

เพื่อนๆ สามารถชม เคล็ดลับการจัดสวนเพิ่มเติม ได้ด้านล่างนี้เลย

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี