ผลงานผ้าม่านที่ Kirimaya Residences (เขาใหญ่) หลังที่ 3

Kirimaya Residencesผลงานผ้าม่านที่ Kirimaya Residences (เขาใหญ่) หลังที่ 3

ผลงานผ้าม่านที่ Kirimaya Residences (เขาใหญ่) หลังที่ 3

สำหรับคีรีมายา เรสซิเดนส์ เขาใหญ่ (Kirimaya Residences Kaoyai) ที่ทาง Infinity Design ได้รับความไว้วางใจให้เข้าไปให้บริการ เป็นบ้านในอีกโซนหนึ่ง โดยอัลบั้มนี้จะเป็นหลังที่สาม สำหรับที่โครงการคีรีมายานี้ โดยหลังนี้จะมีห้องนอนมากถึง 4 ห้องนอนเลยทีเดียว…

 

 

 

สำหรับบ้านหลังนี้ คอนเซ็ปต์จะแตกต่างไปจาก บ้าน 2 หลังแรก โดยแบบบ้านจะเป็นแบบ Knock Down 2 ชั้น 4 ห้องนอน บริเวณด้านล่าง แบ่งออกเป็น 5 ส่วน คือ ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องดนตรี ห้องรับประทานอาหาร และห้องครัว  วัสดุตกแต่งส่วนใหญ่ยังคงเป็นวัสดุธรรมชาติ และของตกแต่งที่ดูมีอายุครับ ออกแนวร่วมสมัย (Contemporary) ด้วยดีไซน์ของตัวบ้านที่ดูโมเดิร์น

 

อย่างที่ได้เคยบอกกันไปแล้วว่า จุดเด่นของโครงการนี้คงจะเป็นเรื่องของทำเล ที่ทำให้คุณสัมผัสธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิดมากๆ เลย เพราะตั้งอยู่ใกล้กับทางเข้าอุทยานเขาใหญ่มากๆ อากาศที่นี่ไม่ต้องพูดถึงอยู่แล้ว นอกจากนี้ บ้านหลังนี้ ยังอยู่ติดกับสนามกอล์ฟอีกด้วย นอกจากจะได้บ้านที่สวยแล้ว ยังได้วิวสวยๆ ด้วย

 

ว่าแล้วก็มาดูตัวบ้านกันบ้าน ด้านนอกนี้ตัวบ้านจะมี 2 ส่วนโดยส่วนด้านข้างจะเป็นห้องนอน ส่วนที่เหลือจะเป็น 2 ชั้น มองจากด้านนอกจะให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติแบบสุดๆ ซึ่งแตกต่างจากด้านในอย่างสิ้นเชิงครับ

 

Kirimaya SCG - 02

Kirimaya SCG

 

เข้ามาดูด้านใน โดยอัลบั้มนี้เราได้เก็บภาพทั้งในตอนกลางวัน และกลางคืนมาฝากเพื่อนๆ กันครับ เริ่มจากส่วนของห้องรับแขก จะประกอบไปด้วยโซฟาสีขาว โดยในส่วนของห้องนั่งเล่นนั้น จะไม่ได้ใช้ผ้าม่านในการตกแต่ง แต่จะเป็นม่านพาแนลแทรค (Panel Track) 4 ชุด แยกกลาง สีเทาผสมขาว

 

ห้องรับแขก

ห้องรับแขก

 

ขยับมาข้างๆ กับห้องดนตรี หรือห้องนั่งเล่น โดยการกั้นห้องของที่นี่จะไม่ได้กั้นแบบทึบ แต่ Built-In ไม้ กั้นเป็นชั้นวางของ ซึ่งเป็นการใช้เนื้อที่อย่างคุ้มค่า แถมยังดูสวยงามอีกด้วยครับ โดยม่านที่ใช้จะเป็นแบบเดียวกับห้องรับแขก คือใช้เป็นม่านพาแนลแทรค

 

ห้องดนตรี

ห้องดนตรี

 

ส่วนห้องรับประทานอาหาร เห็นแล้วบอกได้ว่าเหมือนฝั่งตะวันตกมาก โดยโต๊ะที่ใช้จะเป็นโต๊ะ และเก้าอี้ไม้ ซึ่งดีไซน์ และจัดวางออกมาได้อย่างลงตัวครับ

 

ห้องรับประทานอาหาร

ห้องรับประทานอาหาร

 

ด้านห้องครัว อาจจะไม่โดดเด่นมาก แต่มีการจัดวางตัวบิ้วอิน ไว้อย่างลงตัว ซึ่งสะดวกต่อการใช้งานได้จริง โดยม่านที่ใช้ในห้องนี้จะมี 2 ส่วน คือ ม่านพาแนลแทรค ในส่วนของบานประตู และมู่ลี่อลูมิเนียม (Venetians Blinds) ในส่วนของบานหน้าต่างเล็กๆ ด้านข้างครับ

 

 

ห้องครัว

ห้องครัว

 

ข้ามมาดูในส่วนของห้องนอนกันบ้าง สำหรับห้องนอนห้องนี้จะอยู่ที่ชั้น 1 นี้เอง การตกแต่งจะออกแนวฝรั่งสักหน่อย โดยเป็นไปในรูปแบบเรียบง่าย แต่คงไว้ซึ่งความรู้สึกที่ดูหรูหรา สำหรับห้องนี้จะใช้ผ้าม่านเป็นม่านลอน ผ้าม่านที่ใช้เป็นผ้าม่านสีครีม ติดตั้งบนรางอลูมิเนียมยึดบนสุด ชายผ้าละพื้น (สไตล์ยุโรป) เพื่อกันแสงแบบสุดๆ นอกจากนี้ ด้านข้างยังมีโซฟา กับโต๊ะตัวเล็กๆ ไว้สำหรับนั่งเล่น ชมบรรยากาศภายนอกอีกด้วยครับ

 

 

ห้องนอน ชั้น 1

ห้องนอน ชั้น 1

 

ส่วนทางหลังบ้านนี้จะเป็นบริเวณที่เห็นวิวสนามกอล์ฟ (ในเวลากลางวัน) เป็นบริเวณกว้างขวาง มีโต๊ะไว้นั่งเล่นถึง 2 โต๊ะ และที่นั่งตรงกลางอีก 2 ตัว

 

 

บริเวณด้านหลังบ้าน

บริเวณด้านหลังบ้าน

 

ขึ้นมาชั้น 2 บริเวณชั้น บริเวณประตูออกไประเบียงบ้านด้านหน้า จะใช้เป็น มู่ลี่ไม้ (Wooden Blinds) สีขาวครับ

 

ประตูระเบียงชั้น 2

ประตูระเบียงชั้น 2

 

มาดูห้องนอนใหญ่กันบ้าง สไตล์การตกจะเน้นธรรมชาติๆ วัสดุหลายๆ อย่างที่ใช้จะทำจากไม้ ส่วนผ้าม่านที่ใช้จะเป็นเหมือนด้านล่าง คือ ม่านลอนผ้ากันแสง ส่วนห้องน้ำในห้องนี้ จะใช้เป็นมู่ลี่อลูมิเนียม ซึ่งสามารถโดนน้ำได้ครับ

 

ห้องนอนใหญ่

ห้องนอนใหญ่

 

ถัดมาห้องนอนเล็ก ห้องนี้จะตกแต่งสไตล์น่ารักกว่าห้องอื่นๆ โดยหลังเตียงมีการบิ้วอิน ชั้นวางของ ส่วนผ้าม่านที่ใช้เป็นแบบเดียวกับห้องนอนใหญ่ครับ

 

ห้องนอน

ห้องนอน

 

มาถึงห้องสุดท้าย กับห้องนอนอีกหนึ่งห้อง โดยห้องนี้ จะมีที่นอน 3 ที่ โดยจะมีเตียง 2 ชั้น และที่นอนทางด้านข้าง เป็นเตียงเดี่ยวแยกกันทั้งหมด ส่วนผ้าม่านจะใช้เป็นแบบเดียวกันกับห้องอื่นๆ ครับ

 

 

ห้องนอนเล็ก

ห้องนอนเล็ก

 

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจรับบริการติดตั้งผ้าม่าน มู่ลี่ วอลล์เปเปอร์ สามารถติดต่อขอคำแนะนำ ชมตัวอย่างผ้าม่าน และการตกแต่งบ้าน  คอนโด พร้อมนัดให้พวกเราเข้าไป วัดพื้นที่จริง และประเมินค่าใช้จ่ายฟรีได้ครับ

 

ติดตามอัลบั้มผลงานรูปผ้าม่าน  มู่ลี่ ม่านปรับแสง ม่านม้วน วอลเปเปอร์สวยๆ ได้ใหม่ที่ http://www.infinitydesign.in.th หรือสอบถามข้อสงสัยเกี่ยวกับผ้าม่าน และกด Like อัลบั้มรูปผ้าม่านที่ชอบได้ที่ http://www.facebook.com/InfinityDesign ครับ