Contemporary Style ผ้าม่าน มู่ลี่ @ Rest สายไหม

Home DecorationContemporary Style ผ้าม่าน มู่ลี่ @ Rest สายไหม

Contemporary Style ผ้าม่าน มู่ลี่ @ Rest สายไหม

 

วันนี้ Infinity Design จะพาเพื่อนๆ ไปชมผลงานการตกแต่งบ้านโครงการ Rest สายไหม ที่ตกแต่งสไตล์ Contemporary ด้วย ผ้าม่าน (Curtain) กันแสงคุณภาพเยี่ยม และ มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds) สวยๆ จากแบรนด์ VC

ค้นหาผลงานห้องอื่นๆ » « กลับไปหน้าแรกของอัลบั้ม

 

 

ผลงานการตกแต่งบ้านด้วย ผ้าม่าน มู่ลี่

 

 

 

 

 

เรสท์ สายไหม (Rest Saimai) ออกแบบโครงการด้วยแนวคิด “Finest Corner สุขจากมุมที่ต่าง” โดยออกแบบให้ภายในโครงการมีความเป็นส่วนตัว ในโครงการมีจำนวนยูนิตที่ไม่มาก เกิดความเป็นส่วนตัว ทำเลที่เดินทางได้สะดวก ใกล้ทางด่วนและรถไฟฟ้า

 

ก่อนที่จะพาเพื่อนๆ ไปชมการตกแต่งมุมต่างๆ ภายในห้อง เราอยากให้ดูภาพ Before-After ล่างนี้  ซึ่งได้มีการตกแต่งด้วยมู่ลี่ไม้ ที่ไม่เพียงช่วยในเรื่องของการปรับแสง แต่ยังช่วยเพิ่มบรรยากาศความอบอุ่นให้ภายในบ้านได้อีกด้วยค่ะ

 

Before & After @ Rest สายไหม

Before & After @ Rest สายไหม

 

 

เมื่อเข้ามายังภายในบ้าน จะพบกับโซนนั่งเล่น ที่เชื่อมต่อกับบริเวณโซนรับประทานอาหาร ที่ได้มีการจัดสัดส่วนพื้นที่การใช้งานไว้อย่างชัดเจน โดยการตกแต่งจะเน้นความโมเดิร์น ที่แฝงไปด้วยความอบอุ่นด้วยการนำวัสดุไม้เข้ามาผสมผสานในการตกแต่ง

 

ห้องนั่งเล่น @ Rest สายไหม

ห้องนั่งเล่น @ Rest สายไหม

 

สำหรับโซนนั่งเล่น ถือเป็นพื้นที่ส่วนรวม หรือ พื้นที่สำหรับครอบครัวเลยก็ว่าได้ ที่ทุกคนภายในบ้านมานั่งพบปะพูดคุยกัน การตกแต่งจึงเน้นความปลอดโปร่ง สบายตา ด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป เพื่อไม่ให้ภายในห้องดูแคบ และรู้สึกอึดอัดนั้นเอง

 

บรรยากาศห้องนั่งเล่น @ Rest สายไหม

บรรยากาศห้องนั่งเล่น @ Rest สายไหม

 

ข้อดีสำหรับภายในห้องนั่งเล่นนี้ จะเป็นกระจกโดยรอบ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยทำให้ภายในห้องดูกว้างขวาง และ ปลอดโปร่ง อีกทั้งยังสามารถชมวิวทิวทัศน์บริเวณรอบๆ ได้อย่างชัดเจน

 

ส่วนในเรื่องของแสงที่ส่องผ่านเข้ามานั้น จะไม่จ้าจนเกินไป เนื่องจากได้มีในส่วนของ ผ้าม่านโปร่ง (Sheer Fabric) โทนสีขาวครีม ที่ช่วยทำให้แสงนั้นซอฟต์ลง และ ช่วยเพิ่มความสบายตาในการมองเห็นค่ะ

 

มุมนั่งเล่น ตกแต่งผ้าม่านโปร่งโทนสีขาวครีม @ Rest สายไหม

มุมนั่งเล่น ตกแต่งผ้าม่านโปร่งโทนสีขาวครีม @ Rest สายไหม

 

บริเวณใกล้ๆ จะเป็นในส่วนของโซนรับประทานอาหาร ซึ่งมีการตกแต่งในสไตล์เดียวกับห้องนั่งเล่น รวมถึงผ้าม่านที่ได้มีการตกแต่งด้วย ผ้าม่านจีบ (Pleated Curtains) โทนสีเทาน้ำตาล ซึ่งเป็นโทนสีที่ตกแต่งง่าย และตกแต่งได้หลายสไตล์

 

มุมนั่งเล่น ตกแต่งผ้าม่านจีบโทนสีเทาน้ำตาล @ Rest สายไหม

มุมนั่งเล่น ตกแต่งผ้าม่านจีบโทนสีเทาน้ำตาล @ Rest สายไหม

 

สำหรับโซนรับประทานอาหาร จะเน้นบรรยากาศของความอบอุ่น ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์จากวัสดุไม้ และบริเวณบานหน้าต่างได้มีการตกแต่งด้วย มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds) โทนสี Greystain จากแบรนด์ VC ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มความอบอุ่น ความเป็นธรรมชาติ เท่านั้น แต่มู่ลี่ยังสามารถปรับใบขึ้น-ลง เพื่อเปิดรับแสงได้ตามความต้องการอีกด้วยค่ะ

 

มุมรับประทานอาหาร ตกแต่งด้วยมู่ลี่ไม้ @ Rest สายไหม

มุมรับประทานอาหาร ตกแต่งด้วยมู่ลี่ไม้ @ Rest สายไหม

 

คนเราเองก็ต้องมีการปรุงแต่งด้วยน้ำหอมเพื่อเป็นการเพิ่มเสน่ห์ บ้านเองก็เช่นกัน ซึ่งเพิ่มความหอมอ่อนๆ ด้วยก้านไม้กระจายกลิ่น ที่ให้ทั้งความหอมสดชื่น และ ความผ่อนคลาย เติมพื้นที่สีเขียวเข้าไปอีกนิด ก็ทำให้ภายในบ้านน่าอยู่มากขึ้นไปอีกค่ะ

 

เติมความหอมให้ภายในบ้าน @ Rest สายไหม

เติมความหอมให้ภายในบ้าน @ Rest สายไหม

 

สำหรับรายละเอียดของ ผ้าม่าน (Curtain) ที่นำมาตกแต่ง ทาง  Decorista เลือกใช้เป็นผ้า Dimout กันแสงได้ 90-95% มีส่วนผสมของ Polyester 100% ทอแน่น 3 ชั้น และมีความหนาของผ้าถึง 260 แกรม

 

ซึ่งผ้าที่เราใช้ตกแต่งบ้านนี้เป็นของแบรนด์ VC ผู้ผลิตและจำหน่ายรายใหญ่ในเมืองไทย และเป็นหนึ่งในผ้าม่านคอลเลคชั่นพิเศษ The Chosen Collection ที่เราคัดสรรมาไว้ด้วย

 

ผ้าม่าน Dimout จากแบรนด์ VC @ Rest สายไหม

ผ้าม่าน Dimout จากแบรนด์ VC @ Rest สายไหม

 

ส่วน ผ้าม่านโปร่ง (Sheer Fabric) เลือกใช้โทนสีขาวครีม โดยมี Texture ลวดลายตารางที่ช่วยพรางสายตา และทำให้บรรยากาศแสงภายในห้องดูนุ่มนวล สบายตา ซึ่งเป็นของแบรนด์ VC เช่นกัน

 

ผ้าม่านโปร่งจากแบรนด์ VC @ Rest สายไหม

ผ้าม่านโปร่งจากแบรนด์ VC @ Rest สายไหม

 

ในส่วนของการใช้งานผ้าม่านทั้งผ้าทึบและผ้าโปร่ง เรามี ด้ามจูงอะคริลิคใส ทำให้ไม่รู้สึกเกะกะสายตาเวลาที่มองเห็น มีความแข็งแรง คงทน เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเปิด-ปิด ผ้าม่าน เพื่อไม่ให้มือสัมผัสกับผ้าม่านโดยตรง  ซึ่งด้ามจูงมีกี่แบบ คุณสมบัติอย่างไร สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  ด้ามจูงผ้าม่าน…จำเป็นต้องมีหรือไม่ ?

 

ด้ามจูงอะคริลิคใส  @ Rest สายไหม

ด้ามจูงอะคริลิคใส @ Rest สายไหม

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

ผลงานจากโครงการนี้ยังมีอีก!

ชมการตกแต่งบ้านด้วยผ้าม่าน วอลเปเปอร์ จากโครงการ Rest ต่อ

คลิกชมผลงาน

 

ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคา

สนใจบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลเปเปอร์ โทรนัดวัดพื้นที่ ประเมินราคาฟรี!

02-750-2563

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี