ผลงาน ติดตั้ง ผ้าม่าน @ Kirimaya Residences (เขาใหญ่) หลังที่ 6

Kirimaya Residencesผลงาน ติดตั้ง ผ้าม่าน @ Kirimaya Residences (เขาใหญ่) หลังที่ 6

ผลงาน ติดตั้ง ผ้าม่าน @ Kirimaya Residences (เขาใหญ่) หลังที่ 6

อีกหนึ่งผลงานที่ Infinity Design ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ ได้มีโอกาสร่วมงานกับ Developer ไอเดียเยี่ยมชั้นแนวหน้าระดับประเทศ กับโครงการ คีรีมายา เรสซิเดนส์ (Kirimaya Residences) เขาใหญ่ โซนบ้านพักตากอากาศ ครับ

 

สำหรับเฟส Residences นี้ เป็นโครงการของ คุณ กิตติ ธนากิจอำนวย ผู้ก่อตั้ง บริษัท คีรีมายา จำกัด โดย คอนเซ็ปต์ของโครงการ คือ ที่ดินเปล่าในบรรยากาศที่เงียบสงบ ท่ามกลางธรรมชาติที่งดงาม พร้อมด้วยแบบบ้านที่ออกแบบอย่างลงตัว ที่สามารถเลือกนำไปสร้างบนที่ดิน ด้วยสถาปนิคของทางโครงการ ที่พร้อมให้คำปรึกษาเพื่อการสร้างบ้านที่เหมาะสมกับความชอบของแต่ละบุคคล

 

นอกจากนี้ พื้นที่โดยรอบ หรือเขาใหญ่นั้น เป็นที่ที่มีภูมิอากาศที่โดดเด่นในช่วง พฤศจิกายน ถึง กุมภาพันธ์ ซึ่งแม้ว่าอุณหภูมิในช่วงกลางวันนั้นจะอยู่ระหว่าง 23-28 องศาเซลเซียส แต่อุณหภูมิสามารถลดลงถึง 11 องศา เซลเซียส ได้ในช่วงเวลากลางคืน เลยทีเดียวครับ

 

บรรยากาศ ทะเลสาบ รอบๆ โครงการ Kirimaya Residences

บรรยากาศ ทะเลสาบ รอบๆ โครงการ Kirimaya Residences

 

เข้ามาดูด้านในกันบ้าง เริ่มต้นที่ชั้น 1 กับห้องขนาดใหญ่ ที่มีการจัดวางองค์ประกอบของห้องไว้อย่างลงตัวสุดๆ  ซึ่งมีการแบ่งห้องออกเป็น 3 ส่วน การตกแต่งจะเน้นสไตล์ Modern Contemporary ที่เน้นความเรียบง่าย อบอุ่น สบายๆ เพื่อให้รู้สึกถึงการเป็นบ้านพักตากอากาศที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ส่วนธีมสีหลักที่ใช้ จะเป็นโทนสีกลาง ประกอบไปด้วยสีดำ ขาว น้ำตาล และเทา

 

สำหรับโซนแรกกับมุมพักผ่อนนี้ สีของเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้จะแตกต่างจากบ้าน Kirimaya หลังอื่นๆ เล็กน้อย โดยโซฟาจะใช้เป็นสีน้ำตาลช็อคโกแลต ไล่สีกับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆ ทำให้ดูโมเดิร์นขึ้น นอกจากนี้ ยังมีการเพิ่มลูกเล่นเล็กๆ ด้วยพรมลายทางสีขาว ดำ และแสงด้านบนจากการดรอปฝ้า

 

ม่าน บริเวณชั้น 1 Kirimaya Residences

ม่าน บริเวณชั้น 1 Kirimaya Residences

 

ม่านที่ใช้ยังคงเป็นม่านพาแนลแทรค (Panel Track) รุ่น Sunscreen สำหรับประตูบานใหญ่ เพื่อคงคอนเซ็ปต์ของความเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยประโยชน์ใช้สอย ซึ่งในเวลากลางวันตัวม่านจะเหมือนดึงบรรยากาศ ทะเลสาบ จากภายนอกเข้ามาบริเวณด้านในบ้าน ตอนปิดม่านได้ 🙂

 

พาแนลแทรค ห้องนั่งเล่น โครงการ Kirimaya Residences

พาแนลแทรค ห้องนั่งเล่น โครงการ Kirimaya Residences

 

ส่วนหน้าต่างบานเล็กจะใช้เป็นมู่ลี่อลูมิเนียม (Venetian Blinds) สีขาว โดยจุดนี้จะมีการเว้นพื้นที่ไว้สำหรับการติดตั้งมู่ลี่ลงไป ทำให้ขนาดของมู่ลี่ ดูเหมาะสม สวยงาม พอดีกับบานหน้าต่างครับ อ่านข้อดีเพิ่มเติมของมู่ลี่ อลูมิเนียมต่อได้ที่นี่..

 

ม่าน ห้องนั่งเล่น Kirimaya Residences

ม่าน ห้องนั่งเล่น Kirimaya Residences

 

ตัดมาดูมุมนั่งเล่น อีกด้านของห้องนี้กันบ้าง สำหรับมุมนี้ การตกแต่งจะเรียบง่าย สบายๆ กับโต๊ะไม้เล็กๆ น่ารักๆ ตัดกับสีของเก้าอี้ ดีไซน์เก๋ๆ เหมาะกับการนั่งพักผ่อนอ่านหนังสือ หรือจะนั่งชมวิวบรรยากาศในเวลากลางวันก็ได้ ซึ่งหน้าต่างบานขนาดใหญ่นี้ จะเลือกใช้เป็น มู่ลี่ อลูมิเนียม เพื่อให้สามารถปรับวิวของการมองเห็น ในขณะที่ดึงม่านลงได้ครับ

 

มู่ลี่ อลูมิเนียม มุมนั่งเล่น Kirimaya Residences

มู่ลี่ อลูมิเนียม มุมนั่งเล่น Kirimaya Residences

 

มุมสุดท้าย กับส่วนของ ห้องทานข้าว และเตรียมอาหาร สำหรับโต๊ะทานข้าว จะเป็นโต๊ะยาว เรียงคล้ายเคาท์เตอร์ บาร์ (แต่อันนี้นั่งทาน 2 ด้าน) บรรยากาศจะเป็นการนั่งทานแบบชิวๆ สบายๆ ส่วนในมุมเตรียมอาหาร มีการดรอปฝ้า ซ่อนไฟ และเพิ่มไฟดาวน์ไลท์ เพื่อสร้างบรรยากาศ และเพิ่มสเน่ห์ในการใช้แสงภายในห้อง

 

ส่วนม่านที่ใช้ จะเลือกเป็น ม่านม้วน (Roller Blinds) แตกต่างจากห้องนั่งเล่น ด้วยขนาดบานหน้าต่างที่ไม่ใหญ่มาก การเก็บม่านขึ้นด้านบนจะช่วยให้พื้นที่เหลือมากขึ้น ไม่เกะกะ แถมยังดูสวยงาม อีกทั้งม่านม้วนยังเป็นวัสดุที่ทำความสะอาดได้ไม่ยาก แถมไม่อมฝุ่น และกลิ่นอีกด้วย

 

ม่านม้วน มุมทานข้าว และเตรียมอาหาร Kirimaya Residences

ม่านม้วน มุมทานข้าว และเตรียมอาหาร Kirimaya Residences

 

มาดูด้านบนกันบ้าง เริ่มต้นที่ห้องนอนใหญ่ ที่มีการตกแต่งอิงสไตล์ฝั่งตะวันตก หรือฝั่งยุโรปนิดๆ กับผ้าม่านติดพื้น เพื่อประโยชน์ในการเก็บแสงแบบ 100% ด้านข้างมีหน้าต่าง เล็กๆ ไว้เปิดดูวิว หลังหัวเตียงมีการกรุด้วยวัสดุที่เป็นไม้ เพื่อให้ห้องออกมาดูธรรมชาติ ส่วนใต้เตียงจะมีการเพิ่มพรมเพื่อลดพื้นที่ว่างในห้อง ไม่ให้ดูโล่งตาจนเกินไป

 

ส่วนผ้าม่านที่ใช้ในห้องนี้จะเป็นม่านลอน ซึ่งตัวผ้าอาจจะมีลอนที่ไม่ละเอียดนัก เนื่องจาก คอนเซ็ปต์ ที่ต้องการให้ห้องออกมาในสไตล์พื้นเมือง วัสดุที่ใช้เน้นส่วนผสมของธรรมชาติเป็นส่วนใหญ่ (ผ้าที่ใช้เป็นผ้า Cotton) ชมอัลบั้มรูปผ้าม่านในห้องนอนใหญ่เพิ่มเติมได้ที่นี่

 

ม่านลอน ห้องนอนใหญ่ Kirimaya Residences

ม่านลอน ห้องนอนใหญ่ Kirimaya Residences

 

ในส่วนของห้องน้ำตกแต่งครบครัน พร้อมมุมอาบน้ำ ที่สามารถชมวิวไปด้วยขณะอาบได้ ซึ่งจุดนี้จะใช้เป็น มู่ลี่อลูมิเนียม เนื่องจากสามารถทนทานน้ำได้ และประโยชน์ใช้สอยในการชมวิว

 

มู่ลี่อลูมิเนียม ห้องน้ำ Kirimaya Residences

มู่ลี่อลูมิเนียม ห้องน้ำ Kirimaya Residences

 

ส่วนห้องนอนเล็กนี้จะตกแต่งในลักษณะที่คล้ายกัน เพียงแต่เฟอร์นิเจอร์ และสีของผนังจะดูโมเดิร์นกว่า เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้จะเป็นสีดำสลับกับไม้สีดาร์ค โอ๊ค เบรคอารมณ์ด้วยพื้นที่ปูด้วยพรมสีน้ำตาลอ่อน ให้ห้องดูอบอุ่นขึ้น ส่วนผ้าม่านที่ใช้จะเป็นม่านลอนเช่นเดียวกันครับ

 

ม่านลอน ห้องนอน Kirimaya Residences

ม่านลอน ห้องนอน Kirimaya Residences

 

ส่วนห้องนอนอีกห้องจะมีขนาดที่พอเหมาะสำหรับเข้าตัวซน ตัวน้อย ที่พามาพักผ่อนตากอากาศด้วยครับ ซึ่งในส่วนของบานหน้าต่างขนาดเล็กทั้งสองบานจะเลือกใช้เป็น มู่ลี่อลูมิเนียม ครับ

 

มู่ลี่ อลูมิเนียม ห้องนอนเล็ก Kirimaya Residences

มู่ลี่ อลูมิเนียม ห้องนอนเล็ก Kirimaya Residences

 

อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลย กับการตรวจเช็ค และรีดเก็บความเรียบร้อยของงานผ้าม่าน จากพวกเราทีมติดตั้ง เพื่อให้เพื่อนๆ มั่นใจได้ว่าจะได้รับการบริการที่มีคุณภาพ และมีมาตรฐานจากพวกเรา Infinity Design แน่นอนครับ :)

 

ทีมงานรีดเก็บงานผ้าม่านที่ Kirimaya Residences

ทีมงานรีดเก็บงานผ้าม่านที่ Kirimaya Residences

 

Tips Decoration

 

ห้องที่สวยงาม จะออกมาได้จากการจัดองค์ประกอบของห้องอย่างลงตัว บวกกับการใช้แสง และสี เพื่อช่วยเพิ่ม และสะท้อนอารมณ์ของห้องให้ออกมาชัดเจนยิ่งขึ้น การเว้นพื้นที่ และการแบ่งห้องอย่างเหมาะสม ถือเป็นการช่วยเน้นมุมต่างๆ ของห้องให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

 

เพื่อนสามารถชมอับบั้มผลงานการตกแต่งที่ผ่านมาของโครงการ Kirimaya Residences เพิ่มเติมได้ที่นี่

 

 

 

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจรับบริการติดตั้งผ้าม่าน มู่ลี่ วอลล์เปเปอร์ สามารถติดต่อขอคำแนะนำ ชมตัวอย่างผ้าม่าน และการตกแต่งบ้าน คอนโด พร้อมนัดให้พวกเราเข้าไป วัดพื้นที่จริง และประเมินค่าใช้จ่ายฟรีได้ค่ะ

 

ติดตามอัลบั้มผลงานรูปผ้าม่าน มู่ลี่ ม่านปรับแสง ม่านม้วน วอลเปเปอร์สวยๆ โดยการกด –>

หรือเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์พวกเราได้ที่ http://www.infinitydesign.in.th